Ra mắt hoành tráng, SH 'nội' vẫn bị thờ ơ

Vừa ra mắt tại các HEAD nhưng SH 'nội' không tạo được cơn sốt 'cháy' hàng như các mẫu xe trước đó của Honda.

Sau khi ra mắt tại Đà Nẵng hôm 24/7, sáng 29/7 SH "nội" đã chính thức có mặt tại các HEAD của Honda. Trước đó vài ngày, khi có khách hàng tới hỏi về Honda SH "nội", nhân viên của một số HEAD đã khuyến cáo, muốn có xe sớm thì nên đặt trước bởi rất có thể sẽ "cháy" hàng do xe mới nên về sẽ ít. Trong khi đó, khả năng "loạn" giá SH "nội" cũng được nhiều người dự đoán.

Theo khảo sát của chúng tôi tại Hà Nội trong chiều 29/7, hiện tượng "đội" giá có xảy ra tại một số HEAD với mức cao hơn từ 1- 3 triệu đồng so với giá đề xuất. Cụ thể, HEAD Honda trên phố Bà Triệu áp giá thực tế cho bản 125i là 68 triệu đồng và bản 150i là 83 triệu đồng. Tại HEAD trên đường Giải Phóng, giá của bản 125i là 69 triệu đồng, cao hơn đề xuất hơn 3 triệu đồng nhưng giá của bản 150i vẫn giữ nguyên theo giá đề xuất. Một nhân viên của HEAD này cho biết, bản 150i có ít người hỏi mua hơn nên hầu như không bị "đội" giá.

Ra mắt hoành tráng, SH 'nội' vẫn bị thờ ơ - 1

SH "nội" về HEAD khá nhiều, không bị "cháy" hàng như các xe mới ra trước đó của Honda. Ảnh: Minh Tùng.

Tuy nhiên, cho đến sáng nay, 30/7, hầu hết các HEAD tại Hà Nội đều bán SH mới đúng giá đề xuất của Honda là 66 triệu đồng cho phiên bản SH 125 và 80 triệu đồng cho SH 150. Mặc dù đây là điều hiếm thấy ở các HEAD của Honda nhưng SH "nội" vẫn không thể tạo được cơn sốt trên thị trường như Vision, Ablade hay Leed...

Theo quan sát, tại một số HEAD trên phố Huế, Nguyễn Lương Bằng, Bà Triệu, Lê Duẩn lượng khách hàng đến nhận xe và đặt mua không nhiều, trong đó khách hàng chủ yếu tới xem vì tò mò. Anh Nguyễn Văn Hậu, một khách hàng có mặt tại HEAD Kường Ngân trên phố Trần Nhân Tông Hà Nội cho hay: "Tôi nghe nói mới ra SH mới nên tới xem như thế nào chứ chưa quyết định mua. Nhưng nhìn bề ngoài, SH mới có vẻ không được sang trọng, mạnh mẽ như phiên bản cũ", anh Hậu cho hay.

Trước đó, ngày 24/7, Honda Việt Nam đã đưa ra thị trường mẫu SH mới với mức khá hấp dẫn. Mặc dù thiết kế của SH mới còn gây nhiều tranh cãi song những công nghệ mới được trang bị được cho là lợi thế của SH "nội". SH "nội" sử dụng động cơ eSP 4 chu kỳ, xy lanh đơn làm mát bằng dung dịch có trang bị hệ thống phun xăng điện tử PGM -FI. Động cơ SH mới sử dụng cùng công nghệ với động cơ của dòng xe anh em PCX nhưng được thay đổi tỷ số nén và công suất cho phù hợp với dòng xe tay ga cỡ lớn này. Theo tính toán của Honda, động cơ của SH 2012 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp hơn tới 25% so với thế hệ trước.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Minh Tùng ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN