Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Timor-Leste vs Singapore 14/12/24 - Trực tiếp
Logo Timor-Leste - TLS Timor-Leste
0
Logo Singapore - SGP Singapore
2
Thái Lan vs Malaysia
Logo Thái Lan - THA Thái Lan
-
Logo Malaysia - MAS Malaysia
-
Mainz 05 vs Bayern Munich
Logo Mainz 05 - M05 Mainz 05
-
Logo Bayern Munich - FCB Bayern Munich
-
Augsburg vs Bayer Leverkusen
Logo Augsburg - FCA Augsburg
-
Logo Bayer Leverkusen - LEV Bayer Leverkusen
-
Wolverhampton Wanderers vs Ipswich Town
Logo Wolverhampton Wanderers - WOL Wolverhampton Wanderers
-
Logo Ipswich Town - IPS Ipswich Town
-
Newcastle United vs Leicester City
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Logo Leicester City - LEI Leicester City
-
Liverpool vs Fulham
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Logo Fulham - FUL Fulham
-
Arsenal vs Everton
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Logo Everton - EVE Everton
-
Nottingham Forest vs Aston Villa
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Juventus vs Venezia
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Logo Venezia - VEN Venezia
-
Reims vs Monaco
Logo Reims - SR Reims
-
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Rayo Vallecano vs Real Madrid
Logo Rayo Vallecano - RAY Rayo Vallecano
-
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Lào vs Philippines
Logo Lào - LAO Lào
-
Logo Philippines - PHI Philippines
-
Việt Nam vs Indonesia
Logo Việt Nam - VIE Việt Nam
-
Logo Indonesia - IDN Indonesia
-
Atlético Madrid vs Getafe
Logo Atlético Madrid - ATM Atlético Madrid
-
Logo Getafe - GET Getafe
-
Brighton & Hove Albion vs Crystal Palace
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Logo Crystal Palace - CRY Crystal Palace
-
Bologna vs Fiorentina
Logo Bologna - BOL Bologna
-
Logo Fiorentina - FIO Fiorentina
-
Heidenheim vs Stuttgart
Logo Heidenheim - HDH Heidenheim
-
Logo Stuttgart - VFB Stuttgart
-
Manchester City vs Manchester United
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
RB Leipzig vs Eintracht Frankfurt
Logo RB Leipzig - RBL RB Leipzig
-
Logo Eintracht Frankfurt - SGE Eintracht Frankfurt
-
Southampton vs Tottenham Hotspur
Logo Southampton - SOU Southampton
-
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Chelsea vs Brentford
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Logo Brentford - BRE Brentford
-
Milan vs Genoa
Logo Milan - MIL Milan
-
Logo Genoa - GEN Genoa
-
PSG vs Olympique Lyonnais
Logo PSG - PSG PSG
-
Logo Olympique Lyonnais - OL Olympique Lyonnais
-
Barcelona vs Leganés
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Logo Leganés - LEG Leganés
-
Lazio vs Inter Milan
Logo Lazio - LAZ Lazio
-
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
AFC Bournemouth vs West Ham United
Logo AFC Bournemouth - BOU AFC Bournemouth
-
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Campuchia vs Timor-Leste
Logo Campuchia - CAM Campuchia
-
Logo Timor-Leste - TLS Timor-Leste
-
Singapore vs Thái Lan
Logo Singapore - SGP Singapore
-
Logo Thái Lan - THA Thái Lan
-
Myanmar vs Lào
Logo Myanmar - MYA Myanmar
-
Logo Lào - LAO Lào
-
Philippines vs Việt Nam
Logo Philippines - PHI Philippines
-
Logo Việt Nam - VIE Việt Nam
-
Monaco vs PSG
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Logo PSG - PSG PSG
-
Espanyol vs Valencia
Logo Espanyol - ESP Espanyol
-
Logo Valencia - VAL Valencia
-
Malaysia vs Singapore
Logo Malaysia - MAS Malaysia
-
Logo Singapore - SGP Singapore
-
Thái Lan vs Campuchia
Logo Thái Lan - THA Thái Lan
-
Logo Campuchia - CAM Campuchia
-

Bóng đá và công nghệ PR

Sự kiện: Arsenal

Không ít người đã đặt ra vụ sinh viên Vũ Xuân Tiến chạy theo xe chở đội Arsenal là trò PR của Arsenal.

Có người còn phân tích rằng mọi thứ mà Vũ Xuân Tiến khoác lên cho kế hoạch “đổ bộ” lên xe Arsenal cũng đều là hàng hiệu từ chiếc áo Nike thật cho đến đôi giày trắng phau…

Tạm bỏ qua chuyện Tiến có phải là “chim mồi” như nhiều người ngờ vực mà chỉ tập trung vào vế Arsenal thôi thì ai cũng thừa nhận ông Wenger cùng các thành viên trong ban lãnh đạo đội bóng rất biết cách dựa vào sự kiện để PR cho chính mình. Mời một CĐV lên xe thì không lạ nhưng cái cách tạo hiệu ứng, hình ảnh, âm thanh rồi dàn dựng một clip rất nhanh trong khoảng thời gian không thua gì các tay truyền hình thứ thiệt thì đúng là Arsenal rất đáng nể. Bởi sau khi Arsenal đưa hình ảnh của Tiến trong đoạn phóng sự ngắn có lời dẫn của thủ môn đội trưởng Szczesny thì lập tức rất nhiều báo, đài trên thế giới đã chớp lấy sự kiện này và hình ảnh về chuyến du đấu của Arsenal tại Việt Nam “sôi” hẳn lên với phóng sự người hùng “running man”.

Chính các báo Anh cũng phải thừa nhận bảy bàn thắng mà Arsenal ghi vào lưới đội Việt Nam không có giá trị bằng bàn thắng “running man” mà Arsenal “chớp” lấy rất nhanh và đẩy lên bằng những động tác tiếp theo như mời Vũ Xuân Tiến sang Anh đến sân Emirates xem đội thi đấu như một khách VIP của đội.

Bóng đá và công nghệ PR - 1

Xuân Tiến đã trở nên nổi tiếng, nhưng Arsenal cũng được lợi rất nhiều

Câu chuyện của Arsenal với “running man” Vũ Xuân Tiến chắc chắn chưa dừng lại ở đấy sau khi Arsenal rời Việt Nam. Tuy nhiên, trong những ngày qua thì chàng sinh viên Vũ Xuân Tiến lại bất ngờ trở thành trung tâm của nhiều cuộc khai thác lẫn PR và cả ăn theo của nhiều đơn vị. Điển hình một công ty sẵn sàng trả lương khởi điểm cho Tiến 20 triệu đồng. Mới đây lại có tin một công ty nước giải khát mời Tiến làm đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng nước tăng lực và còn nhiều lời mời khác…

Vũ Xuân Tiến từ một người CĐV bình thường giờ đã phải sống trong những ngày ồn ào, bị săn tìm giống như một ngôi sao đang “hot”. Cuộc sống của Tiến cũng bắt đầu bị xáo trộn rất nhiều bởi các lời mời, bởi những cuộc săn đón.

Nhân sự kiện của Tiến lại làm nhiều người nhớ đến một cậu bé tuổi 16 cách đây 13 năm từ vô danh bỗng nổi như cồn và thay đổi hẳn sau bàn thắng sút tung lưới U-16 Trung Quốc Phạm Văn Quyến. Hồi đấy có ai ngờ chỉ năm năm sau ngày Quyến được tâng bốc như một thần đồng và là “hot boy” của bóng đá Việt Nam thì em trượt xuống vực thẳm rồi vào vòng lao lý đến độ mẹ Niềm phải thốt lên: “Giá mà con tôi đừng biết và đừng theo bóng đá!”.

Công nghệ PR trong bóng đá thật kinh khủng khi nó đẩy lên rất nhanh và cũng có thể phá đi rất mau lẹ tùy theo thái độ và bản lĩnh của người đón nhận. Vì thế cũng rất mong Vũ Xuân Tiến thật tỉnh táo và vững vàng khi đón nhận các sự kiện đến với mình một cách quá bất ngờ.

Mong Tiến lưu tâm đến lời dặn của nhà báo Anh Ngọc: “Mong Xuân Tiến vẫn là Xuân Tiến như cái ngày Arsenal chưa đến Việt Nam” hơn là choáng ngợp trước công nghệ PR đã từng làm nhiều người lên rất cao rồi đánh mất mình rất nhanh.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Nguyễn Nguyên (phapluattp.vn)
Arsenal Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN