VinaPhone hoàn thành khắc phục sự cố mất sóng ngày 14/6
Chưa rõ phạm vi ảnh hưởng và nguyên nhân gây ra tình trạng này.
Sáng 14/6, nhiều thuê bao VinaPhone ở TP. Hà Nội và nhiều tỉnh, thành khác phản ánh tình trạng SIM tự dưng mất sóng gây gián đoạn liên lạc, chẳng hạn ở khu vực Ngã Tư Sở (TP. Hà Nội), Q.10 (TP.HCM) hay Thanh Hóa, Đà Nẵng,...
Tuy nhiên, thực tế ghi nhận lúc 11h45 sáng cùng ngày, có những thuê bao cũng tại các tỉnh, thành trên cho biết, họ vẫn kết nối với mạng VinaPhone bình thường. "SIM vật lý tạch nhưng eSIM vẫn có mạng", một thuê bao chia sẻ.
Người dùng mạng di động VinaPhone hỏi nhau về việc mất sóng sáng 14/6.
Anh Trương Khánh (đang du lịch đến TP. Đà Nẵng) cho biết, anh vẫn nghe - gọi và truy cập data bình thường từ số điện thoại 091831xxxx. Ngược lại, anh Lê Nam sử dụng số điện thoại 088801xxxx lại gặp tình trạng sóng yếu, lúc có lúc không và gần như không thể sử dụng dịch vụ gì của VinaPhone.
Hiện, chưa rõ phạm vi ảnh hưởng cụ thể và nguyên nhân gây ra tình trạng này. Trước đó, hiện tượng mất sóng cũng từng xảy ra với nhà mạng MobiFone, đặc biệt ở khu vực phía Nam.
Chúng tôi đã liên hệ với đại diện VinaPhone để cập nhật thông tin chính thức. Đại diện nhà mạng này xác nhận, VinaPhone gặp sự cố kỹ thuật nên tại một số khu vực gặp hiện tượng khó gọi đi nhưng vẫn dùng data bình thường.
"Đội ngũ kỹ thuật của VinaPhone đang khẩn trương xử lý và sự cố đang dần được khắc phục. VinaPhone chân thành xin lỗi khách hàng vì sự bất tiện này, và rất mong nhận được sự thông cảm và chia sẻ", đại diện VinaPhone nói.
Đến 15h50, VinaPhone thông báo đã khắc phục hoàn toàn sự cố, mọi hoạt động trở lại bình thường.
Mạng VinaPhone 5G đã chính thức thương mại hóa từ ngày 20/12/2024, với tốc độ lên tới hơn 1,5Gbps.
Nguồn: [Link nguồn]
-14/06/2025 11:51 AM (GMT+7)