Tai nạn tàu biển liên tiếp vì sương mù dày đặc

Ba vụ tai nạn tàu biển nghiêm trọng vừa xảy ra tại khu vực cảng biển Hải Phòng, khiến 3 tàu bị chìm tại chỗ, 20 thuyền viên may mắn thoát nạn.

Ngày 21/3, tin từ Cảng vụ Hải Phòng cho biết, vào lúc 4h sáng ngày 20/3, tàu Paciffic Express, trọng tải 11117 tấn, quốc tịch Việt Nam, thuộc Công ty Cổ phần Đại lý Liên hiệp vận chuyển (Gemadept) đang trên đường vào cảng Hải Phòng đã đâm chìm tàu cá QN:90219 tại vị trí có tọa độ 20 độ 33,9 vĩ độ Bắc, 106 độ 53,4 kinh độ Đông, cách đảo Hòn Dấu, Đồ Sơn 17 hải lý. 7 thuyền viên trên tàu cá rơi xuống biển đã được tàu Paciffic cứu nạn kịp thời.

Trước đó 2 ngày, vào lúc 3h ngày 18/3, tàu NĐ 2784 chở 1118 tấn clanke đang trên đường ra Quảng Ninh bị tàu Sài Gòn Princess chở 6.300 tấn ngô đang hành trình vào cảng Hoàng Diệu, Hải Phòng đâm chìm tại ngã ba sông Bạch Đằng. 4 thuyền viên rơi xuống sông đã được lực lượng biên phòng Hải Phòng điều suồng ra cứu, đưa vào bờ an toàn.

“Đến thời điểm này, 2 tàu bị tai nạn chìm tại chỗ là tàu Phú Sơn 26 bị tàu Nghĩa Hải 02 đâm phải tại khu vực phao số 0 vào ngày 27/2 và tàu NĐ 2784 đang được chủ tàu trục vớt. Ngày mai (21/3), tàu NĐ 2784 sẽ được đưa lên khỏi mặt nước, kéo vào bờ, thông luồng Bạch Đằng”, ông Bùi Văn Minh - Giám đốc Cảng vụ Hải Phòng, nói.

Tai nạn tàu biển liên tiếp vì sương mù dày đặc - 1

Ba tàu đang làm nhiệm vụ trục vớt tàu NĐ 2784 bị đâm chìm trên sông Bạch Đằng

Các cơ quan chức năng Hải Phòng nhận định, thời tiết những ngày này xuất hiện sương mù dày đặc, che chắn hết tầm nhìn, làm nhiễu hệ thống ra-đa cảnh báo trên tàu là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn tàu liên tiếp.

Trao đổi với PV, Giám đốc Công ty DVTM và Trục vớt tàu Ngọc Ánh cho biết, công việc trục vớt tàu Phú Sơn 26 được tiến hành từ ngày 16/3. Sau 4 ngày làm việc vất vả trong điều kiện sóng to, gió lớn, đơn vị của ông Hiển mới mở được toàn bộ nắp tàu hàng và đưa được hơn 200 tấn bột sắn vào bờ. Thời tiết liên tục có sương mù, lại chuyển gió mùa khiến 6 tàu và gần 50 nhân công (trong đó có hơn 20 thợ lặn chuyên nghiệp) gặp nhiều khó khăn trong công tác trục vớt.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Hải Phong ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN