Tiếp tục dính lỗi túi khí, Toyota triệu hồi 1,3 triệu xe tại thị trường Mỹ

Sự kiện: Xe Toyota

Cuộc khủng hoảng túi khí takata chưa có dấu hiệu dừng lại khi mới đây, Toyota tiếp tục thu hồi hơn 1,3 triệu xe.

Sau đợt triệu hồi hơn 134.000 chiếc LandCruiser, Lexus LX570 và Tacoma vào giữa tháng 12/2018. Toyota Hoa Kỳ mới đây lại tiếp tục ra thông báo về chiến dịch thu hồi 1,3 triệu chiếc xe, tiếp tục là các lỗi liên quan đến túi khí Takata.

Tiếp tục dính lỗi túi khí, Toyota triệu hồi 1,3 triệu xe tại thị trường Mỹ - 1

Thông báo này được đưa ra hôm 9/1 bởi Cơ quan quản lý an toàn giao thông quốc gia (NHTSA), áp dụng cho cả hai dòng xe Toyota và Lexus với mẫu xe sau: 2010-2016 Toyota 4Runner (2010-2016), Corolla (2010-2013), Matrix (2010-2013), Sienna (2011-2014), Scion XB (2010-2015). Các mẫu xe Lexus thuộc diện thu hồi lần nào gồm các model: ES 350 (2010-2012), GX 460 (2010-2017), IS 250C (2010-2015), IS 350C (2010-2015), IS 250 (2010-2013), IS 350 (2010-2013), IS-F (2010-2014).

Tiếp tục dính lỗi túi khí, Toyota triệu hồi 1,3 triệu xe tại thị trường Mỹ - 2

Toyota Corolla 2013

Cụ thể, các cụm bơm túi do Takada sản xuất đã gây ra 23 trường hợp tử vong trên toàn thế giới. Bộ phận này có chứa một hoá chất có thể bị biến đổi hoá tính do tiếp xúc với độ ẩm và nhiệt độ cao. Dẫn đến tính trạng, các ống bơm khí bị vỡ trong trường hợp xảy ra va chạm, các mảnh vở này đâm xuyên qua túi khí gây thương tích cho hành khách.

Tiếp tục dính lỗi túi khí, Toyota triệu hồi 1,3 triệu xe tại thị trường Mỹ - 3

Toyota cũng đưa ra cam kết giải quyết vấn đề này một cách nhanh chóng và thuận tiện. Trước hết, hãng xe Nhật Bản đã gửi email cho các khách hàng sở hữu xe nằm trong diện triệu hồi để thông báo về chiến dịch kể trên. Khách hàng có thể mang xe của mình đến các đại lý để kỹ thuật viên thay thế miễn phí cụm bơm túi khí mới.

Tiếp tục dính lỗi túi khí, Toyota triệu hồi 1,3 triệu xe tại thị trường Mỹ - 4

Trước đó, đợt thu hồi diễn ra vào giữa tháng 12/2018 có liên quan đến 87.900 chiếc Toyota Land Cruiser và Lexus LX570 sản xuất trong thời gian từ 2008-2019. Nguyên nhân theo Toyota Hoa Kỳ công bố là do bộ phận cảm biến căng dây an toàn có thể bị trục trặc theo thời gian sử dụng, dẫn đến đèn cảnh báo túi khí được kích hoạt. Tệ hơn là khi các đèn này được bật sáng, nó sẽ vô hiệu hoá các túi khí hành khách, túi khí đầu gối và túi khí rèm hai bên, dẫn đến nguy cơ chấn thương cho hành khách trong trường hợp xảy ra va chạm.

So sánh trang bị trên 6 phiên bản Hyundai SantaFe 2019 vừa ra mắt khách hàng Việt Nam

So sánh điểm khác nhau giữa 6 phiên bản Hyundai SantaFe 2019 vừa ra mắt.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huy Nguyen ([Tên nguồn])
Xe Toyota Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN