Đây là cách Apple phân biệt mình với đối thủ Android của Google
Apple vừa tung một quảng cáo 60 giây tập trung vào tính năng trên iPhone mà điện thoại Android không có được.
Với việc Apple đối phó với doanh số iPhone đang gặp khó khăn, họ đã quyết định tập trung vào quyền riêng tư để phân biệt các thiết bị cầm tay của họ với vô số điện thoại Android trên thị trường. Điều này rất quan trọng nhằm làm mờ đi những chiếc điện thoại ra mắt mới đây, bao gồm Galaxy S10 và S10+, cũng như điện thoại có thể gập lại.
Sự riêng tư được xem là vấn đề nóng bỏng mà CEO Tim Cook luôn ưu tiên. Năm ngoái, khi Facebook vẫn đang đứng trước vụ bê bối Cambridge Analytica, ông Cook nói rằng Apple sẽ không bao giờ ở vị trí của Facebook vì công ty của ông sẽ không bao giờ biến khách hàng thành sản phẩm. Sau đó ông cũng tiết lộ trong một bài phỏng vấn rằng “Chiến thuật của chúng tôi là chúng tôi lấy một lượng dữ liệu tối thiểu từ khách hàng, chỉ có điều chúng tôi cần cung cấp một dịch vụ tuyệt vời. Sau đó, chúng tôi làm việc rất chăm chỉ để bảo vệ nó mã hóa...”
Đây không phải là lần đầu tiên Apple quảng cáo chính sách bảo mật của mình trong nỗ lực quảng bá iPhone. Còn nhớ đầu năm nay, công ty đã đặt một bảng quảng cáo khổng lồ trên một tòa nhà ở Las Vegas , nơi những người tham dự Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) có thể nhìn thấy nó. Mượn khẩu hiệu mang tính biểu tượng của thành phố, bảng quảng cáo nói: “Điều gì xảy ra trên iPhone của bạn, vẫn ở trên iPhone của bạn” kèm một liên kết đến trang web riêng tư của Apple.
iPhone luôn nổi bật so với Android nhờ khả năng riêng tư.
Trên trang đó, Apple nói rằng thông tin cá nhân như nhịp tim của bạn, những câu chuyện tin tức bạn đọc, các trang web truy cập trên điện thoại của bạn và các cuộc gọi, tin nhắn và email bạn đã thực hiện trên iPhone là nơi chỉ bạn có thể truy cập chúng.
Giả sử rằng Apple đang nói sự thật, chính sách quyền riêng tư của họ có thể tiêu tốn một tấn tiền từ các nhà quảng cáo, điều mà Apple hy vọng sẽ thu hồi được và nhiều hơn nữa thông qua việc bán phần cứng và dịch vụ.
Nếu không có công ty ít được biết đến đến từ Nhật Bản, có lẽ thành công của những chiếc iPhone hiện nay là không...