CEO Vũ Việt Linh: Truyền lửa đam mê kinh doanh trên Shopee đến giới trẻ

Vũ Việt Linh - CEO trẻ với lòng đam mê nhiệt huyết kinh doanh tới nhiều người trẻ giúp họ có thu nhập ổn định, tăng tỷ lệ chốt đơn trên các sàn thương mại điện tử điển hình như Shopee.

Sự thành công của các sàn TMĐT đã mở ra cơ hội lớn cho doanh nhân, chủ shop kinh doanh online. Và một trong những doanh nhân trẻ thành công, đồng thời là “master” trong lĩnh vực giảng dạy làm giàu từ Shopee là CEO Vũ Việt Linh, còn gọi là “Linh Shopee”.

CEO Vũ Việt Linh.

CEO Vũ Việt Linh.

Trước khi chuyển dịch sang kinh doanh trên Shopee, anh từng trải qua nhiều ngành nghề khác nhau với xuất phát điểm trong lĩnh vực xuất nhập khẩu tại 1 tập đoàn quốc tế lớn. Sau cú sốc tình cảm đầu đời, Việt Linh quyết tâm thay đổi và thành công với chuỗi Phượt Store. Năm 2016, 2017, nhìn thấy cơ hội từ sàn TMĐT, Vũ Việt Linh một lần nữa nắm bắt thời cơ, chiếm lĩnh nhiều tên miền quan trọng và tới 2018, anh chuyển dịch kinh doanh sang TMĐT, nổi bật là Shopee. Với lối đi riêng, khác biệt, và được “tổ nghề” thương, anh đã thành công và còn chia sẻ kiến thức cho mọi người để tạo cộng đồng kinh doanh.

CEO trẻ chỉ ra chiến lược kinh doanh “thực chiến” thành công trên Shopee

Vũ Việt Linh không giữ riêng cho mình những “tuyệt chiêu” kiếm tiền mà lan tỏa với cộng đồng. Anh chỉ ra nhiều sai lầm của chủ shop trên Shopee cũng như chiến lược để kinh doanh “bách chiến bách thắng”. Đây chỉ là một phần trong nhiều chiến lược “thực chiến” mà anh đã đúc kết ra dựa trên kinh nghiệm của bản thân.

Không bán rẻ để chịu lỗ

Theo CEO Vũ Việt Linh, sai lầm của nhiều người kinh doanh là bán rẻ thậm chí chịu lỗ để thu về nhiều đơn. Cách làm này không bền, đem về lợi nhuận thấp. Thậm chí, “chiêu bài” tăng giá để giảm chính là “con dao hai lưỡi”, chỉ mang về “lợi nhuận xấu”.

Đi ngược với đám đông, anh cho rằng thay vì hạ giá, cần tập trung cho chất lượng sản phẩm. Kinh nghiệm cho thấy, CEO này từng nâng giá sản phẩm mà vẫn có khách, lợi nhuận tốt. “100 đơn mà lợi nhuận cao còn hơn 1.000 đơn mà ít lợi nhuận hoặc bù lỗ”, doanh nhân trẻ nhận định.

CEO trẻ chỉ ra chiến lược trên TMĐT.

CEO trẻ chỉ ra chiến lược trên TMĐT.

Tăng trải nghiệm, chăm sóc khách hàng kỹ lưỡng

“Nếu không chú trọng 2 yếu tố này, bạn chỉ bán được 1 lần!”, CEO chia sẻ. Việc tập trung tối ưu chất lượng sản phẩm, chăm chút phản hồi giúp giữ chân khách hàng lâu. Quản trị, nhân sự hàng hóa để mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng cũng cần đặt lên hàng đầu.

Nỗ lực, sáng tạo là chìa khóa của sự thành công

Doanh nhân trẻ cho biết, mỗi mùa flash sale đến nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao gia tăng tỷ lệ chốt đơn hàng. Để đạt doanh thu tốt bạn cần phải luôn nỗ lực tìm tòi học hỏi, luôn đón đầu xu hướng và nắm bắt tốt tâm lý của khách hàng từ đó mới thành công trong việc níu chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.

CEO Vũ Việt Linh: Truyền lửa đam mê kinh doanh trên Shopee đến giới trẻ - 3

Với nhiều năm kinh nghiệm, anh Linh đã giảng dạy cho hàng ngàn học viên trên khắp cả nước thông qua các buổi tọa đàm, các group chia sẻ kinh nghiệm bán hàng online trên sàn thương mại điện tử. Ngoài ra anh còn được nhiều đơn vị, doanh nghiệp lớn mời về chia sẻ, giảng giải thêm về chiến lược kinh doanh cho nhân viên của họ. Bên cạnh đó, CEO Vũ Việt Linh cũng xây dựng cộng đồng hỗ trợ kinh doanh trên Shopee, Lazada, Tiki, Sendo… với số lượng thành viên “khủng”: hơn 230.000 người.

CEO Vũ Việt Linh: Truyền lửa đam mê kinh doanh trên Shopee đến giới trẻ - 4

Trong đó, nhiều “tuyệt chiêu” đã được CEO - Vũ Việt Linh hé lộ, như ở khóa Shopee du kích hướng dẫn cách kinh doanh dù có ít vốn bằng phương pháp gia tăng độ phủ, độ hiển thị trên bộ lọc của Shopee. Bản thân là 1 người thích đọc sách, doanh nhân Vũ Việt Linh luôn khuyến khích các nhân viên của mình học hỏi, tham gia thường xuyên các khóa học cập nhật kiến thức từ giảng viên Việt Nam và quốc tế.

CEO Vũ Việt Linh: Truyền lửa đam mê kinh doanh trên Shopee đến giới trẻ - 5

Trong tương lai, CEO Vũ Việt Linh kỳ vọng sẽ mở rộng thành một Học viện đào tạo các khóa học dạy bán hàng trên nhiều sàn hơn như Lazada, Tiki, thậm chí giúp người Việt Nam kinh doanh thành công trên các sân chơi TMĐT thế giới.

Để biết thêm thông tin về CEO Vũ Việt Linh (Linh Shopee) và các khóa học tại Học viên Vilica, vui lòng truy cập tại đây.

Nguồn: [Link nguồn]

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN