Cận cảnh siêu môtô Ducati Panigale S đầu tiên tại Hà Nội

Mẫu xe Ducati 1199 Panigale S lần đầu tiên xuất hiện tại Hà Nội mang đậm chất thể thao cùng khối động cơ mạnh mẽ được ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay đã mang đến cho những tín đồ đam mê dòng xe phân khối lớn tại Hà Nội một luồng gió mới

Siêu môtô Ducati 1199 Panigale là một trong những bước tiến mới trong lĩnh vực thiết kế xe hai bánh của hãng xe nổi tiễng Ducati. Điểm nổi bật của  Ducati 1199 Panigale là nằm ngay ở ngoại hình bắt mắt và trọng lượng chỉ có 164 kg nhưng lại mang lại cảm giác gần giống như những chiếc xe đua  xe đua chuyên nghiệp. Có thể nói Ducati 1199 Panigale mang trên mình một vẻ đẹp đơn giản nhưng lại quyến rũ kỳ lạ đồng thời gần như không có một điểm thừa hay sai sót.

Phần đầu xe đơn giản với cặp gương được tích hợp đèn xi-nhan . Bên cạnh đó là cặp đèn pha "hầm hố" được bố trí phía dưới, chụp đèn hình chỏm cầu mang lại khả năng chiếu sáng tốt vào ban đêm. Kính chắn gió giành cho xe môtô Ducati 1199 panigale được thiết kế với những đường nét uốn lượn làm tăng tính khí động học và cản gió cho người điều khiển.

Đập vào mắt người lái là một màn hình LCD được  đánh giá là hết sức thông minh. Khi chạy xe ở chế độ thường hoặc chế độ trời mưa , phía trên cùng của bảng sẽ hiện lên thông số chỉ tốc độ nhưng khi chuyển sang chế độ đua , nó sẽ tự động biến thành một chiếc đồng hồ bấm giờ. Màn hình hiển thị màu sắc tự động thích ứng với các biến thể trong điều kiện ánh sáng môi trường . Ngoài ra màn hình LCD còn hiển thị mọi thông tin về chiếc xe với dải vòng tua chạy ngang. Phía dưới là hiển thị tốc độ cùng những tính năng khác như báo xăng, nhiệt độ máy, báo dầu… Cụm tay lái được trang bị những nút điều khiển đơn giản nhất và dễ dùng với ngay cả những người lần đầu tiên ngồi lên. Cỗ máy tốc độ vẫn được chăm chút khi di chuyển ở tốc độ thấp nhờ bộ trợ lực tay lái của hãng hiệu Ohlins giúp người điều khiển cảm thấy nhẹ nhàng khi đi chậm.

Ducati 1199 Panigale được trang bị công cụ hệ thống kiểm soát phanh (EBC) hoạt động kết hợp với ly hợp dép để ngăn chặn và quản lý bất kỳ sự tắc nghẽn của các bánh xe phía sau khi tích cực chuyển xuống. Nếu hệ thống phát hiện bất kỳ trượt của bánh xe, nó sẽ gửi một tín hiệu đến thiết bị điều khiển của động cơ, sau đó tăng nhẹ RPM cho đến khi bánh sau lại tiếp tục một tốc độ phù hợp của chiếc xe. Hệ thống giảm xóc điện tử Ohlins đường kính 43 mm trên bánh trước và TTX36 trên bánh sau. Đây là thế hệ giảm xóc điện tử tiên tiến nhất của hãng Ohlins tại Thụy Điển, cho phép người lái có thể tự động thiết lập chế độ giảm xóc phù hợp tùy thuộc và chế độ lái thiết lập sẵn hoặc do người sử dụng tùy chỉnh.

Cận cảnh siêu môtô Ducati Panigale S đầu tiên tại Hà Nội - 1

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình DTC và hệ thống chống bó cứng phanh ABS, là một hệ thống thế hệ mới nhất-với hai kênh thực hiện phanh kết hợp với kiểm soát bánh xe phía sau để đảm bảo không chỉ ngắn hơn phanh khoảng cách, mà còn là sự ổn định lớn nhất trong khi phanh. Cụ thể dành cho việc sử dụng 9ME ABS, cung cấp ba cấp độ hoạt động, mỗi kết hợp với một chế độ " Riding" và chế độ "RACE", hệ thống này chỉ hoạt động trên đĩa phía trước để đảm bảo hiệu suất cao nhất trong quá trình sử dụng theo dõi.

"Linh hồn" Ducati 1199 Panigale nằm ở khối động cơ Superquadro là loại L-Twin làm mát bằng dung dịch có dung tích xi-lanh 1.199 phân khối. Động cơ sản sinh công suất cực đại 195 mã lực tại vòng tua máy 10.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút. Ducati 1199 Panigale sử dụng hệ thống phun xăng điện tử của Mitsubishi với hai đầu phun trên mỗi xi-lanh. Mỗi khi Khởi động chiếc xe, bạn sẽ cảm nhận rõ âm thanh trầm ấm và uy lực phát ra từ cặp ống xả và tiếng loạch xoạch được ví von như một rổ ốc đặc trưng của bộ côn khô. Tất cả cùng hòa vào nhau như một dàn đồng ca dưới sự chỉ huy của động cơ L-Twin 1.199cc.

Với Ducati 1199 Panigale S 2012 sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm trên xa lộ mà nhiều mẫu xe không thể làm được. Cỗ máy tốc độ này sẽ đưa bạn đi đến bất kỳ điểm nào trong thời gian ngắn nhất miễn là bạn dám thử!
 

Chi tiết Ducati 1199 Panigale S 2012 tại Hà Nội :

Cận cảnh siêu môtô Ducati Panigale S đầu tiên tại Hà Nội - 2

Ducati 1199 Panigale S 2012 với ngoại hình của một chiếc superbike mạnh mẽ.

Cận cảnh siêu môtô Ducati Panigale S đầu tiên tại Hà Nội - 3

Tay lái superbike được đưa xuống thấp.

Cận cảnh siêu môtô Ducati Panigale S đầu tiên tại Hà Nội - 4

Đèn xi-nhan trước được đặt trên kính chiếu hậu trước.

Cận cảnh siêu môtô Ducati Panigale S đầu tiên tại Hà Nội - 5

Trợ lực tay lái hiệu Ohlins giúp người điều khiển cảm thấy nhẹ nhàng khi đi chậm.

Cận cảnh siêu môtô Ducati Panigale S đầu tiên tại Hà Nội - 6

vành Marchesini - giảm xóc Ohlins - phanh Brembo ABS cùng vỏ xe Pirelli.

Cận cảnh siêu môtô Ducati Panigale S đầu tiên tại Hà Nội - 7

Ducati 1199 Panigale S 2012 sử dụng động cơ Superquadro mới dung tích 1.199 phân khối.

Cận cảnh siêu môtô Ducati Panigale S đầu tiên tại Hà Nội - 8

Ducati 1199 Panigale S 2012 chắn bùn phía trước được làm từ vật liệu sợi carbon.

Cận cảnh siêu môtô Ducati Panigale S đầu tiên tại Hà Nội - 9

Cụm ống xả gồm hai ống được thiết kế nhỏ gọn đặt dưới gầm xe cũng là một nét độc đáo của chiếc xe này. 

Cận cảnh siêu môtô Ducati Panigale S đầu tiên tại Hà Nội - 10

Ducati 1199 Panigale S 2012 trang bị giảm xóc sau nằm ngang trên thân xe.

Cận cảnh siêu môtô Ducati Panigale S đầu tiên tại Hà Nội - 11

Cận cảnh siêu môtô Ducati Panigale S đầu tiên tại Hà Nội - 12

Ghế ngồi, khung sườn phụ được gắn ngay phía sau động cơ, và phần càng (gắp) sau cũng được lắp trực tiếp, nằm ngay dưới động cơ của xe. 

Cận cảnh siêu môtô Ducati Panigale S đầu tiên tại Hà Nội - 13

Hệ thống nhông xích cao cấp.

Cận cảnh siêu môtô Ducati Panigale S đầu tiên tại Hà Nội - 14

Cụm đèn hậu của Ducati 1199 Panigale S 2012 rất tinh tế.

Cận cảnh siêu môtô Ducati Panigale S đầu tiên tại Hà Nội - 15

Ducati 1199 Panigale S 2012 với bình xăng dung tích 17 lít.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Như Hoàn - Phú Quế ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN