MINISO phát triển vượt bậc nhờ nhất quán trong triết lý thương hiệu và thiết kế sản phẩm

MINISO là thương hiệu tiêu dùng bán lẻ quốc tế được thành lập bởi nhà thiết kế tài năng Miyake Jyunya và ông Ye Guofu, một thương nhân có tầm nhìn chiến lược sâu rộng. Hoạt động từ năm 2013, đến nay MINISO đã và đang dẫn đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng ứng dụng trên Thế giới.

MINISO phát triển vượt bậc nhờ nhất quán trong triết lý thương hiệu và thiết kế sản phẩm - 1

Tính đến thời điểm hiện tại, MINISO được đánh giá là một trong những thương hiệu bán lẻ có mức tăng trưởng đột phá trên toàn cầu. Với hơn 3,000 cửa hàng tại hơn 78 quốc gia và vùng lãnh thổ, MINISO chạm mốc 750 triệu USD doanh thu toàn cầu vào 2015 và gần 1,5 tỷ USD vào 2016. Năm 2017, thương hiệu MINISO đạt ngưỡng 1,8 tỷ USD doanh thu và đã có mặt tại rất nhiều quốc gia phát triển như Mỹ, Canada, Nga, Singapore, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất, Hàn Quốc, Malaysia, Hong Kong… với trung bình có thêm 80-100 cửa hàng mới khai trương mỗi tháng trên toàn cầu.

Để có được sự phát triển và thành công như hiện tại, thương hiệu này đã luôn theo đuổi một cách nhất quán triết lý về phát triển thương hiệu và thiết kế sản phẩm, và xem đó là những giá trị cốt lõi làm nên sức mạnh của MINISO như hiện nay.

MINISO phát triển vượt bậc nhờ nhất quán trong triết lý thương hiệu và thiết kế sản phẩm - 2

Kể từ ngày đầu tiên thành lập, MINISO đã luôn theo đuổi triết lý “đơn giản, tự nhiên, chất lượng” và giữ vững tinh thần “luôn tôn trọng khách hàng”, luôn cống hiến hết mình để đem tới những sản phẩm chất lượng, sáng tạo, giá cạnh tranh. Với thiết kế tối giản, thời trang và chất lượng, hầu hết các sản phẩm MINISO có giá từ 43.000 – 500.000 đồng, được sự yêu mến của khách hàng từ 15-35 tuổi. Ngoài chất lượng và sự sáng tạo, MINISO rất coi trọng tới việc mang đến trải nghiệm mua sắm hạnh phúc trong không gian thời trang dành cho mọi khách hàng.

Tôn trọng phong cách đơn giản, việc phát triển mọi sản phẩm MINISO đều hướng đến người tiêu dùng, cung cấp cho người dùng các sản phẩm có giá cả cạnh tranh, chất lượng tốt, nhiều tiện ích và độ bền đảm bảo.

MINISO phát triển vượt bậc nhờ nhất quán trong triết lý thương hiệu và thiết kế sản phẩm - 3

MINISO sở hữu một phòng quản lý chất lượng nhằm kiểm soát chất lượng của mọi sản phẩm về mặt thiết kế, chất liệu, tính gia dụng và sự an toàn, nhằm đảm bảo mọi vật phẩm mang thương hiệu MINISO đến tay người dùng đều phải thật hoàn hảo.

Sự phát triển vượt bậc hiện tại của MINISO không thể không kể đến hệ thống cung ứng chuyên nghiệp và hiện đại. MINISO hợp tác với các nhà phân phối được ủy quyền để tạo ra những sản phẩm hoàn mỹ từ khâu thiết kế, sản xuất, vận chuyển… mang lại những giá trị tốt nhất cho người tiêu dùng.

Không chỉ có vậy, MINISO còn luôn cố gắng đảm bảo các nguyên vật liệu sử dụng để làm ra sản phẩm phải thật an toàn cho người tiêu dùng và không gây hại đến môi trường. Bảo vệ thiên nhiên một cách hài hòa trong sự phát triển của thương hiệu chính là sứ mệnh và trách nhiệm mà MINISO đang luôn tâm niệm thực hiện.

Năm 2018, các sản phẩm MINISO bao gồm: dụng cụ hút bụi cầm tay, bình nước silicon chống va đập, hộp đựng bút chì, hộp lưu trữ đa năng, đã xuất sắc vượt qua 6.401 sản phẩm đến từ 54 quốc gia, giành được "Giải thiết kế sản phẩm", giải vàng quan trọng nhất của “2018 iF Design Award” (iF), giải thưởng được thành lập vào năm 1953 nhằm tôn vinh các công trình thiết kế đồng thời nâng cao nhận thức của mọi người về thiết kế. Đặc biệt, iF được cộng đồng thiết kế xem như một trong những đấu trường thiết kế uy tín và tầm cỡ trên thế giới, bởi các kết quả luôn đảm bảo ba cam kết về "sự độc lập, nghiêm ngặt và tin cậy" trong chấm giải.

MINISO phát triển vượt bậc nhờ nhất quán trong triết lý thương hiệu và thiết kế sản phẩm - 4

Cùng trong năm 2018, MINISO cũng xuất sắc vượt qua hàng nghìn đối thủ và ghi danh tại Giải thưởng quốc tế về thiết kế sản phẩm – Red Dot Design Award.

Red Dot Design Award được quốc tế công nhận là một trong những giải thưởng thiết kế công nghiệp hàng đầu Thế giới, được thành lập bởi Hội đồng Thiết kế Đức với hơn 60 năm lịch sử và được coi là một trong ba giải thưởng thiết kế lớn trên thế giới bên cạnh giải iF của Đức và giải IDEA của Mỹ.

Bốn sản phẩm được giao giải của MINISO là: Gối chữ U ốc sên, Quạt điện mini cầm tay, Sổ viết thiết kế mặt sóng, Quạt điện mini tích hợp sạc pin. Đây là những sản phẩm có thiết kế tốt, đa tính năng nhờ đó giúp gia tăng giá trị sản phẩm, đặc biệt, khiến cuộc sống đầy bất ngờ hơn với những ý tưởng vô cùng thú vị. Các sản phẩm MINISO hoàn toàn đạt được những đặc tính này, thổi hồn cho các sản phẩm hàng ngày thêm phần sinh động.

MINISO phát triển vượt bậc nhờ nhất quán trong triết lý thương hiệu và thiết kế sản phẩm - 5

Với triết lý thương hiệu hướng đến người tiêu dùng cùng sự nghiêm ngặt trong chất lượng của việc thiết kế sản phẩm, sự phát triển của MINISO toàn cầu trong tương lai chắc chắn sẽ còn bùng nổ hơn nữa.

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN