Thị trường mỹ phẩm mua của người chán, bán cho người cần ở Nhật

Sự kiện: Trang điểm

Xu hướng tái sử dụng sản phẩm trang điểm trở thành xu hướng lối sống xanh đáng hoan nghênh.

Thị trường mỹ phẩm mua của người chán, bán cho người cần ở Nhật - 1

Nhật Bản thủ phủ tập trung công nghiệp trang điểm và hội tụ các store mỹ phẩm nội địa đáng mơ ước nhất trên thế giới. Các sản phẩm trang điểm dù của Nhật Bản hay thương hiệu nước ngoài, chúng có giá không quá rẻ nhưng thời hạn sử dụng thì không dài. Đặc biệt vòng đời của mỹ phẩm càng ngắn hơn do xu hướng. Nếu bạn muốn thử sản phẩm mới, xu hướng mỹ phẩm mới thì những sản phẩm cũ có khả năng "đắp chiếu", gây gánh nặng cho môi trường. Thế hệ trẻ ở Nhật Bản đã đưa ra một câu trả lời cho tình trang này: Thị trường đồ trang điểm cũ.

Thị trường mỹ phẩm mua của người chán, bán cho người cần ở Nhật - 2

Đây có thể không phải là một khái niệm mới, nhưng Nhật Bản đã làm một điều tuyệt vời để chứng minh tính khả thi của khái niệm này. Trong bối cảnh bán lẻ đồ cũ kỹ thuật số của đất nước - trị giá 4,59 tỷ USD, bản thân một xu hướng tạo dựng thị trường cho đồ trang điểm đã qua sử dụng cũng hoàn toàn có đất sống. Mercari, một trong những thị trường kỹ thuật số trực tuyến phổ biến nhất của Japans, đã trở thành nơi giao dịch tốt nhất cho các sản phẩm trang điểm cũ. Mercari cho phép bán đồ trang điểm cũ trên thị trường của họ miễn là người mua có trách nhiệm mua hàng của họ. Và nó đã hoạt động sôi động.

Các thương hiệu trang điểm nổi tiếng ở Nhật Bản có thể đạt được mức giá cao, thậm chí các thương hiệu rẻ hơn cũng giúp khách hàng đỡ lỗ vốn nếu họ muốn theo kịp các xu hướng làm đẹp mới nhất. Chưa kể nếu bạn muốn thử các thương hiệu nước ngoài, chúng thường khó tìm và đắt hơn nhiều so với các thương hiệu nội dịa Nhật Bản. Thông qua các thị trường kỹ thuật số trực tuyến như Mercari, những người mua sắm thông thái ở Nhật Bản không chỉ có thể mua đồ trang điểm của họ với giá rẻ hơn nhiều mà còn bán lại những đồ mình không dùng tới.

Thị trường mỹ phẩm mua của người chán, bán cho người cần ở Nhật - 3

Mua các sản phẩm cũ ít tốn kém hơn nhiều so với việc mua mới, đặc biệt là các mỹ phẩm high-end. Các thương hiệu như Shiseido và SK-II thường rất đắt tiền, nên khi mua lại chúng trở nên có giá cả phải chăng hơn. Dường như xu hướng mới này sẽ trở nên phổ biến, với những người mua sắm nhận được nhiều ưu đãi về trang điểm cũ  và người bán kiếm được lợi nhuận cao khi bán đồ trang điểm mà họ không muốn dùng nữa! Nó mang đến một ý nghĩa hoàn toàn mới cho thuật ngữ 'mottainai' của Nhật Bản, khái niệm cảm giác tội lỗi khi lãng phí bất cứ thứ gì. Bằng cách này, không có gì là lãng phí và mọi người đều đạt được lợi ích.

Thị trường mỹ phẩm mua của người chán, bán cho người cần ở Nhật - 4

Nguồn: [Link nguồn]

7 sản phẩm làm đẹp nổi tiếng nhưng bị cảnh báo hại da

Những sản phẩm nào bạn nên tránh sử dụng nếu sở hữu làn da mẫn cảm?

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tâm An ([Tên nguồn])
Trang điểm Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN