Người Việt Nam tìm kiếm điều gì nhiều nhất trên Google trong năm 2019?

Thứ Năm, ngày 12/12/2019 12:05 PM (GMT+7)

Tất nhiên không thể thiếu các thông tin xoay quanh môn thể thao vua là bóng đá.

Sự kiện:

Google

Google vừa chính thức công bố danh sách tìm kiếm nổi bật Việt Nam 2019 cùng các hạng mục tìm kiếm tiêu biểu khác nhau của năm 2019 trên Google Tìm kiếm (Google Search). Theo Google, những nội dung trong danh sách tìm kiếm thể hiện bức tranh toàn cảnh về các chủ đề, sự kiện thời sự, nhân vật, giải trí, du lịch, địa điểm và cả những Câu hỏi mà người Việt quan tâm nhiều nhất trong năm 2019.

Người Việt Nam tìm kiếm điều gì nhiều nhất trên Google trong năm 2019? - 1

Top 10 từ khóa có xu hướng tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2019.

10 từ khóa của danh sách Xu hướng Tìm kiếm Nổi bật Việt Nam 2019 trải rộng các yếu tố từ thời sự xã hội đến thể thao, giải trí và cả công nghệ. Lần đầu từ khóa ‘Thời tiết’ dẫn đầu danh sách này cho thấy mức độ quan tâm rất lớn của người dân Việt Nam về những chuyển biến liên quan thời tiết và môi trường trong năm qua, trong đó, ‘Bão số 6’ là từ khóa dẫn đầu danh sách top 10 tin tức có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất 2019.

Tiếp sau ‘Thời tiết’ là một tình yêu mãnh liệt của người Việt - bóng đá, và không gì thu hút hơn ngoài các trận đấu nảy lửa của giải đấu tầm châu lục ‘Asian Cup 2019’ đầu năm 2019 khi đội tuyển Việt Nam tiến vào đến tứ kết rồi chỉ dừng chân sau khi thua đội tuyển Nhật Bản 0 - 1. Bóng đá luôn nằm trong danh sách top xu hướng tìm kiếm nổi bật hàng tuần của người Việt trên Google Xu hướng, đặc biệt là những dịp dõi theo từng đường bóng lăn trên sân và bùng nổ vui mừng trước chiến thắng của đội tuyển bóng đá nam và nữ của Việt Nam tại SEA Games 30 đang diễn ra ở Philippines.

Người Việt Nam tìm kiếm điều gì nhiều nhất trên Google trong năm 2019? - 2

Top 10 địa điểm gần đây và top 10 câu hỏi.

Điểm đặc biệt của danh sách Tìm kiếm Nổi bật của người Việt Nam năm 2019 là danh sách top 10 câu hỏi được người Việt hỏi nhiều nhất. Google không chỉ là ‘cỗ máy tìm kiếm’ bằng các từ khóa, thay vào đó, người dùng tại Việt Nam ngày càng tận dụng sức mạnh tìm kiếm ngữ nghĩa theo dạng một câu hỏi thay vì một từ khóa để có lời giải đáp trọn vẹn và chính xác hơn.

‘Kumanthong là gì?’, hay một từ đang trở thành trào lưu trên mạng xã hội là ‘cà khịa’ cũng góp mặt với ‘Cà khịa là gì?’, hoặc trận thi đấu bóng đá giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Curacao ở King’s Cup 2019 cũng đẩy câu hỏi ‘Curacao ở đâu?’ lên top 10. Một số câu hỏi thú vị cho thấy người Việt rất quan tâm đến diễn biến thời sự và muốn tìm hiểu sâu hơn khi “Văn hóa giao thông là gì?”,...

Ngoài ra, tìm địa điểm trong khoảng cách gần là một xu hướng nổi bật năm 2019 khi người Việt ‘hỏi Google’ thường xuyên các địa điểm ở gần như: ‘Cơm tấm gần đây’, ‘Nhà hàng gần đây’, ‘ATM gần đây,… cho đến ‘Rạp chiếu phim gần đây’ hay ‘Nhà thuốc gần đây’. Xu hướng này tạo ra những cơ hội phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp và hộ kinh doanh cá thể bằng việc gia tăng sự hiện diện của mình trên bản đồ Google Maps để khách hàng có thể tìm kiếm đến mình dễ dàng hơn.

Nguồn: http://danviet.vn/cong-nghe/nguoi-viet-nam-tim-kiem-dieu-gi-nhieu-nhat-tren-google-trong-nam-201...

Lấy vàng SEA Games 30, 11 cầu thủ ”hot” nhất U22 Việt Nam viết gì trên Facebook?

Văn Hậu, Tiến Linh, Đức Chinh, Trọng Hoàng,... đều đã có những chia sẻ sau chiến thắng vang dội tại đấu trường SEA Games...

Theo Ngọc Phạm (Dân Việt)

sự kiện Google