Công nghệ Nhật Bản – Thế nào là đúng và đủ?
Nhật Bản là một trong những cái tên đảm bảo cho các quy trình chất lượng được công nhận trên toàn thế giới. Vậy một sản phẩm “được sản xuất theo công nghệ Nhật Bản” cần được sản xuất như thế nào để đạt đúng tiêu chuẩn Nhật Bản thật sự?!
Máy móc chỉ là yếu tố cần
Hiệu quả của dây chuyền sản xuất là yếu tố quan trọng làm nên thành công của một doanh nghiệp, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất lương thực thực phẩm. Bên cạnh việc đầu tư vào máy móc hiện đại, công nghệ cao, hiệu quả của một dây chuyền sản xuất còn phụ thuộc vào môi trường và yếu tố con người.
Là quê hương của mì ăn liền, chất lượng Nhật Bản đã trở thành chuẩn mực của nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam
Việt Nam trong những năm gần đây vẫn còn tình trạng nhập siêu máy móc, thiết bị. Nghịch lý là cảnh máy móc “trùm mền” hoặc hoạt động không hết công suất vẫn tồn tại. Nguyên nhân nằm ở việc sử dụng hay vận hành của doanh nghiệp. Theo đó, nếu trình độ đội ngũ cán bộ lao động sản xuất không đáp ứng yêu cầu và không phù hợp với dây chuyền sản xuất thì doanh nghiệp không thể khai thác được tối đa công suất thiết bị. Hệ lụy là lãng phí năng suất lao động, thậm chí là chất lượng sản phẩm cũng không được đảm bảo dù được sản xuất theo “công nghệ Nhật Bản”.
Chưa kể, các yếu tố cần và đủ cho một dây chuyền “công nghệ Nhật Bản” không hề mới nhưng vận dụng chúng vào thực tế như thế nào để đạt được hiệu quả luôn là một bài toán khó cho các doanh nghiệp hiện nay.
Hảo Hảo – mì ăn liền đúng chuẩn chất lượng Nhật Bản .
Giữa một thị trường với hơn 60 doanh nghiệp mì ăn liền như Việt Nam hiện nay, Acecook đã chứng tỏ tầm nhìn của mình và luôn cam kết đầu tư nghiêm túc vào mặt hàng thực phẩm tiện lợi này. Năm 2012, Acecook mở rộng sản xuất khi chính thức đưa nhà máy Hồ Chí Minh 2 đi vào hoạt động. Đây được xem là một trong những nhà máy sản xuất mì ăn liền có quy mô lớn và hiện đại nhất tại khu vực Đông Nam Á, được thiết kế và xây dựng bởi công ty xây dựng hàng đầu của Nhật Bản. Nhà máy luôn đảm bảo được những quy định nghiêm ngặt của các hệ thống quản lý chất lượng uy tín như: ISO 9001:2008, ISO 14001:2004, HACCP.
Bên cạnh đó, trong suốt 20 năm qua, Acecook Nhật Bản với vai trò là công ty mẹ – người dẫn đầu luôn cử các chuyên gia từ Nhật Bản sang Việt Nam để đào tạo, hướng dẫn cho các cán bộ kỹ thuật người Việt về cách chọn lựa nguyên vật liệu, quản lý sản xuất, quản lý chất lượng sản phẩm, quy trình sản xuất…
Không chỉ quản lý hệ thống nội bộ, với các nhà cung cấp, Acecook luôn đề ra những chỉ tiêu khắt khe về chất lượng. Đó là lý do vì sao sản phẩm “công nghệ Nhật Bản” của Acecook có mặt ở 40 quốc gia trên thế giới, bao gồm Châu Âu và Mỹ. Trong đó, Hảo Hảo - sản phẩm gây tiếng vang nhất của Acecook được đánh giá là sản phẩm uy tín, chất lượng đáng tin cậy, hợp khẩu vị, giá cả hợp lý, thân thiện và đặc biệt là rất phổ biến.
Hảo Hảo là thương hiệu mì ăn liền được tin dùng tại Việt Nam trong nhiều năm qua
Tuy nhiên, điều giúp Acecook thành công không chỉ là cách áp dụng công nghệ và tinh thần Nhật Bản trong sản xuất, mà còn nằm ở sự thấu hiểu khẩu vị của người Việt Nam. Với quan niệm người Nhật không thể nào quyết định khẩu vị của người Việt mà người Việt phải là nhân tố quyết định khẩu vị của sản phẩm, hương vị tôm chua cay của Hảo Hảo ngay trước khi ra mắt đã phải trải qua rất nhiều nghiên cứu và thử nghiệm. “Các loại gia vị ớt, muối, đường,… hoà trộn như thế nào là do khẩu vị của người Việt Nam, đến khi đi vào qui trình sản xuất sẽ do kỹ thuật công nghệ của Nhật bản thực hiện”, đại diện Acecook chia sẻ.
Sự kết hợp giữa công nghệ Nhật Bản và hương vị Việt Nam chính là điểm tựa vững chắc cho sự phát triển trong suốt 20 năm qua của Acecook Việt Nam.