Hà Nội có thể sẽ “khai tử” hàng loạt bến xe lớn

Sự kiện: Thời sự

Các bến xe thay thế sẽ được xây dựng ở khu vực ngoại thành để tránh ùn tắc giao thông.

Hà Nội có thể sẽ “khai tử” hàng loạt bến xe lớn - 1

Hà Nội đang xem xét đóng cửa bên xe Giáp Bát, Gia Lâm vào năm 2020 

TP Hà Nội vừa hoàn thành việc lấy ý kiến các đơn vị liên quan về “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Theo quy hoạch, các bến xe liên tỉnh từ nay đến năm 2030 sẽ được tổ chức, quy hoạch trên các trục đường hướng tâm, cửa ngõ và vành đai; tại các vị trí kết nối thuận tiện với giao thông công cộng.

Đến năm 2020, các bến xe sâu trong khu vực nội thành như Giáp Bát, Gia Lâm sẽ dừng hoạt động; chuyển thành bãi đỗ xe công cộng và bãi trung chuyển.

Tương tự, các bến xe Mỹ Đình, Nước Ngầm cũng sẽ dừng hoạt động vào năm 2030.

Đến năm 2030, Hà Nội sẽ xây dựng 7 bến xe mới, tổng diện tích 73ha gồm: Nội Bài (xã Phú Cường, Sóc Sơn 10 ha), Đông Anh (xã Uy Nỗ, Đông Anh 5,3 ha); Cổ Bi (xã Cổ Bi, Gia Lâm 10 ha); bến xe Phùng (thị trấn Phùng, Đan Phượng 15 ha); Phía Tây (Hoài Đức 5 ha); Phía Nam (xã Ngọc Hồi, Thanh Trì 11 ha).

Được biết, hiện Hà Nội có 9 bến xe liên tỉnh gồm: Giáp Bát, Mỹ Đình, Yên Nghĩa, Gia Lâm, Nước Ngầm, Lương Yên, Sơn Tây, Trôi, Phùng (tổng diện tích khoảng 17,9 ha)

Ba bến xe khách nội tỉnh gồm Cổ Đô (huyện Ba Vì), Đúc Khê (huyện Mỹ Đức), Thường Tín (huyện Thường Tín).

Hà Nội: Bến xe văn minh như sân bay nhưng… “ế” khách

Là bến xe tư nhân, hạ tầng khang trang, dịch vụ tốt nhưng bến xe Nước Ngầm luôn “ế” khách kéo dài.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Lưu Nguyễn ([Tên nguồn])
Thời sự Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN