Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Sunderland vs Everton
Logo Sunderland - SUN Sunderland
-
Logo Everton - EVE Everton
-
Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vs Hoàng Anh Gia Lai
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-
Logo Hoàng Anh Gia Lai - HGL Hoàng Anh Gia Lai
-
Hà Nội vs PVF-CAND
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Logo PVF-CAND - PVF PVF-CAND
-
Napoli vs Eintracht Frankfurt
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Logo Eintracht Frankfurt - SGE Eintracht Frankfurt
-
Slavia Praha vs Arsenal
Logo Slavia Praha - SLA Slavia Praha
-
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Tottenham Hotspur vs Copenhagen
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Logo Copenhagen - FCK Copenhagen
-
Paris Saint-Germain vs Bayern Munich
Logo Paris Saint-Germain - PSG Paris Saint-Germain
-
Logo Bayern Munich - FCB Bayern Munich
-
Liverpool vs Real Madrid
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Juventus vs Sporting CP
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Logo Sporting CP - SCP Sporting CP
-
Bodø / Glimt vs Monaco
Logo Bodø / Glimt - BOD Bodø / Glimt
-
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Atlético de Madrid vs Union Saint-Gilloise
Logo Atlético de Madrid - ATM Atlético de Madrid
-
Logo Union Saint-Gilloise - STG Union Saint-Gilloise
-
SHB Đà Nẵng vs Công An TP Hồ Chí Minh
Logo SHB Đà Nẵng - SDN SHB Đà Nẵng
-
Logo Công An TP Hồ Chí Minh - CAH Công An TP Hồ Chí Minh
-
Becamex TP Hồ Chí Minh vs Hải Phòng
Logo Becamex TP Hồ Chí Minh - BEC Becamex TP Hồ Chí Minh
-
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Ninh Bình vs Sông Lam Nghệ An
Logo Ninh Bình - NIN Ninh Bình
-
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
Qarabağ vs Chelsea
Logo Qarabağ - QAR Qarabağ
-
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Benfica vs Bayer Leverkusen
Logo Benfica - SLB Benfica
-
Logo Bayer Leverkusen - LEV Bayer Leverkusen
-
Manchester City vs Borussia Dortmund
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Logo Borussia Dortmund - BVB Borussia Dortmund
-
Inter Milan vs Kairat
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Logo Kairat - KAI Kairat
-
Club Brugge vs Barcelona
Logo Club Brugge - CLU Club Brugge
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Sturm Graz vs Nottingham Forest
Logo Sturm Graz - STU Sturm Graz
-
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Utrecht vs Porto
Logo Utrecht - UTR Utrecht
-
Logo Porto - POR Porto
-
Midtjylland vs Celtic
Logo Midtjylland - FCM Midtjylland
-
Logo Celtic - CEL Celtic
-
Stuttgart vs Feyenoord
Logo Stuttgart - VFB Stuttgart
-
Logo Feyenoord - FEY Feyenoord
-
Real Betis vs Olympique Lyonnais
Logo Real Betis - BET Real Betis
-
Logo Olympique Lyonnais - OL Olympique Lyonnais
-
Rangers vs Roma
Logo Rangers - RAN Rangers
-
Logo Roma - ROM Roma
-
Aston Villa vs Maccabi Tel Aviv
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Logo Maccabi Tel Aviv - MTA Maccabi Tel Aviv
-
Hoàng Anh Gia Lai vs Đông Á Thanh Hóa
Logo Hoàng Anh Gia Lai - HGL Hoàng Anh Gia Lai
-
Logo Đông Á Thanh Hóa - THO Đông Á Thanh Hóa
-
PVF-CAND vs Thể Công - Viettel
Logo PVF-CAND - PVF PVF-CAND
-
Logo Thể Công - Viettel - VTL Thể Công - Viettel
-
Hải Phòng vs SHB Đà Nẵng
Logo Hải Phòng - VHP Hải Phòng
-
Logo SHB Đà Nẵng - SDN SHB Đà Nẵng
-
Sông Lam Nghệ An vs Becamex TP Hồ Chí Minh
Logo Sông Lam Nghệ An - SNA Sông Lam Nghệ An
-
Logo Becamex TP Hồ Chí Minh - BEC Becamex TP Hồ Chí Minh
-
Công An TP Hồ Chí Minh vs Ninh Bình
Logo Công An TP Hồ Chí Minh - CAH Công An TP Hồ Chí Minh
-
Logo Ninh Bình - NIN Ninh Bình
-
Thép Xanh Nam Định vs Hà Nội
Logo Thép Xanh Nam Định - NDI Thép Xanh Nam Định
-
Logo Hà Nội - HAN Hà Nội
-
Công An Hà Nội vs Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
Logo Công An Hà Nội - CAN Công An Hà Nội
-
Logo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh - H3T Hồng Lĩnh Hà Tĩnh
-

Sang Singapore học làm bóng đá

“Trực tiếp nghe chuyên gia, HLV hàng đầu Anh nói về cách thức xây dựng, phát triển Giải Ngoại hạng Anh mới thấy chỉ cần những yếu tố nhỏ nhất, họ cũng biết cách để phát triển giải đấu trở thành số 1 thế giới”, đại diện CLB B.Bình Dương - ông Cao Văn Chóng - chia sẻ

Trong 2 ngày 16 và 17-7, tại Singapore, BTC Giải Ngoại hạng Anh đã phối hợp cùng LĐBĐ châu Á tổ chức hội thảo về cách xây dựng, phát triển Premier League trở thành giải đấu được hâm mộ nhất trên toàn thế giới. Việt Nam có 2 khách mời là Tổng Giám đốc Công ty CP Chuyên nghiệp Bóng đá Việt Nam (VPF) Phạm Ngọc Viễn và ông Cao Văn Chóng - Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao, bóng đá Bình Dương.

Theo ông Cao Văn Chóng, các nhà quản lý bóng đá châu Á đã được tiếp thu các kiến thức về xây dựng, phát triển thương hiệu giải đấu và quản lý CLB từ các chuyên gia bóng đá hàng đầu nước Anh và các CLB ngoại hạng.

“Nghe qua nội dung hội thảo có vẻ khá thô cứng và khó hiểu, chủ yếu xoay quanh các chủ đề quan trọng như truyền thông, bản quyền truyền hình, kinh doanh, tiếp thị, hoạt động cộng đồng... Thế nhưng, khi trực tiếp mắt thấy tai nghe từ chính những HLV hàng đầu thế giới nói về các cách thức phát triển, tôi mới hiểu tại sao Giải Ngoại hạng Anh được xem là giải đấu hấp dẫn nhất thế giới” - ông Chóng chia sẻ.

Sang Singapore học làm bóng đá - 1

Ông Cao Văn Chóng với Giám đốc truyền thông CLB Arsenal Charles Allen tại hội thảo Ảnh: Nhân vật cung cấp

Những diễn giả được mời chia sẻ các chủ đề này đều là những nhân vật rất quan trọng ở Premier League như Giám đốc truyền thông Dan Johnson, Giám đốc truyền thông CLB Arsenal Charles Allen, Giám đốc kinh doanh & tiếp thị ngoại hạng Anh Richard Masters... Ngoài ra, các HLV nổi tiếng  như Arsene Wenger (Arsenal), Roberto Martinez (Everton) hay Mark Hughes (Stoke City) cũng chia sẻ tầm quan trọng của truyền thông, kinh doanh tiếp thị đối với thành tích thi đấu trên sân cỏ của các CLB ngoại hạng Anh.

Ông Cao Văn Chóng cho biết: “Việc góp mặt ở vòng đấu bảng của AFC Champions League 2015 giúp B.Bình Dương nhận được lời mời tham dự hội thảo bổ ích này. Các vấn đề được thảo luận tại hội thảo, đặc biệt là những kinh nghiệm từ các chuyên gia ngoại hạng Anh, sẽ được B.Bình Dương nghiên cứu, áp dụng vào thực tế trong quá trình hoạt động của CLB trong thời gian tới”.

 Rất chú trọng mạng xã hội

Theo ông Cao Văn Chóng, dù BTC hội thảo đã phát đầy đủ tài liệu, thông tin về chương trình nhưng khi tận mắt chứng kiến người thật, việc thật và những số liệu rất chi tiết về cách thức các đội bóng Anh làm truyền thông, mới thấy không chỉ Việt Nam mà nhiều nước trong khu vực châu Á vẫn còn phải học hỏi quá nhiều.

“Để phát triển giải đấu thì có nhiều cách nhưng ở Việt Nam, các đội bóng chưa thích ứng được với xu hướng phát triển của xã hội như tham gia vào mạng xã hội (Facebook, Twitter...). Người Anh họ rất chú trọng những yếu tố này bởi với hàng tỉ người trên thế giới sử dụng mạng xã hội, đó là cách thức tốt nhất để đưa hình ảnh đội bóng đến với khán giả, người hâm mộ” - ông Chóng đúc kết.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Minh Ngọc (Người Lao động)
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN