Trận đấu nổi bật

varvara-vs-katie
Trophée Clarins
Varvara Gracheva
1
Katie Boulter
0
dolehide-va-krawczyk-vs-errani-va-paolini
Internazionali BNL d'Italia
C. Dolehide & D. Krawczyk
-
S. Errani & J. Paolini
-
alejandro-vs-alexander
Internazionali BNL d'Italia
Alejandro Tabilo
-
Alexander Zverev
-
wang-va-zheng-vs-gauff-va-routliffe
Internazionali BNL d'Italia
Zheng Saisai & Wang Xinyu
-
E. Routliffe & C. Gauff
-
nicolas-vs-tommy
Internazionali BNL d'Italia
Nicolas Jarry
-
Tommy Paul
-

Phía sau vạch đích Singapore GP: Khi tốc độ không còn là ưu thế (P2)

Sở hữu chiếc xe có tính cạnh tranh và ưu thế tuyệt đối trước các đối thủ. Liên tiếp đoạt pole ở các dạng đường đua khác nhau, kể cả dạng đua đường phố như Monaco GP. Không nhiều người tin rằng một đội đua nào đó có thể cắt đứt mạch pole-win của nhà ĐKVĐ Mercedes.

Sở hữu động cơ Mercedes nên Williams luôn là đối thủ cạnh tranh với hai ông lớn Mercedes và Ferrari cho các vị trí trên podium. Nhưng ở một chặng đua không đòi hỏi quá cao sức mạnh động cơ, và Mercedes còn gặp khó thì chắc chắn Williams sẽ không đặt nhiều kỳ vọng vào thành tích, dù chỉ là một vị trí thấp nhất trên podium. Thực tế diễn biến chặng đua và việc có thể cán đích thứ 5 là điều làm cho Valtteri Bottas hoàn toàn hài lòng.

Bottas đánh giá: “Đây là một chặng đua tốt của cá nhân tôi. Tốc độ chiếc xe so với các đối thủ tốt hơn so với dự kiến. Đội ngũ kỹ thuật cũng đã thực hiện rất tốt chiến thuật dưới áp lực cao, và kết quả tôi có được là tối đa so với thực tế."

"Đội đua cũng đã có những bước phát triển xe phù hợp với dạng đường đua có tốc độ thấp như Singapore. Nhưng hãy nhìn cách chúng tôi bám sát Ferrari ở Monza và bị họ bỏ lại phía sau ở Marina Bay để thấy rằng chúng tôi còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn vượt qua họ.”

Phía sau vạch đích Singapore GP: Khi tốc độ không còn là ưu thế (P2) - 1

Dù về đích thứ 5 nhưng Bottas hài lòng

Mục tiêu có điểm với Felipe Massa và Williams trong chặng đua này là phù hợp. Nhưng rồi Massa cũng không thể hoàn thành chặng đua và phải bỏ cuộc. Nguyên nhân không bắt nguồn từ vụ va chạm mà sau này đã được giám sát đường đua kết luận là do lỗi của Hulkenberg-Force India, tình huống này chỉ làm anh mất đi cơ hội kết thúc chặng đua trong tốp 10 mà thôi.

Sau khi phải bỏ cuộc Massa cho biết: “Đó là một cuộc đua không may của tôi, bắt đầu bằng vụ va chạm với Hulkenberg sau lần pit-stop đầu tiên khiến lốp trước bên phải bị thủng và tôi phải có thêm 1 lần dừng ngoài ý muốn. Sau đó là lỗi hộp số giữa bánh răng số 2 và 3, khi đã xác định không thể khắc phục được sự cố này tôi đã dừng cuộc đua khó khăn này.”

Massa nói thêm, điều quan trong nhất với Williams hiện giờ là tập trung tối đa cho chặng đua tiếp theo bằng kết quả cao nhất có thể.

Phía sau vạch đích Singapore GP: Khi tốc độ không còn là ưu thế (P2) - 2

Tình huống va chạm với Hulkenberg của Massa

Nhận xét về cuộc đua, ông Rob Smedley nói đây là chặng đua tốt của Bottas cùng chiến thuật của đội đua giúp anh vượt lên trước Kvyat của Red Bull. Ông cũng tỏ ý tiếc khi Massa không thể hoàn thành chặng đua sau những rắc rối trên đường đua và sự cố hộp số nên không ghi điểm được.

Đánh giá về kỹ thuật, ông Smedley nói sau các chặng đua như Monaco và Hungary – nơi mà chiếc FW37 không có được độ cần bằng, thì đến thời điểm này Williams đã tìm ra giải pháp giải quyết vấn đề này. Ở Marina Bay, chiếc xe đã ổn định hơn rất nhiều ở các góc cua, nó cũng giúp cho chiếc xe có tốc độ tốt hơn.

Mặc dù gói cài đặt khí động học cho Singapore GP chưa phải là hoàn toàn tối ưu, nhưng nó chứng tỏ Williams đang phát triển đúng hướng và sẽ dần cải thiện thành tích của đội đua trong những chặng đua tiếp theo.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN