Trận đấu nổi bật

stefanos-vs-nicolas
Internazionali BNL d'Italia
Stefanos Tsitsipas
1
Nicolas Jarry
2
danielle-vs-aryna
Internazionali BNL d'Italia
Danielle Collins
0
Aryna Sabalenka
2
varvara-vs-katie
Trophée Clarins
Varvara Gracheva
-
Katie Boulter
-
dolehide-va-krawczyk-vs-errani-va-paolini
Internazionali BNL d'Italia
C. Dolehide & D. Krawczyk
-
S. Errani & J. Paolini
-
alejandro-vs-alexander
Internazionali BNL d'Italia
Alejandro Tabilo
-
Alexander Zverev
-
wang-va-zheng-vs-gauff-va-routliffe
Internazionali BNL d'Italia
Zheng Saisai & Wang Xinyu
-
E. Routliffe & C. Gauff
-
nicolas-vs-tommy
Internazionali BNL d'Italia
Nicolas Jarry
-
Tommy Paul
-

F1 - United States GP: Phía sau vạch đích (P3)

Được đánh giá là đội đua có thể gây áp lực lên Mercedes, kết quả phân hạng cũng chứng tỏ điều đó khi bộ đôi Williams xuất phát ngay hàng thứ 2. Nhưng trong một buổi chiều xuất sắc của Ricciardo – Red Bull thì thành tích cao nhất mà đội đua đạt được chỉ là vị trí thứ 4 của Felipe Massa.

Không hài lòng với kết quả này Massa cho biết: “Tôi bắt đầu chặng đua rất tốt bằng việc lấy được vị trí thứ 3 từ đồng đội Bottas và duy trì ưu thế đó trong nhiều vòng đua, trong quãng thời gian đó chiếc xe luôn duy trì được sức mạnh và tốc độ của nó. Tiếc là ở lần dừng pit-stop lỗi khiến tôi mất vị trí cho Ricciardo, mùa giải này đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi hoạt động rất tốt nên lỗi này cần phải được loại bỏ hoàn toàn ở những chặng đua tiếp theo để chúng tôi không mất những podium đáng tiếc như vậy.”

Theo Massa thì điều khích lệ duy nhất là đội đua tiếp tục củng cố vị trí thứ 3 đồng đội qua việc đoạt được nhiều điểm hơn Ferrari, đó chính là động lực cho Bottas và anh tiếp tục phấn đấu trong hai chặng cuối cùng. Valtteri Bottas cũng không thể ngăn cản đối thủ vượt qua, mặc dù xuất phát thứ 3 nhưng anh đã bị vượt qua ngay những vòng đầu và giữ nguyên vị trí thứ 5 từ đó đến khi cán đích.

F1 - United States GP: Phía sau vạch đích (P3) - 1

Massa – Williams có thể có được podium!

Trả lời phỏng vấn sau chặng, Bottas nói: “Xuất phát không tốt và sau đó là sự cố trượt ly hợp đã làm tôi mất vị trí của mình. Mặt khác Red Bull cũng có chiến thuật quản lý lốp xe tốt hơn nên họ có thể duy trì tốc độ cao trong nhiều vòng chạy, vì vậy tôi không thể theo kịp Ricciardo kể cả sau lần dừng pit-stop. Nói chung chúng tôi đã cố gắng tối đa hóa điểm số có được ở mỗi chặng đua để hướng đến mục tiêu giữ vững vị trí xếp trên Ferrari. Chúng tôi sẽ tiếp tục cho mục tiêu này tại Brazilian GP bằng ít nhất một vị trí trên podium.”  

Nhận xét về chặng United States GP, ông Rob Smedley nói rằng ông thấy thất vọng khi đội đua không duy trì được vị trí có được sau ngày phân hạng thành kết quả cuối cùng. Ông cũng nói cuối chặng đua Red Bull cho thấy họ đã duy trì rất tốt hiệu suất chiếc xe của họ nên họ có tốc độ tốt hơn hẳn Williams.

Ông Smedley cho rằng chiến thuật pit-stop có vấn đề và đội đua sẽ đánh giá cũng như khắc phục ngay các vấn đề tồn tại. Điều làm ông Smedley hài lòng duy nhất là nới rộng khoảng cách trên bảng sếp hạng với đối thủ, Williams sẽ tiếp tục củng cố vị trí này bằng cách cung cấp cho các tay đua những chiếc xe với hiệu suất cao nhất. 

F1 - United States GP: Phía sau vạch đích (P3) - 2

Mục tiêu tốp 5 của Force India có thành?

Xuất phát ngoài tốp 10 bằng vị trí thứ 11, Sergio Perez hy vọng sẽ có một chặng đua tốt nhưng cú va chạm với Sutil – Sauber ở góc cua 15 vòng thứ nhất đã khiến anh phải bỏ cuộc. Nặng nề hơn, sau khi xem lại băng hình, giám sát đường đua kết luận đây là hành động liều lĩnh và thiếu hợp lý nên đã áp dụng hình phạt lùi 7 bậc trên vạch xuất phát ở chặng tiếp theo cùng 2 điểm phạt trên giấy phép.

Nói về thất bại này, Perez cho biết: “Những gì xảy ra hôm nay là sự cố đáng tiếc. Tại thời điểm đó tôi nhận thấy Sutil mở cua rộng hơn ra ngoài nên đã vượt lên bên trong, đúng thời điểm đó anh ấy lại lấy cua vào trong, ngay trước mặt tôi là Raikkonen nên tôi buộc phải phanh để tránh Raikkonen nhưng đồng nghĩa với việc tôi không thể tránh được Sutil và va chạm với cậu ấy khiến cả hai chúng tôi đều bị loại khỏi cuộc chơi.”

Perez cũng cảm thấy tiếc vì anh cho rằng ở chặng này Force India có cơ hội cạnh tranh nhưng anh không thể có được chặng đua như ý và ghi điểm. Thêm một chặng đua không thành của Nico Hulkenberg khi anh phải bỏ cuộc ở vòng thứ 16 do lỗi động cơ. Anh nói:

“Không may là tôi phải kết thúc cuộc đua sớm. Xuất phát khó khăn, tôi chạy ngay sau Perez và vụ va chạm của anh ấy khiến cho lốp xe của tôi bị hư hại do chèn vào các mảnh vỡ trên đường và tôi phải thực hiện pit-stop sớm. Tôi đã phải kết thúc sớm cuộc đua vì sự cố động cơ, thật thất vọng.” Hulkenberg muốn quên đi thất bại này để hướng đến đường đua yêu thích tại Sao Paulo cùng hy vọng có được thành tích cao. 

Với thất bại này ông Vijay Mallya coi đây là một chặng đua đáng thất vọng của Force India. Ông cho rằng trong mùa này Force India luôn thể hiện là đội đua có chiếc xe với độ tin cậy cao nên những sự việc như của Hulkenberg là điều đáng tiếc, đội đua cần phải khắc phục ngay những vấn đề này.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN