Trận đấu nổi bật

hugo-vs-felipe
Internazionali BNL d'Italia
Hugo Gaston
1
Felipe Meligeni Alves
2
thanasi-vs-terence
Internazionali BNL d'Italia
Thanasi Kokkinakis
0
Terence Atmane
2
diego-vs-albert
Internazionali BNL d'Italia
Diego Schwartzman
2
Albert Ramos-Vinolas
1
cristian-vs-mikhail
Internazionali BNL d'Italia
Cristian Garin
1
Mikhail Kukushkin
2
taro-vs-radu
Internazionali BNL d'Italia
Taro Daniel
1
Radu Albot
2
yuriko-vs-linda
Internazionali BNL d'Italia
Yuriko Miyazaki
-
Linda Fruhvirtova
-
samuel-vs-richard
Internazionali BNL d'Italia
Samuel Vincent Ruggeri
0
Richard Gasquet
0
thiago-agustin-vs-facundo
Internazionali BNL d'Italia
Thiago Agustin Tirante
-
Facundo Bagnis
-

F1: Vì sao McLaren chọn Button đua cặp với Alonso?

Trong những ngày qua truyền thông luôn tập trung sự chú ý vào McLaren, bởi trong số các đội đua hàng đầu chỉ duy nhất họ chưa công bố danh tính các tay lái cho mùa giải tiếp theo.

Chắc chắn tay đua đầu tiên là cái tên Fernando Alonso đến từ Ferrari, mặc dù hợp đồng giữa hai bên đã được ký kết nhưng do vì chưa xác định được tay lái thứ hai nên cả hai bên đều chưa muốn công bố chính thức.

Lý do McLaren chưa quyết định được vị trí còn lại bởi trong tập thể lãnh đội vẫn còn phân vân trong việc lựa chọn dựa vào kinh nghiệm của tay đua cựu VĐTG hay sự trẻ trung của tân binh.

Theo BBC, McLaren đã thông báo họ sẽ giữ lại Jenson Button để kết hợp với Alonso thành bộ đôi tay lái chính thức của họ mùa giải 2015. Ban đầu, McLaren thực sự có ý định giữ lại Kevin Magnussen qua toàn bộ dữ liệu thu thập được trong cả mùa giải chứng tỏ với sức trẻ của mình anh sẽ có nhiều tiến bộ trong tương lai. Nhưng khi so sánh với Button thì Magnussen có phần thua kém.

F1: Vì sao McLaren chọn Button đua cặp với Alonso? - 1

Button là sự lựa chọn tốt nhất của McLaren

Trong mùa giải Button vượt hơn cả về điểm số dành được nhờ kinh nghiệm 15 năm thi đấu của mình cùng một chức VĐTG năm 2009 hay khả năng duy trì ưu thế trên đường đua trong mọi điều kiện nên cuối cùng anh là người được đội đua lựa chọn. Để đạt được thỏa thuận này bản thân Button cũng phải chấp nhận nhượng bộ khi anh phải giảm ½ lương của mình cho một bản hợp đồng 1 năm với McLaren (năm 2014 McLaren đã trả cho Button khoảng 12 triệu bảng Anh).

Mặc dù không được đội đua lựa chọn là tay lái chính thức nhưng dù sao Magnussen vẫn tiếp tục được phục vụ cho McLaren ở mùa giải 2015 ở vị trí tay lái dự bị.

Việc McLaren thông báo hai tay lái chính thức là Fernando Alonso và Jenson Button, trong đó hợp đồng với Alonso có giá trị 25,5 triệu bảng Anh trong 2 năm và có kèm điều khoản tái ký tiếp nhưng có thể Alonso sẽ tiếp tục ra đi vào cuối mùa giải 2015 nếu McLaren không thể cung cấp một chiếc xe có đủ hiệu suất cạnh tranh giúp anh chinh phục danh hiệu vô địch lần thứ 3!

Với sự trở lại của nhà cung cấp động cơ Honda và sự lựa chọn trên, McLaren đang hy vọng sẽ có những bước chuẩn bị tốt nhất cho mùa giải 2015.

F1: Vì sao McLaren chọn Button đua cặp với Alonso? - 2

Lotus tin rằng kết hợp với động cơ Mercedes sẽ đem lại sức mạnh cho đội đua

Đội đua Lotus sau những thành công nhất định ở mùa giải 2012-13 bằng những kết quả tích cực và có những thời điểm gần chiến thắng hơn bao giờ hết. Bước vào mùa giải 2014 họ cũng đặt rất nhiều kỳ vọng, nhưng tồn tại những khó khăn về tài chính tồn tại từ cuối mùa 2013 cho đến cả thời điểm đầu mùa 2014 cộng thêm những vấn đề về thiết kế khung gầm, khí động lực học và quan trọng nhất là động cơ của nhà cung cấp Renault gần như không thể cung cấp sức mạnh, hiệu suất tối đa cho các đội đua

Chính vì thế Lotus gần như biến mất trong tốp đầu và việc có được một tay đua xếp trong tốp 10 khi kết thúc chặng cũng là một thành tích khả quan trong mùa 2014. Mới đây, Lotus cho biết họ có kế hoạch chuyển từ động cơ Renault sang dùng động cơ Mercedes từ mùa tới.

Động lực của quyết định này bắt nguồn từ sự thành công của Williams mùa giải vừa qua với vị trí thứ 3 đồng đội bằng một hiệu suất đáng kinh ngạc trong cả mùa giải. Theo đánh giá của ông Nick Chester – giám đốc kỹ thuật Lotus – thì Williams đã có một mùa giải tiến bộ và nếu họ tiếp tục duy trì như vậy thì mùa giải tới họ sẽ trở thành đối thủ đáng gờm. Lotus quyết định sử dụng động cơ Mercedes và đây sẽ là một bước đột phá của đội đua.

Ông Chester tin rằng với hiệu suất và thiết kế của động cơ Mercedes, đội đua sẽ giải quyết được hàng loạt vấn đề từ kết cấu khung gầm đến các gói cài đặt khí động học, qua đó Lotus sẽ có những bước tiến lớn trong mùa giải mới.

Niềm tin của lãnh đội Lotus cũng nhận được sự ủng hộ của cá hai tay đua khi Romain Grosjean và Pastor Maldonado đều đánh giá việc sử dụng động cơ Mercedes sẽ giúp các kỹ sư thiết kế của đội đua giải quyết được vấn đề lớn nhất của mùa giải vừa qua là không gian bố trí hệ thống làm mát ở phía sau xe giúp cho hệ thống này làm việc hiệu quả cùng hiệu suất cao nhất. Chỉ khi đó cả hai tay đua này mới có thể tự mở ra cơ hội thành công cho riêng mình trong mùa giải 2015.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN