101 trò lố câu khách của người mẫu ôtô

Bên cạnh váy áo mỏng tang, các người mẫu ô-tô còn sẵn sàng"hi sinh thân mình" vì nghệ thuật.

Người mẫu ôtô hoặc đồ công nghệ số hiện nay đang là một trong những nghề được xếp vào "top dễ nổi, dễ kiếm tiền" của các cô gái trẻ khắp thế giới. Người mẫu ôtô đặc biệt phát triển tại thị trường Trung Quốc với sự xuất hiện dày đặc và ồ ạt của hàng ngàn cô gái có đôi chút nhan sắc.

Tuy nhiên bên cạnh khía cạnh tích cực và ý nghĩa thực tế của những "ma-nơ-canh xế hộp" này vẫn còn đó nhiều vấn đề gây nhức nhối cho xã hội. Theo đánh giá của các nhà xã hội học và các tuần báo, thời báo, các triển lãm ô tô và hàng công nghệ cao hiện nay đang tự biến mình thành những cái "chợ người rẻ tiền".

Tại đây, các thương hiệu, nhà thầu liên tục thu nạp, mời gọi các cô gái có thân hình đẹp và gương mặt ưa nhìn, đặc biệt là các cô người mẫu đã có chút tên tuổi đến trình diễn, quảng bá sản phẩm. Nhưng thực tế đại đa phần cách trình diễn và quảng cáo của họ lại bị xếp vào hàng hạ đẳng và thiếu văn hóa. Nhiều nhận xét đã cho rằng đó không phải là những cuộc triển lãm ô tô mà đã hóa thành triển lãm vòng 1, vòng 3 và nội y của các hotgirl tham gia.

Cùng với sự phát triển và ganh đua khốc liệt của các triển lãm trong thời kì kinh tế suy thoái, các người mẫu ôtô đã biến tướng theo rất nhiều dạng. Các nhà tổ chức và những người đẹp đã vẽ ra rất nhiều ý tưởng "độc đáo" hòng câu khách đến xem. Hiện nay tại các triển lãm đang nổi lên một số cách "biểu diễn" của người mẫu như sau:

1. Dùng hình ảnh trẻ em

Đây hẳn là chiêu trò mới nhất được cập nhật vào danh sách này. Ngày 16/11 vừa qua, tại triển lãm ô-tô quốc tế Vũ Hán, quan khách đã giật mình trước màn trình diễn bạo dạn của các người mẫu nhí. Bên cạnh các cô người mẫu chuyên nghiệp ăn vận bikini mát mẻ, các bé gái và bé trai cũng bị đưa ra tạo dáng bên những siêu xe.

Trước việc làm này đông đảo ý kiến đều cho rằng ban tổ chức đã lợi dụng quá đáng sự ngây thơ của con trẻ. Trên bục các bé được mặc áo bơi, đi giầy bốt và hăng hái biểu diễn. Tuy nhiên, khi lui vào cánh gà, ai cũng thấy các bé đều co ro với duy nhất chiếc áo khoác len giữa tiết trời giá lạnh. Nhiều bậc phụ huynh không giấu nổi sự ngạc nhiên và tức giận qua những bình luận đang nóng hổi trên các trang mạng.

101 trò lố câu khách của người mẫu ôtô - 1

Nhiều người tức giận khi các hãng xe sử dụng trẻ em làm chiêu trò hút khách

2. Dùng "đồ hiểm" để câu khách

Dùng "đồ độc" để hút sự chú ý của quan khách cũng là một chiêu mới của các người đẹp và ban tổ chức chương trình. Không chỉ câu khách bằng hình thể, các người mẫu còn nhờ đến sự hỗ trợ của những lời động vật hoang dã nguy hiểm như rắn, gấu, hổ...

Theo nguồn đưa tin, tại triển lãm ô tô tại Qúy Dương lần thứ 2 đã có một sự việc gây chú ý mạnh cho công chúng. Ngày 8/11, trong thời gian diễn ra buổi triển lãm đã xuất hiện một người mẫu ôtô với trang phục và màn biểu diễn đáng sợ.

Người mẫu đi bốt da màu đen cao cổ, mặc áo khoác da và quần chíp cùng tone màu. Trong quá trình biểu diễn, cô dần trút bỏ y phục cho tới khi trên người chỉ còn duy nhất chiếc quần nhỏ. Phần ngực của người mẫu để trần chỉ được che bởi miếng dán đính đá óng ánh.

Được biết, bạn đồng diễn với cô là một chú rắn có nhiều sắc màu. Suốt phần trình diễn của mình, người mẫu ôm hôn ve vuốt chú rắn. Thậm chí cô còn táo bạo nuốt đầu rắn vào miệng mình. Hành động của người đẹp đã tạo nên đám đông người xem hiếu kỳ. Ai cũng tỏ ra sợ hãi nhưng vẫn thi nhau chụp ảnh, quay phim "đôi bạn diễn".


101 trò lố câu khách của người mẫu ôtô - 2

Không chỉ bán nude mà người mẫu kiêm diễn viên xiếc này còn biểu diễn với rắn.  Màn trình diễn bị chỉ trích nặng nề, tuy nhiên ngay ngày hôm sau cô vẫn tiếp tục khoe tài năng với những con thú nguy hiểm khác

3. Người mẫu gây tò mò bằng body painting

Vẫn đi vào "vết xe đổ" của các show quảng cáo ô-tô, đồ công nghệ cao trước đây, Haikou Motor Show (tổ chức hồi tháng 9) cũng xuất hiện rất nhiều người mẫu ôtô tiếp tục trưng cơ thể và vòng 1 bên những siêu xe cáu cạnh.

Bên cạnh hàng loạt người mẫu trẻ xuất hiện với những bộ váy áo khó coi.  Khán giả còn phải giật mình khi tận mắt chứng kiến chiêu quảng cáo táo bạo được các người mẫu thể hiện. Thay vì những bộ váy áo khoe da thịt quá đà, mỏng tang như khỏa thân, các người mẫu trẻ còn "hi sinh thân mình" vì nghệ thuật.

Hầu hết các người mẫu quảng cáo trong ngày này đều ở trần và vẽ body painting lên thân trên. Các cô gần như khỏa thân hoàn toàn, phần ngực được vẽ những hình nhành hoa leo che bầu ngực và nhũ hoa. Thân dưới chỉ mặc duy nhất đồ nội y và quấn khăn hờ hững bên ngoài.

Được biết Haikou Motor Show đã thu hút được lượng khách tăng vọt nhờ chiêu quảng bá này. Tuy nhiên, cái giá phải trả cho việc làm thiếu văn hóa và không có trách nhiệm với xã hội này (theo lời nhận xét của các thời báo đưa tin về chương trình) là khá đắt. Không chỉ bị dư luận lên án, ban tổ chức còn bị các cơ quan chuyên trách "sờ gáy".

101 trò lố câu khách của người mẫu ôtô - 3

Thay vì những bộ váy áo khoe da thịt quá đà, mỏng tang như khỏa thân, các người mẫu trẻ còn "hi sinh thân mình" vì nghệ thuật.  Các cô gần như khỏa thân hoàn toàn, phần ngực được vẽ những hình nhành hoa leo che bầu ngực và nhũ hoa. Thân dưới chỉ mặc duy nhất chiếc quần lót và quấn khăn hờ hững bên ngoài

4. Người mẫu khoe cơ thể với trang phục thiếu vải

Hầu như ngày nào, những hình ảnh bị đánh giá là thiếu tế nhị, thiếu văn thậm chí là kệch cỡm của các cô gái trẻ mong tiến thân bằng con đường "luồn lách hạ đẳng" đều xuất hiện trên các phương tiện truyền thông. Các nhà xã hội học cho rằng điều này đã đang và chắc chắn sẽ ảnh hưởng nặng nề đến tâm lý giới tính, cách tiếp cận văn hóa của giới trẻ, lớp thiếu niên Trung Quốc hiện nay.

Những trang phục kiệm vải của các cô người mẫu sẽ tác động đến cả hai giới. Nó khiến các cậu thanh niên bị luôn ám ảnh và là "liều thuốc độc" khiến các cô gái trẻ tuổi thích ăn vận mát mẻ, hở hang. Không chỉ có vậy, sự ồ ạt của các người mẫu còn khiến những "bức ảnh bẩn" xuất hiện tràn ngập và trôi nổi khắp thế giới internet.

Có lẽ sẽ thật khó đưa ra một quy định cụ thể, chi tiết và tỉ mỉ để ngăn chặn cũng như xử phạt hoặc cao hơn là dẹp bỏ hoàn toàn vấn nạn gây nhức nhối này.  Nhưng, theo các đánh giá, biện pháp tối ưu nhất có lẽ sẽ nằm ở khâu tuyển dụng quản lý của các ban tổ chức và cách giáo dục đề cao ý thức tôn trọng khán giả dành cho các người mẫu quảng cáo.

101 trò lố câu khách của người mẫu ôtô - 4

Hình ảnh quen thuộc tại các triển lãm ôtô tại Trung Quốc trong thời gian qua

101 trò lố câu khách của người mẫu ôtô - 5

Những hình ảnh khiếm nhã liên tục xuất hiện

Cùng với sự phát triển và ganh đua khốc liệt của các triển lãm trong thời kì kinh tế suy thoái, các người mẫu ôtô buộc phải tự vận động để khiến mình không bị chìm lắng mờ nhạt. Nhưng chắc chắn sự "dâng hiến và hi sinh thân mình" như đã thấy của họ sẽ không bao giờ nhận được sự ủng hộ hay cảm thông của xã hội.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Ngọc_Trai_Đen ([Tên nguồn])
Scandal thời trang quốc tế Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN