Beckham đến VN và chứng “cuồng” người nổi tiếng
Người Mỹ rất thích lên truyền hình để được nổi tiếng. Người Việt Nam thì không phải ai cũng thích nổi tiếng, nhưng dường như nhiều người sẵn sàng “phát cuồng” vì những người nổi tiếng.
Thông tin Beckham sang Việt Nam, dù chỉ để quảng bá một nhãn hàng mà anh đồng sáng lập, lập tức tạo ra những "cơn sốt". Bản chất của chuyến viếng thăm này là rất rõ ràng: anh không giao lưu nói chuyện với người hâm mộ, không bàn chuyện đá banh mà chỉ muốn "mời chào" người khác mua sản phẩm mà mình đại diện mà thôi.
Ấy vậy mà vẫn có khán giả “phát cuồng” vì anh. Người ta chờ anh ở sân bay, cố vận dụng mối quan hệ để đón lõng những địa điểm anh xuất hiện hòng... nhìn thấy mặt thần tượng một chút cũng được.
Hôm ở TP HCM, kể cả cánh phóng viên được mời họp báo đến phút chót mới biết địa điểm tổ chức, vậy mà khi Becks đến nơi, CĐV đã tràn ra chặn đầu xe anh lại, gào thét tên anh. Nhìn cảnh tượng ấy, các phóng viên tự hỏi nếu trong chiếc xe ấy là Cristiano Ronaldo thì chuyện gì sẽ xảy ra (?!).
Beckham tạo nên cơn sốt với NHM tại Việt Nam
Becks vào họp báo, nói vài câu xã giao, chụp tấm hình rồi di chuyển sang một địa điểm khác. Mục đích của anh chuyến đi này không phải là giao lưu, các kế hoạch của Ban tổ chức dành cho anh cũng không có hạng mục giao lưu với người hâm mộ ở Việt Nam. Khi Becks chụp tấm hình gây sốt trên mạng những ngày nay, chính anh cũng phải sửng sốt trước hình ảnh mình được được chứng kiến.
Trong tấm hình ấy, bất kể lời giải thích thế nào, cô gái đang chạy xe không mũ bảo hiểm, phía trước là một cậu bé rất nhỏ và ánh nhìn của cô không hướng về phía chiếc xe đang di chuyển mà nhìn về Becks, giơ điện thoại để chụp hình. Nhân vật chính đã sai phạm giao thông rõ ràng, coi thường tính mạng trẻ nhỏ chỉ để thỏa mãn mục đích có một tấm hình của một cầu thủ đã giải nghệ. Có nhất thiết phải làm như vậy không?
Người Mỹ có “thói quen” là rất thích lên truyền hình. Mỗi lần nhà đài tổ chức tuyển người thi các chương trình Idol, X-Factor hay Talent, nhiều người xếp hàng dài cả cây số, mang theo bánh mì ăn cho đỡ đói. Còn nhiều người xứ ta thì qua nhiều sự kiện đã thấy rõ có “bệnh cuồng người nổi tiếng”, thậm chí là... tai tiếng.
Cứ có thông tin nào liên quan đến người nổi tiếng thì phải đọc cho kỳ hết. Thấy chỗ nào có người nổi tiếng thì phải chạy theo coi cho được, dù chỉ để thốt lên "Hóa ra họ cũng 2 tay, 2 chân, 2 mắt, 2 mũi như mình".
Sự “cuồng” người nổi tiếng đã tạo ra những hiện tượng truyền thông kỳ lạ ở xứ ta như Bà Tưng, Kenny Sang, Lệ Rơi... Facebook của những nhân vật này có hàng trăm nghìn người vào theo dõi, comment, bàn tán “trên trời dưới biển”.
Có người không biết nội dung của status là gì, cứ vào cắm đầu cắm cổ comment cãi nhau. Ngay trong tấm hình mà Becks đăng tải trên Facebook của mình, cũng đã có hàng chục, hàng trăm bạn trẻ Việt Nam vào “mắng nhau” loạn xạ...
Chính vì người xứ ta “mê” người nổi tiếng nên mới có những bạn trẻ bất chấp tất cả để trở nên nổi tiếng. Họ dường như chẳng còn hướng đến những điều tốt đẹp, không trau dồi tài năng mà chỉ cốt sao được nhiều người "like" và "share" là đủ. Trên chuyến xe nhờ mình hôm ấy, có lẽ Beckham cũng phải tự hỏi: vì sao người Việt Nam lại săn đón mình khủng khiếp như vậy nhỉ?