Cầu thủ MU bí ẩn kiếm tiền nhiều gấp 8 lần Pogba trên mạng xã hội là ai?
Một nghiên cứu mới đây chỉ ra sức mạnh kiếm tiền của từng đội bóng Ngoại hạng Anh trên mạng xã hội
Theo thống kê, các đội bóng Ngoại hạng Anh đã kiếm được một khoản tiền khổng lồ lên tới 3.322.478 triệu bảng (tương đương 96 tỷ VNĐ) qua những bài đăng trên Instagram từ đầu mùa giải năm nay (tháng 8/2019). MU chính là đội thu lời hậu hĩnh nhất qua mạng xã hội này bất chấp phong độ không quá ấn tượng trên sân cỏ.
Andreas Pereira (ngoài cùng bên trái) kiếm tiền trên mạng xã hội nhiều nhất MU
Theo đó, 20 cái tên ra sân nhiều nhất của MU mùa này được tính toán đã bỏ túi 543.185 bảng qua Instagram, trong đó có một vài cái tên xếp thứ hạng cao trong số những ngôi sao kiếm tiềm nhiều nhất trên mạng xã hội này.
Ngôi sao kiếm tiền “ác” nhất của MU trên Instagram là Andreas Pereira, một bất ngờ với các CĐV đội bóng này. Với 94.214 bảng thu về, CĐV “Quỷ đỏ” có lẽ cũng hiểu được vì sao Andreas Pereira lại thiếu ấn tượng đến như vậy về mặt chuyên môn, dù được trao nhiều cơ hội ra sân. Trong top 10 cầu thủ thu lời nhiều nhất trên Instagram, MU còn có 2 cái tên là Brandon Williams (kiếm được 66.299 bảng) và Harry Maguire (kiếm được 55.831 bảng).
10 cầu thủ kiếm tiền nhiều nhất trên Instagram từ đầu mùa
Đội bóng Ngoại hạng Anh kiếm nhiều tiền thứ hai từ Instagram là Chelsea, khi 20 ngôi sao góp mặt nhiều lần nhất trong các trận đấu của The Blues mùa này thu về 540.277 bảng từ các bài đăng quảng cáo. Xếp thứ ba là Arsenal (373.706 bảng).
Ngôi sao hút khách nhất của “Pháo thủ”, cũng là cái tên đứng đầu Ngoại hạng Anh về khoản này, là Dani Ceballos (101.193 bảng). Trang Instagram cá nhân có 1,9 triệu người theo dõi của Ceballos có tới 87% là những bài đăng quảng cáo.
20 đội bóng kiếm tiền nhiều nhất trên Instagram từ đầu mùa
Dù đang băng băng tiến về đích cho danh hiệu Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử, dàn sao của Liverpool chỉ thu về 313.401 bảng từ tiền quảng cáo trên Instagram, giúp The Kop xếp thứ 5. Đối thủ lớn nhất của Liverpool mùa này là Man City, với 369.846 bảng chảy vào túi các ngôi sao từ việc đăng bài trên Instagram.
Ở chiều ngược lại của bảng xếp hạng, Burnley là đội thu về ít nhất qua các bài đăng trên mạng xã hội, với chỉ 9.684 bảng.
Nghiên cứu cũng chỉ ra một sự thật thú vị là có 151 cái tên trong số 400 cầu thủ Ngoại hạng Anh không sử dụng Instagram cho việc đăng bài quảng cáo. Một sự thật khác là những ngôi sao hàng đầu, với lượng theo dõi “khủng” lại có vẻ như không mặn mà lắm với việc quảng cáo trên trang cá nhân.
Paul Pogba với lượng theo dõi lên tới 40,2 triệu người chỉ thu về 12.212 bảng từ đầu mùa (kém gần 8 lần so với Andreas Pereira), trong khi Mohamed Salah với lượng theo dõi 37,6 triệu người chỉ bỏ túi 2.261 bảng.
Nguồn: [Link nguồn]
Dimitar Berbatov khó có thể được xem là một huyền thoại của MU nếu xét kỹ những đóng góp thực sự của tiền đạo người...