CEO trẻ của Compa Marketing chia sẻ cách phát triển kênh Youtube

Youtube không còn xa lạ với những người đam mê về kinh doanh, thích xem giải trí hay những kênh review du lịch. Anh Nguyễn Thanh Thiện Tài - Founder của Compa Marketing có những điều muốn gửi gắm đến độc giả trong và sau khi quá trình hướng dẫn và đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam.

Anh Tài cho rằng điểm nhấn của một người lạ khi tìm đến 1 video và gây ấn tượng với nó bằng lượt xem, lượt bình luận của video đó. Dù rằng chưa biết thực hư hay dở thế nào nhưng đó là điều kiện để người xem có cái nhìn đầu tiên đầy thuyết phục về khoa học thị giác.

CEO trẻ của Compa Marketing chia sẻ cách phát triển kênh Youtube - 1

Trên con đường phát triển kênh Youtube, Anh Tài cho rằng các cách quảng bá video của nhiều tổ chức, hay cá nhân chưa được linh hoạt lắm vì chưa biết cách quảng bá, hoặc chưa tìm ra phương pháp phù hợp với năng lực thực thi hay chiến lược của công ty.

Nhấn mạnh thêm nhiều lần về “miếng mồi béo bở“ trên Youtube, qua nhiều chiến dịch, Anh Tài luôn khẳng định Youtube là một trong những nơi mà khách hàng của bạn luôn luôn luôn tồn tại, vì thế, phải tìm cho ra họ bằng những video đầy trực quan, sinh động, dễ xem, thu hút và đặc biệt là phải giải quyết được một vấn đề nào đó cho độc giả. 

Ngoài ra khi học về cách phát triển kênh Youtube, các doanh nghiệp nói chung và cá nhân nói riêng, phải đào sâu về kiến thức Marketing, bởi lẽ Marketing là duy nhất, nó bao hàm cả giọng điệu, cách quay, thông điệp cũng như hình ảnh của bạn sẽ gói gọn trong một màn hình. Đừng để lên sóng Youtube với một bề ngoài không chuyên nghiệp. Âm thanh và hình ảnh nên được xử lý trước khi đem lên sóng cùng nhiều lần đánh giá, xem xét.

CEO trẻ của Compa Marketing chia sẻ cách phát triển kênh Youtube - 2

Theo anh Tài - (Founder Compa Marketing), hiện nay trên thị trường cũng có nhiều công cụ giúp chúng ta có thể đi nhanh hơn trên sự nghiệp phát triển xu thế công nghệ số. Đặc biệt là nền tảng youtube. Vậy nên hãy sử dụng đòn bẩy nếu có thể.

Anh Tài khẳng định việc chọn ra đúng thị trường mục tiêu (hay độc giả) quan trọng hơn là nỗ lực, cố gắng tạo ra nhiều video. Đúng người, đúng việc sẽ giúp bạn gánh bớt đi hơn 30% khối lượng thời gian và công việc cho kênh Youtube của mình. Vì chọn sai có thể bạn sẽ phải chọn lại và quay video lại từ đầu, điều này hầu như là không một ai mong muốn.

Có những điều mà nhiều người đã bỏ quên rằng chỉ cần quay Youtube thì chỉ sau 1 tuần hay 1 đêm là sẽ nổi tiếng. Thật ra điều này là không thể, nếu bạn thiếu những câu trả lời comment của độc giả hay là kiếm cho mình một phương pháp phù hợp với tệp độc giả.

Anh Tài nhấn mạnh việc đẩy mạnh tần suất hiển thị video trên mạng xã hội như Facebook, Tiktok, Zalo… là điều cần thiết để liên tục kiếm cho mình tệp độc giả mới và tăng lượng fans trung thành cho kênh.

Ngoài ra Email Marketing anh Tài cũng thường hay sử dụng và cho ra kết quả khả quan, với lượng người dùng sử dụng di động thông minh ngày càng đông thì việc giao tiếp bằng Email là chuyện hoàn toàn phổ thông. Nếu trước đây email chỉ dùng để dùng trong công việc giao tiếp, thì bây giờ Email cũng là một cách phổ biến giúp tăng cường mối quan hệ cũng như chia sẻ thông tin gián tiếp đến kênh Youtube.

CEO trẻ của Compa Marketing chia sẻ cách phát triển kênh Youtube - 3

Nếu như chưa biết làm sao để tạo uy tín trên kênh youtube thì bạn cũng có thể xem hướng dẫn ở bài viết hướng dẫn mua view youtube hoặc mua sub youtube trên Compa Marketing để có được sự khởi đầu được thuận lợi hơn nhé.

Dành cho những ai còn đang mơ hồ với các phương pháp kiếm khách hàng trên Internet, thì Youtube là một trong những mảnh đất rất dễ khai thác. Và câu chuyện phát triển kênh Youtube cũng không quá khó khăn khi chọn đúng thị trường và năng lực của bản thân.

“Lựa chọn quan trọng hơn nỗ lực“ - Anh Tài lấy trích dẫn nổi tiếng này để tiếp tục trên hành trình sự nghiệp về Digital Marketing nói chung và phát triển kênh Youtube nói riêng.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN