Trận đấu nổi bật

coco-vs-arantxa
Mutua Madrid Open
Coco Gauff
2
Arantxa Rus
0
darwin-vs-rafael
Mutua Madrid Open
Darwin Blanch
0
Rafael Nadal
2
iga-vs-xiyu
Mutua Madrid Open
Iga Swiatek
2
Xiyu Wang
0

F1 - Indian GP: Nơi tử chiến của Ferrari

Người hâm mộ của Red Bull đang cực kì phấn khích sau chiến thắng thứ ba liên tiếp của Vettel. Nhưng điều đó chỉ khiến cho đội đương kim vô địch thêm tập trung, bởi phía sau họ là một Ferrari cực kì nguy hiểm.

Sau chặng đua Hàn Quốc, ông chủ cũ của đội đua F1 Renault, Flavio Briatore, đã tuyên bố Alonso chỉ còn 30% cơ hội vô địch, phần còn lại giành cho Sebastian Vettel của Red Bull. “Với một chiếc xe (Ferrari) thế này, bạn không thể giành được chức vô địch.” Ông nói. Trong khi đó, tay đua Lewis Hamilton của McLaren lại dành sự tin tưởng cho đồng đội cũ, anh tin rằng ngôi sao của Ferrari sẽ lên ngôi vào cuối năm nay.

Những ý kiến khác nhau đó cũng chính là diễn biến hấp dẫn và khó lường trong 4 cuộc đua còn lại của mùa giải. Một Red Bull với chiếc xe mạnh mẽ và kinh nghiệm của nhà vô địch, bên cạnh một Ferrari rất ổn định, tràn đầy quyết tâm và cực kì khôn ngoan ở bất kì tình huống nào. Có lẽ, những nhà tiên tri tài năng nhất cũng không dám khẳng định chủ nhân của ngôi vị cao nhất năm nay sẽ là ai ở thời điểm hiện tại.

F1 - Indian GP: Nơi tử chiến của Ferrari - 1

Sự cố cũng là một phần của cuộc chiến vô địch.

Mặc dù vậy, áp lực chắc chắn đang nghiêng về Alonso. Anh đã dẫn đầu bảng điểm liên tục từ chặng đua Valencia đến trước Hàn Quốc. Sự bứt phá cực kì ngoạn mục của Red Bull và Vettel thời gian qua, trong khi đó Ferrari vẫn thể hiện sự ì ạch, đã khiến toàn đội Ferrari phần nào hoang mang và áp lực đè nặng. Một lần nữa, tinh thần chiến đấu kiên cường lại được các lãnh đạo của đội tuyên bố mạnh mẽ hơn bao giờ hết, bất chấp nhiều nâng cấp vừa qua đã không mang lại sức mạnh như mong muốn.

Đội đua F1 của Ý tin tưởng sẽ phục hồi sau những vấn đề về hầm gió và hứa hẹn chiếc xe của Alonso sẽ cải thiện tại 4 cuộc đua sắp tới. “Chúng tôi vẫn chiếc đấu cho chức vô địch, do đó chúng tôi vẫn tiếp tục phát triển chiếc xe.” Kĩ sư trưởng của Ferrari, Nick Tombazis, xác nhận. “Và bởi vì chúng tôi không có một lợi thế nào vào lúc này, cả về sức mạnh và điểm số, nên chúng tôi không có gì để bảo vệ. Chúng tôi phải tấn công và lựa chọn con đường táo bạo trong việc nâng cấp chiếc xe cho 4 chặng phía trước, áp dụng những thiết kế mới cho mỗi cuộc đua để thu ngắn khoảng cách và cố gắng chiến thắng cũng như đem về chức vô địch.” Tombazis nói thêm.

Không ổn định bằng Ferrari, nhưng sức mạnh của Red Bull chỉ thua kém một chút so với McLaren, và dĩ nhiên chiếc F2012 chưa phải là đối thủ của RB8. Và ngay tại thời điểm quan trọng nhất vừa qua, những chuyện nội bộ không thực sự êm ả của McLaren đã tạo cơ hội rất lớn cho Red Bull vươn lên mà không gặp phải sự cạnh tranh đáng kể nào.

Hướng đến đường đua quốc tế Buddh sắp tới, nơi chứa những đặc tính và yêu cầu khí động học sở trường của Red Bull, một chiến thắng tiếp theo cho Vettel, và thâm chí là Webber, là hoàn toàn khả dĩ. “Nó là đường đua đầy thách thức và tôi rất phấn khích, đó là nơi rất đẹp để tranh tài. Có một đám đông khán giả khổng lồ vào năm ngoái và không khí thật tuyệt. Kết cấu tương tự như Hàn Quốc với đoạn thẳng dài ở đoạn đầu tiên, được theo sau bởi đoạn thứ 2 và 3 rất khắc nghiệt, do đó chúng tôi phải cân bằng giữa lực nén và tốc độ tối đa. Thời tiết được dự báo khá tốt và tôi nóng lòng có mặt tại đó.” Webber chia sẻ.

F1 - Indian GP: Nơi tử chiến của Ferrari - 2

Red Bull đang phấn khích và ... tập trung.

Đối thủ gần nhất của Red Bull về sức mạnh, McLaren, sẽ quyết tâm lấy lại những gì đã mất rất đáng tiếc vừa qua. Mặc dù hai tay đua của họ đã không còn cơ hội tranh chấp chiếc cúp vô địch cá nhân. Nhưng danh hiệu đồng đội chưa hẳn đã mất, mặc dù sẽ rất khó khăn. Phong độ của Hamilton đang rất cao và tinh thần cũng không hề giảm sút, McLaren cần phải tập trung và hỗ trợ cho anh tối đa nếu không muốn những hình ảnh đáng thất vọng tái diễn.

Đây sẽ là lần cuối cùng chúng ta được chứng kiến hỗn hợp lốp cứng và mềm trong năm nay. Đường đua Ấn Độ có thiết kế rất thuận lợi để các tay đua vượt qua đối thủ với hai đoạn thẳng dài, cũng là 2 nơi DRS được kích hoạt, và có tới 2 điểm xác định khoảng cách 1 giây đủ để tạo nên những pha tấn công nảy lửa. Tốc độ trung bình chỉ thua Monza, đạt khoảng 235 km/h. Mọi cơ hội vẫn rộng mở sau chặng đua Ấn Độ mang tính chất sống còn này.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Toàn
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN