Covid-19 thay đổi thói quen mua sắm Tết Tân Sửu thế nào?

Thứ Ba, ngày 26/01/2021 10:13 AM (GMT+7)

Một số điều tra thị trường cho thấy, thói quen mua sắm của người tiêu dùng đã thay đổi rất nhiều từ khi đại dịch Covid-19 tràn đến. Những hình ảnh mua sắm đông đúc tại các siêu thị, chợ truyền thống trong những ngày giáp Tết Tân Sửu sắp đến sẽ giảm đi nhiều, thay vào đó là hình thức đi chợ Tết “online”.

Covid-19 thay đổi thói quen mua sắm Tết Tân Sửu thế nào? - 1

Khách hàng quét mã QR đặt hàng qua ứng dụng mua sắm Speed L trên đường về quê.

Người tiêu dùng chọn sắm Tết online

Chỉ còn gần 1 tháng nữa là Tết Nguyên đán 2021 sẽ đến, đây cũng là thời điểm các doanh nghiệp và gia đình bắt đầu lên kế hoạch mua sắm Tết để tặng nhân viên, đối tác và gia đình. Phụ trách bộ phận hành chính của một công ty nội thất tại Tp. Hồ Chí Minh, trước đây chị Ngọc Lan luôn bận rộn đi tham khảo các mẫu mã quà tặng Tết vào mỗi dịp Tết Nguyên đán để tặng khách hàng, nhân viên. “Năm nay, mình không cần đến tận các siêu thị để chọn mẫu nữa, mà tham khảo trên website, trên các nền tảng mua sắm trực tuyến của các siêu thị. Chỉ ngồi cơ quan, nhưng mình có thể xem được giá cả, mẫu mã quà Tết của nhiều siêu thị khác nhau và chốt được giỏ quà Tết như ý. Vừa nhanh chóng, lại an toàn không lo gì Covid”, chị Lan vui vẻ nói.

Không chỉ nhiều các công ty vừa và nhỏ chọn mua sắm trực tuyến trong dịp Tết Tân Sửu cận kề, xu hướng người tiêu dùng là giới trẻ và dân công sở cũng chuyển sang sắm Tết online rõ rệt. Chị Thanh Nhân (30 tuổi, Hà Nội), làm việc tại một ngân hàng cho biết: “Công việc của mình khá bận rộn, mỗi dịp Tết mình thường rất ngại khi phải đến những nơi đông đúc mua sắm, xếp hàng đợi thanh toán mất rất nhiều thời gian. Năm nay, mình chuyển sang sắm Tết online là chính, vừa nhanh chóng lại không sợ lây nhiễm Covid. Chỉ mất chưa đầy 30’ mình đã chọn được đầy đủ quà Tết cho bên nội, bên ngoại và đồ Tết cho gia đình. Giờ thì mình chỉ đợi siêu thị ship đến thôi!”

Là một trong những fan mua sắm online, Linh Anh (26 tuổi, làm việc tại Hồ Chí Minh) vui vẻ nói: “Hơn 1 năm nay rồi mình thường xuyên mua sắm trên app Speed L của Lotte Mart. Hàng hóa trên siêu thị trực tuyến Speed L này cũng phong phú không kém gì khi mua sắm trực tiếp tại siêu thị Lotte Mart, thời gian giao hàng chỉ dao động trong 3 giờ. Ngoài hàng hóa chất lượng, phong phú, siêu thị Tết online Speed L còn có nhiều chương trình khuyến mãi lớn.”

Thấu hiểu được sự vất vả của người về quê ăn Tết “tay xách nách mang”, trong dịp Tết Tân Sửu sắp tới, trên khắp các chuyến tàu từ Bắc đến Nam, người tiêu dùng sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh ứng dụng mua sắm trực tuyến Speed L của Lotte Mart. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn, đặt mua hàng Tết trong thời gian rảnh rỗi ngồi trên tàu, khi về đến nhà hàng hóa đã được Lotte Mart giao đến nơi mong muốn.

Covid-19 thay đổi thói quen mua sắm Tết Tân Sửu thế nào? - 2

Poster ứng dụng mua sắm Speed L đặt xung quanh toa ngủ của tàu hỏa sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Các nhà bán lẻ vào cuộc, tung ra nhiều ưu đãi hấp dẫn

Thực tế, xu hướng người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm mạnh sang online kể từ đầu năm 2020, nên nhiều nhà bán lẻ đã đầu tư vào phát triển các nền tảng mua sắm trực tuyến để phục vụ nhu cầu mua sắm online, đặc biệt cho Tết Tân Sửu 2021 – dịp mua sắm lớn nhất trong năm từ rất sớm.

Covid-19 thay đổi thói quen mua sắm Tết Tân Sửu thế nào? - 3

Mua sắm online cũng là xu hướng được giới trẻ ưa chuông trong thời đại 4.0

Theo quan sát, ngoài siêu thị Lotte Mart vẫn giữ vị thế tiên phong kinh doanh trực tuyến với ứng dụng di động Speed L ra đời phục vụ khách hàng Việt Nam từ năm 2017, hiện đã có nhiều doanh nghiệp nhảy vào phân khúc này. Tuy vậy, với kinh nghiệm nhiều năm vận hành nền tảng mua sắm trực tuyến, Speed L của nhà bán lẻ Hàn Quốc vẫn được giới mua sắm online đánh giá cao vì đem lại trải nghiệm khách hàng tối ưu hơn, từ giao diện đơn giản, thao tác nhanh chóng, hàng hóa phong phú từ trong nước đến hàng nhập khẩu,…

Để phục vụ Tết Nguyên đán năm nay, đại diện Lotte Mart cho biết, nhà bán lẻ này đã chuẩn bị sẵn sàng lượng hàng hóa lớn tại hệ thống 15 siêu thị trải dài từ Tp.HCM, Đồng Nai, Đà Nẵng, Bình Dương, Phan Thiết, Hà Nội, Vũng Tàu, Cần Thơ, Nha Trang,.. chủ yếu là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu, giỏ quà Tết, đồ gia dụng,… với nhiều chương trình khuyến mãi lớn để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết của người tiêu dùng trên cả nước.

“Với mong muốn đem lại những ngày Tết bình an và hạnh phúc cho các gia đình trong bối cảnh dịch Covid vẫn còn hiện hữu, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ hàng hóa tại các siêu thị Lotte Mart, cung cấp các hình thức thanh toán không tiền mặt, chúng tôi còn liên tục nâng cao trải nghiệm khách hàng và cố gắng mang lại những dịch vụ tiện ích tốt nhất trên ứng dụng mua sắm trực tuyến Speed L.”, đại diện nhà bán lẻ Hàn Quốc này cho biết thêm.

Đi cùng những lợi thế nổi trội, siêu thị online Speed L được kỳ vọng sẽ trở thành kênh mua sắm phổ biến của người tiêu dùng 4.0 trong dịp Tết Tân Sửu cận kề.

Nguồn: http://danviet.vn/covid-19-thay-doi-thoi-quen-mua-sam-tet-tan-suu-the-nao-50202126110132244.htm

(Dân Việt).