Nhiều hành khách VietJet tố bị phá khóa vali trên chuyến bay quốc tế

Sau khi thực hiện chuyến bay của hãng hàng không VietJet Air từ BangKok về Hà Nội, nhiều hành khách đã tố vali bị phá khóa, mất đồ.

Một nhóm hành khách đi chuyến bay VJ902 từ BangKok về sân bay Nội Bài (Hà Nội) đã phản ánh việc các vali hành lý mang theo đã bị phá khóa.

Trên Facebook, chị Trần Phương Anh (quận Tây Hồ, Hà Nội) cho biết đoàn của chị khởi hành từ BangKok (Thái Lan) đi sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 14 giờ ngày 23.5 trên chuyến bay VJ902.

Đoàn có 11 kiện hàng và vali ký gửi. Trước khi khởi hành, một số vali đã được khóa, dán băng dính cẩn thận. Theo phản ánh của chị Phương Anh, khi đến sân bay Nội Bài, đoàn khách chỉ nhận được 7 kiện hàng.

Sau khi phản ánh sự việc, đoàn nhận được thông tin 2 kiện hàng được tìm thấy tại sân bay BangKok (Thái Lan), một kiện hàng được tìm thấy tại Nội Bài. Trong đó có một chiếc vali màu cam bị phá khóa, mất đồ đạc bên trong.

Khách hàng cũng bức xúc vì cho rằng thái độ của nhân viên khi tiếp nhận phản ánh của hành khách tại sân bay Nội Bài là chưa thỏa đáng.

Chị Trần Phương Anh kể lại: “Sau gần một giờ đồng hồ chờ đợi, chúng tôi nhận được giải thích của nhân viên với nội dung "Em không có chuyên môn hay thẩm quyền trong việc này”".

Nhiều hành khách VietJet tố bị phá khóa vali trên chuyến bay quốc tế - 1
Chiếc vali bị phá khóa sau chuyến bay của hãng VietJet Air từ BangKok về Nội Bài (Hà Nội) (Ảnh do hành khách Trần Phương Anh cung cấp)

 

Trao đổi với PV, đại diện VietJet Air cho biết đã nắm thông tin về sự việc xảy ra với đoàn khách trên chuyến bay VJ902 từ BangKok về Hà Nội ngày 23.5. Tại sân bay Nội Bài, đại diện của hãng đã cùng với đơn vị dịch vụ mặt đất của sân bay lập biên bản sự việc.

Tại các sân bay đều có phòng “Lost and Found” có trách nhiệm giải quyết khi hành khách phát hiện bất thường về hành lý.

Đại diện VietJet Air cho biết rất chia sẻ với bức xúc của hành khách khi bị thất lạc hành lý và xảy ra sự cố bất thường với hành lý ký gửi trên chuyến bay do hãng thực hiện. Tuy nhiên, hãng chưa thể trả lời ngay với hành khách vì phải phối hợp, xác minh lại từ sân bay đi cho đến sân bay đến.

VietJet Air cho rằng hiện các dịch vụ ký gửi hành lý hãng đều phải thuê các đơn vị dịch vụ mặt đất ở các sân bay. Sau khi hành lý ký gửi được tiếp nhận ở quầy dịch vụ chuyển vào trong hầm, nhân viên hãng hàng không sẽ không được tiếp xúc nữa.

Được biết, ngay trong tháng 5, hãng hàng không nội địa này đã phối hợp lập biên bản hơn trên 10 trường hợp hành khách báo có sự việc bất thường về hành lý tại sân bay Nội Bài. Chưa kể, có các trường hợp khách hàng sau khi về đến nhà mới thông báo hành lý ký gửi có vấn đề.

Đại diện VietJet cho biết đã có đơn gửi các đơn vị liên quan đề nghị can thiệp tình trạng gia tăng thất lạc, bất thường về hành lý ký gửi của hành khách tại sân bay Nội Bài.

Trao đổi về vấn đề này, ông Trần Hoài Phương – Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không Miền Bắc cho biết ông chưa nhận được báo cáo từ hãng hàng không VietJet thông tin về việc hành khách bị mất đồ.

“Tuy nhiên chúng tôi sẽ kiểm tra bên phía hãng hàng không VietJet về phản ánh của hành khách. Thông thường, nếu hành khách phản ánh mất đồ, thất lạc hành lý, hãng hàng không sẽ phải có biên bản ghi nhận thiệt hại, hành lý bị hư hại như thế nào. Khi đó, hãng hàng không phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho hành khách theo đúng quy định”, ông Phương nói.

Ông Phương cho biết, hành khách bị mất đồ, có thể do nhiều yếu tố, trong đó có thể có yếu tố cá nhân con người tác động vào. Việc  hành khách mất đồ có thể xảy ra ở sân bay đi hoặc sân bay đến.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Bắc nói: “Hiện nay có cái khó là chúng tôi chưa nhận được thông tin cụ thể nên chưa xác định được hành lý của khách bị mất ở đầu Nội Bài hay ở Thái Lan. Một ngày, có hàng trăm chuyến bay , việc hành lý bị bục vỡ hay thất lạc hoàn toàn có thể xảy ra. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ yêu cầu hãng VietJet báo cáo quy trình phục vụ trong chuyến bay trên và có thông báo tới hành khách bị mất đồ”.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Vinh Hải – Nguyễn Đức ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN