Samsung quyết định loại bỏ quảng cáo bên trong ứng dụng

Sự kiện: Samsung

Theo một báo cáo mới đây của Naver, Samsung vừa quyết định loại bỏ quảng cáo bên trong các ứng dụng mặc định trên điện thoại nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng.

Hình thức quảng cáo bên trong ứng dụng vốn chẳng phải là mới bởi nó được rất nhiều nhà sản xuất smartphone Trung Quốc áp dụng, đơn cử như Xiaomi, Realme, Vivo… Việc này sẽ giúp họ kiếm thêm được một khoản doanh thu bổ sung trên những dòng điện thoại giá rẻ.  

Ông Roh Tae-moon, Chủ tịch kiêm Giám đốc Kinh doanh phụ trách mảng smartphone của Samsung đã công bố quyết định này trong cuộc họp trực tuyến gần đây với các nhân viên.

Quảng cáo trên các ứng dụng mặc định bao gồm Samsung Music, Samsung Pay và Samsung Weather sẽ được loại bỏ khi người dùng cài đặt các bản cập nhật trong thời gian tới. Dù không có mốc thời gian cụ thể nhưng người đứng đầu Samsung Mobile cho biết công ty luôn lắng nghe yêu cầu của nhân viên và người dùng.

Quảng cáo xuất hiện bên trong các ứng dụng mặc định của Samsung. Ảnh: blossomcy1201

Quảng cáo xuất hiện bên trong các ứng dụng mặc định của Samsung. Ảnh: blossomcy1201

Samsung đã và đang ngày càng cải thiện trải nghiệm người dùng thông qua việc ra mắt các bản cập nhật nhanh hơn, hỗ trợ dài hơn và loại bỏ quảng cáo ra khỏi các ứng dụng mặc định.

Mới đây, Samsung đã mất vị trí đầu bảng vào tay Xiaomi, một công ty sản xuất smartphone Trung Quốc.

Theo hãng nghiên cứu thị trường Counterpoint, hiện tại Xiaomi đang nắm giữ khoảng 17,1% thị phần smartphone thế giới. Vị trí thứ hai thuộc về Samsung với 15,7% thị phần, và đứng thứ ba là Apple với 14,3%.

Các chuyên gia cho rằng nguyên nhân gây ra sụt giảm của Samsung là do khâu sản xuất gặp khó khăn vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Trong khi đó, nhờ lễ hội mua sắm 618 tại Trung Quốc, Xiaomi đã nhanh chóng chiếm giữ phân khúc smartphone giá rẻ và tầm trung mà Samsung, Huawei… đã để lại.

Samsung sẽ làm gì để cạnh tranh với Xiaomi? Có vẻ như câu trả lời ở đây là xây dựng một hệ sinh thái mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn. Quyết định loại bỏ quảng cáo khỏi các ứng dụng mặc định có thể là một phần của nỗ lực này.

Mới đây, Samsung đã chính thức ra mắt Galaxy Z Fold3 và Flip3 với màn hình gập độc đáo và nhiều nâng cấp đáng chú ý, được kỳ vọng sẽ tạo ra xu hướng mới trong thời gian tới.

Galaxy Z Fold3 và Flip3 là bộ đôi smartphone cao cấp có thiết kế độc lạ, sở hữu màn hình gập có độ bền cao. Máy được trang bị bộ vi xử lý mạnh nhất hiện nay là Snapdragon 888, công nghệ 5G, tiêu chuẩn kháng nước cao nhất thế giới IPX8.

Bộ đôi siêu phẩm của Samsung sẽ chính thức lên kệ vào ngày 17-9 tại Việt Nam với mức giá chỉ từ 25,9 triệu đồng. 

Nguồn: [Link nguồn]

Cách bật tính năng dịch bình luận tự động trên YouTube

Mới đây, YouTube đã chính thức thử nghiệm tính năng dịch bình luận tự động sang ngôn ngữ bản địa, giúp bạn dễ dàng...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Minh Hoàng ([Tên nguồn])
Samsung Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN