Bạn chuẩn bị trước một cuộc phỏng vấn như thế nào?

Thứ Bảy, ngày 24/11/2012 08:45 AM (GMT+7)
Chia sẻ

Đối với các bạn lần đầu tiên đi phỏng vấn để xin việc chắc hẳn luôn lo lắng không biết nên chuẩn bị như thế nào cho cuộc phỏng vấn, những bước chuẩn bị sau đây sẽ giúp bạn tự tin, bình tĩnh bước vào cuộc phỏng vấn.

1. Tìm hiểu công ty mà bạn sẽ tham dự phỏng vấn

Bạn có thể tìm hiểu thông tin công ty thông qua các mối quan hệ bạn bè, người thân, website hoặc các phương tiện thông tin khác. Vì đôi khi người phỏng vấn hay hỏi rằng bạn biết gì về công ty để xem thử mức độ quan tâm của bạn đối với nơi mà bạn sẽ làm việc. Nếu bạn chứng tỏ được sự hiểu biết của bạn điều đó sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

2. Dự tính thời gian đến nơi phỏng vấn

Trong trường hợp bạn chưa bao giờ đến nơi sẽ phỏng vấn, bạn nên đến thử xem đó ở nơi nào, mất thời gian bao lâu để đến nơi đó. Nếu bạn biết rõ địa điểm và thời gian cần thiết để đến nơi đó thì cũng nên trừ hao thời gian đến trước tối thiểu là 10 phút. Với thời gian trừ hao đó sẽ hữu ích cho bạn nếu phát sinh một trục trặc nào đó hoặc sắp xếp lại hồ sơ, các vật dụng cần thiết đã chuẩn bị ở nhà và chuẩn bị cho mình một phong thái tự tin, bình tĩnh trước khi vào cuộc phỏng vấn.

3. Lưu lại số điện thọai công ty phỏng vấn và tên người liên hệ

Đây là việc làm cần thiết và vô cùng hữu ích cho bạn trong trường hợp vì một lí do nào đó mà bạn không đến kịp, khi đó bạn sẽ liên hệ để giải thích lí do vì sao đến trễ và xin họ thông cảm chờ bạn nếu có thể.

4.Trang phục khi phỏng vấn

Bạn nên chuẩn bị trang phục phù hợp với vị trí mà bạn phỏng vấn. Điều này giúp bạn tự tin và thỏai mái hơn trong suốt quá trình phỏng vấn. Bạn cần lưu ý không nên mặc trang phục quá thời trang như quần jean, áo thun. Những trang phục có màu sắc sặc sỡ hay lòe loẹt sẽ gây phản cảm đối với nhà tuyển dụng. Tốt hơn bạn nên mặc các trang phục văn phòng. Đối các bạn nữ nên trang điểm nhẹ nhàng để có gương mặt tươi tắn và xinh xắn hơn. Các bạn nam cũng nên chú ý đến tóc tai thật gọn gàng vì vẻ bên ngoài cũng chứng tỏ bạn là con người làm việc như thế nào đấy bạn ạ.

Chia sẻ
([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN