HKPhone "khuấy đảo" thị trường điện thoại tháng 12
Không giống như những chương trình khuyến mãi “ảo”, Tuần lễ Tri ân khách hàng của HKPhone đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cộng đồng vào mùa mua sắm cuối năm.
Vào thời điểm cuối năm, có rất nhiều chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp trong và ngoài nước được đưa ra nhằm kích cầu, khởi động mùa mua sắm đón năm mới 2015. Tuy nhiên rất nhiều trong số này là những chương trình khuyến mãi “ảo”, và không phải tất cả chúng đều thành công.
1. Hàng loạt chương trình khuyến mãi thất bại
Người tiêu dùng luôn mong chờ các chương trình khuyến mãi để có thể mua hàng với giá rẻ. Tuy nhiên lâu nay nhiều doanh nghiệp lại lợi dụng tâm lý này của khách hàng, họ đội giá lên giảm giá xuống tạo cảm giác “khuyến mãi”, khiến người tiêu dùng lầm tưởng nhưng thực tế họ lại không được lợi ích gì. Thậm chí các chương trình khuyến mãi này còn diễn ra quanh năm, gần như tháng nào cũng có khiến cho khách hàng dần mất lòng tin vào chúng.
Rất nhiều người mất niềm tin vào các chương trình khuyến mãi hiện nay.
Gần đây tại Việt Nam cũng chính thức có một hoạt động ngày lễ giảm giá mua hàng online gần giống như ngày Black Friday trên thế giới. Tuy nhiên với sự tham gia của hơn 1000 doanh nghiệp, bên cạnh một số ít doanh nghiệp làm khá tốt, nhìn chung sự kiện này không tạo ra cơn sốt như mong đợi khi diễn ra khá im lặng mặc dù đã bắt đầu được gần một tuần.
Về thị trường smartphone, có những sản phẩm trước đây rất hot nhưng sự quan tâm của người dùng dần dần lại giảm theo thời gian. Có thể thấy rõ được biểu đồ dưới về sự quan tâm của người dùng qua công cụ Google Trends. Đường màu xanh là chiếc smartphone chạy chip Intel của thương hiệu khá nổi tiếng trên thế giới, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, mặc dù các chương trình khuyến mãi liên tục được đưa ra nhưng người dùng không mấy mặn mà. Tương tự, đường màu đỏ một model smartphone chạy Windows Phone được quảng cáo ưu đãi rầm rộ nhưng ngay sau đó người dùng lại không quan tâm.
Biểu đồ sự quan tâm của người dùng với 2 sản phẩm được ưu đãi vừa qua.
Rõ ràng người tiêu dùng hiện nay đã không còn quá tin vào các chương trình ưu đãi như trước đây, quá ngán ngẩm với những khuyến mãi “ảo” quanh năm ngày tháng. Họ cho rằng tham gia những chương trình như vậy thậm chí chả được lợi là bao mà còn rước thêm mệt vào người.
2. Dấu ấn từ Tuần lễ tri ân gây bão cộng đồng mạng
Tuy nhiên không phải tất cả các chương trình khuyến mãi hiện nay đều là “ảo” nhằm đánh lừa khách hàng. Vừa qua, thương hiệu điện thoại Việt đã triển khai chương trình ưu đãi Tuần lễ Tri ân khách hàng độc đáo đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cộng đồng người tiêu dùng trong nước.
Chỉ mất chưa đầy 2 phút, người dùng có thể kiểm chứng được mức độ quan tâm đến HKPhone qua công cụ Google Trends. Trong những ngày vừa qua, lượt người quan tâm đến hãng cùng chương trình ưu đãi luôn ở mức cao và chưa có dấu hiệu giảm. Thậm chí trong những ngày cuối chương trình, nhiều chuyên gia dự đoán lượng người quan tâm sẽ còn tăng cao do “sốt” máy ưu đãi của hãng.
Biểu đồ sự quan tâm về Tuần lễ ưu đãi HKPhone.
Nguyên nhân của sự khác biệt này có thể lý giải một cách hết sức đơn giản. Khác với những thương hiệu khác liên tục đưa ra các chương trình ưu đãi lớn quanh năm, HKPhone chỉ có lần này là chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay để kỷ niệm chặng đường 5 năm phát triển của hãng. Rõ ràng đây là chương trình nhân dịp đặc biệt, ưu đãi “thực sự”, là lời cảm ơn mà HKPhone gửi đến những khách hàng đã ủng hộ hãng trong suốt thời gian qua.
Thậm chí trước khi chương trình ưu đãi diễn ra, thương hiệu điện thoại Việt còn khuyến cáo người dùng tạm dừng mua các sản phẩm của hãng, kiên nhẫn đợi Tuần lễ Tri ân khách hàng diễn ra để mua máy với những ưu đãi lớn nhất, bảo vệ lợi ích cho người dùng. Đây là chiến lược có phần “ngược đời”, tuy nhiên lại đúng theo lời hứa mà HKPhone luôn trung thành: “Số tiền tối thiểu – Lợi ích tối đa”. Điều này đã khiến cho nhiều khách hàng cảm thấy yên tâm và đón chờ sự kiện này.
(Xem phỏng vấn khách hàng trong ngày đầu Tuần lễ ưu đãi tại đây)
Rất nhiều khách hàng yên tâm với chương trình ưu đãi của HKPhone.
Theo ghi nhận tại các showroom của HKPhone những ngày vừa qua, mặc dù số lượng khách đến có giảm so với những ngày đầu nhưng vẫn khá đông, các nhân viên của hãng luôn phải tăng cường làm việc. Theo như bộ đếm trên trang chủ của hãng, số lượng máy ưu đãi còn lại của hãng chỉ còn lại khoảng gần 40%. Những model đặc biệt hấp dẫn như Racer INNO hiện nay đã gần như hết phiên bản màu đen, trong khi đó các sản phẩm khác cũng có tốc độ bán rất nhanh.
Tuần lễ Tri ân khách hàng của HKPhone là một trong những chương trình ưu đãi “thực” hiếm hoi hiện nay trên thị trường, hiện đang thu hút sự quan tâm của đông đảo người tiêu dùng trong nước. Đây là cơ hội hiếm có để người dùng có thể sở hữu những chiếc smartphone lý tưởng với mức giá hấp dẫn nhất.
Thông tin chi tiết về chương trình xem tại đây.