Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Rangers vs Tottenham Hotspur 13/12/24 - Trực tiếp
Logo Rangers - RAN Rangers
1
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
0
Porto vs Midtjylland 13/12/24 - Trực tiếp
Logo Porto - POR Porto
2
Logo Midtjylland - FCM Midtjylland
0
Ajax vs Lazio 13/12/24 - Trực tiếp
Logo Ajax - AJX Ajax
1
Logo Lazio - LAZ Lazio
2

Món ‘đặc sản’ chinh phục người Sài Gòn

Sài Gòn từng có nhiều CLB nổi tiếng như Hải Quan, Công an TP.HCM, Cảng Sài Gòn, Sở Công Nghiệp… Nhưng Cảng Sài Gòn vẫn là đội bóng được yêu thích nhất…

Người hâm mộ yêu thích Cảng Sài Gòn không phải vì có hai chữ Sài Gòn mà vì truyền thống và lối chơi đẹp của đội bóng này mang phong cách rất riêng của bóng đá Sài Gòn. Một lối chơi mà HLV Lư Đình Tuấn đang dẫn dắt CLB TP.HCM đá giải hạng Nhất đang cố công xây dựng.

Món ‘đặc sản’ chinh phục người Sài Gòn - 1

Người hâm mộ Sài Gòn còn dè dặt trong buổi ra mắt CLB Sài Gòn. Ảnh: XUÂN HUY

Hồi bóng đá hai miền bắt đầu giao lưu sau ngày thống nhất, những HLV như Trần Duy Long hay các cầu thủ như Lê Thụy Hải, Mai Đức Chung… của Tổng cục Đường sắt khi nghe đến cái tên Cảng Sài Gòn cũng đều tôn trọng và rất nể bởi đấy là cái tên giàu truyền thống, sở hữu nhiều cầu thủ có kỹ thuật. Đấy là lý do khiến cầu thủ Lê Thụy Hải hồi đó chỉ với cú lắc người qua Tam Lang rồi sút tung lưới Lưu Kim Hoàng thế mà mấy chục năm sau ông vẫn còn sung sướng kể lại khoảnh khắc đấy.

Cảng Sài Gòn lưu mãi trong con tim người hâm mộ xuất phát từ tính truyền thống của một đội bóng yêu cái đẹp và lối đá kỹ thuật dù thành tích không phải lúc nào cũng cao.

Lịch sử bóng đá TP.HCM những năm bao cấp có nhiều đội bóng thì Cảng Sài Gòn vẫn là đội có số người hâm mộ cao nhất, tiếng vang thì khắp cả nước, đi đến bất kỳ địa phương nào đều được người hâm mộ địa phương đó quý mến.

Đá đẹp, đá cống hiến nhưng tính hiệu quả cao là cả một nghệ thuật cao hơn hẳn mọi lối đá. Nó buộc phải có sự đồng bộ từ lãnh đạo đội bóng đến HLV rồi các cầu thủ luôn được trang bị tư tưởng cống hiến. Thậm chí là có lúc đội bóng lao đao nhưng các bộ phận trên đều phải đồng lòng và giữ lấy lề, lấy tiêu chí của đội bóng.

Chiều 17-4, người hâm mộ Sài Gòn đón chào CLB Sài Gòn trong trận ra mắt hòa 0-0 với QNK Quảng Nam trên sân Thống Nhất. Nhìn nhận một cách sòng phẳng thì qua 90 phút đấy, đội bóng này chưa để lại ấn tượng gì với người hâm mộ Sài Gòn. Dẫu sao thì Sài Gòn cũng là một đội bóng mới lên hạng từ cái tên Hà Nội. Đã thế lại có nhiều cầu thủ trẻ mới đôn lên từ các tuyến U-19, U-21 nên khó có thể đòi hỏi ngay lối chơi thuyết phục người hâm mộ như Cảng Sài Gòn có cả một bề dày truyền thống.

Việc HLV Nguyễn Đức Thắng sau trận hòa QNK Quảng Nam trên sân nhà Thống Nhất nhưng vẫn cho đó là thành công cũng đủ hiểu về chỗ đứng và tư thế của đội bóng tân binh đang dò dẫm ở V-League. Họ đang khó khăn trong việc vừa phải tính đến khả năng trụ hạng lại vừa nắn các cầu thủ đến từ những vùng đất khác chơi cho có phong cách của bóng đá Sài Gòn.

Nếu như HLV Nguyễn Đức Thắng cùng các học trò quyết tâm xây dựng một lối chơi giàu chất kỹ thuật, chơi bóng nhã nhặn, hạn chế đến mức thấp nhất tiểu xảo, những pha vào bóng quá rát… thì chắc chắn sẽ chinh phục được người Sài Gòn. Tuy nhiên, không phải dễ mà có được những thứ đấy sau vài lời tuyên bố, lại là tuyên bố của một tân binh bị đánh giá là yếu của giải.

Nói như nhiều người hâm mộ thì đã biết diện mạo của CLB Sài Gòn rồi và bây giờ còn phải chờ “chương trình hành động” theo chất Sài Gòn để được yêu thích như Cảng Sài Gòn trước đây.

• Thời dẫn dắt Cảng Sài Gòn, đích thân HLV Tam Lang là người xác định lối đá và phong cách của đội bóng này. Ông khẳng định Cảng Sài Gòn có thể xuống hạng nhưng phải đảm bảo là đội bóng có lối chơi mang phong cách Sài Gòn. Việc chọn cầu thủ của HLV Tam Lang cũng khác nhiều HLV đó là chọn người có đức và có tư chất tốt trước rồi mới tính đến yếu tố tài năng. Đó là lý do từng có nhiều cầu thủ giỏi xin về Cảng Sài Gòn nhưng HLV này vẫn từ chối.

• Trận ra mắt CLB Sài Gòn có gần 8.000 khán giả đến sân. Một con số trong mơ bởi trận đông nhất khi đội bóng này còn mang tên Hà Nội đá ở Hàng Đẫy thì số lượng khán giả tối đa đến sân chỉ là 4.000 (trong đó có cả cổ động viên của đội Hà Nội T&T). Thế nhưng để duy trì và phát triển thêm là cả một vấn đề khi phải có “đặc sản” của bóng đá Sài Gòn từ ý thức chơi bóng và chỉ đạo xuyên suốt từ cấp lãnh đạo đội bóng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tấn Phước ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN