Thành công của JULYDOLL trên TikTok Shop đến từ đâu?

Sau chiến dịch Super Brand Day trên TikTok Shop, JUDYDOLL đã vươn lên Top 1 ngành hàng Mỹ phẩm, ghi nhận doanh thu (GMV) tăng gần 18 lần so với ngày thường.

JUDYDOLL, dù mới gia nhập thị trường Việt Nam trong những năm gần đây, đã nhanh chóng trở thành một trong những thương hiệu mỹ phẩm được săn đón nhất trên TikTok Shop. Đâu là bí quyết giúp một "tân binh" nhanh chóng chiếm được cảm tình của giới trẻ, thúc đẩy họ không ngần ngại "thêm vào giỏ hàng"?

Câu trả lời nằm ở việc vận dụng tối ưu Hệ thống Chỉ số ACE - một công cụ dữ liệu được TikTok Shop phát triển nhằm giúp nhà bán hàng tối ưu hóa hiệu suất hoạt động trên TikTok Shop. Được xây dựng dựa trên dữ liệu thời gian thực, ACE tập trung vào ba trụ cột chiến lược: Assortment (Danh mục sản phẩm), Content (Nội dung) và Empowerment (Thúc đẩy tăng trưởng) giúp nhà bán hàng liên tục cập nhật và đánh giá hiệu quả hoạt động, từ đó nhanh chóng đưa ra các điều chỉnh cần thiết nhằm tối ưu hoá bán hàng.

"Mồi câu" từ danh mục sản phẩm thông minh

Theo đó, khác với nhiều chiến dịch thương mại thường khởi động bằng quảng cáo, JUDYDOLL đi từ nền móng - Assortment (Danh mục sản phẩm). Thương hiệu tận dụng dữ liệu về hành vi tìm kiếm và mua hàng của người dùng để thiết kế các combo trong nhiều ngữ cảnh sử dụng (đi học, đi làm, đi chơi, chụp hình). Trên trang thông tin chi tiết của mỗi sản phẩm (PDP), hình ảnh, từ khóa và nội dung mô tả tính năng được chuẩn hóa nhằm tăng khả năng hiển thị và giúp người xem nhanh chóng tìm thấy sản phẩm phù hợp theo nhu cầu. Song song, JUDYDOLL tách chiến lược giá và sản phẩm riêng biệt theo từng kênh phân phối nhằm tối đa hoá hiệu quả trên mỗi kênh.

Dữ liệu từ nền tảng, chiến lược danh mục sản phẩm thông minh đã giúp GMV tăng trưởng 12 lần, lượng đơn hàng tăng gấp 20 lần. Quan trọng hơn, JUDYDOLL đã vững vàng chiếm giữ vị trí "Top 1" trên TikTok Shop trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

JUDYDOLL thu hút người dùng TikTok Shop với nội dung sáng tạo và sản phẩm được yêu thích

JUDYDOLL thu hút người dùng TikTok Shop với nội dung sáng tạo và sản phẩm được yêu thích

Nội dung giúp chuyển đổi lượt xem thành đơn hàng

Nếu Assortment là "xương sống", thì Content (Nội dung) chính là "linh hồn" giúp thương hiệu giao tiếp và chinh phục người dùng trên TikTok Shop. JUDYDOLL đã chứng minh năng lực vượt trội của mình khi nội dung sáng tạo đóng góp tới 70% tổng GMV của toàn chiến dịch Super Brand day.

Trọng tâm trong chiến lược nội dung của JUDYDOLL là xây dựng một hệ sinh thái đa tầng, cộng hưởng lẫn nhau. Thương hiệu đã hợp tác với hơn 8 Mega KOL (người có sức ảnh hưởng lớn) để tạo độ phủ và uy tín ban đầu, đồng thời kích hoạt một mạng lưới khổng lồ gồm hơn 8.000 nhà sáng tạo ở nhiều quy mô khác nhau. Sự kết hợp này tạo ra một làn sóng thảo luận mạnh mẽ, đưa sản phẩm len lỏi vào từng cộng đồng nhỏ.

Đặc biệt, chương trình "Tap Tap Challenge" là một nước đi thông minh, khuyến khích người dùng tự tạo ra nội dung (UGC), biến họ từ vị trí khán giả thành những người tham gia tích cực vào chiến dịch của thương hiệu. Điều này không chỉ giúp lan tỏa thông điệp một cách tự nhiên mà còn tạo ra một kho nội dung chân thực khổng lồ.

Về livestream, JUDYDOLL đã tạo nên một "cuộc đua marathon" với phiên livestream kéo dài suốt 72 giờ. Điều này đảm bảo thương hiệu luôn hiện diện, sẵn sàng tương tác và chốt đơn với khách hàng ở mọi khung giờ. Hiệu quả được thể hiện rõ rệt: GMV từ kênh Affiliate Livestream tăng 12 lần, và từ kênh của thương hiệu tăng 11 lần. Tổng cộng, các hoạt động nội dung đã thu về hơn 12 triệu lượt xem ngay trong ứng dụng, một con số khổng lồ trong một khoảng thời gian ngắn, minh chứng cho sức mạnh của việc chuyển hóa sự chú ý thành hành động mua sắm.

Đòn bẩy từ các hoạt động thúc đẩy tăng trưởng

Theo chia sẻ từ đại diện thương hiệu, trong thời gian "chạy" Super Brand Day, JUDYDOLL đã khéo léo kết hợp nhiều hoạt động trực tuyến và ngoại tuyến (O2O) cùng các công cụ quảng cáo của nền tảng để tối đa hóa hiệu quả. Sự kiện JUDYDOLL House, quy tụ hơn 50 KOLs/KOCs, đã tạo ra một "đại bản doanh" nội dung chất lượng cao, đồng thời là một sự kiện truyền thông gây tiếng vang lớn trong cộng đồng làm đẹp.

Bên cạnh đó, để hâm nóng bầu không khí trước chiến dịch, thương hiệu cũng tung các biển quảng cáo ngoài trời (OOH) kết hợp với các thương hiệu khác ngay tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. Các chương trình activation offline được kết nối với phương thức tiếp thị online thông qua quảng cáo TopView Branding Ads của TikTok Shop đã"đánh tiếng" mạnh mẽ, đảm bảo JUDYDOLL là "cái tên" được người dùng nghĩ đến ngay khi có nhu cầu mua sắm mỹ phẩm.

Hiệu quả của chiến lược Thúc đẩy tăng trưởng (Empowerment) ghi nhận tỷ suất lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo (ROAS) của Shop Ads tăng 56%, và chỉ số hoàn vốn đầu tư tối đa (GMV Max ROI) tăng đến 132%.

Bằng cách tiếp cận một cách có hệ thống thông qua bộ chỉ số ACE, thương hiệu đã giải mã được công thức chiến thắng trên TikTok Shop: bắt đầu bằng một danh mục sản phẩm được tối ưu hóa (Assortment), thổi hồn bằng những nội dung sáng tạo và có tính chuyển đổi cao (Content), và cuối cùng là khuếch đại tất cả bằng một hệ sinh thái hỗ trợ mạnh mẽ (Empowerment).

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN