Phim có Thu Trang khiên cưỡng, em gái Trấn Thành diễn thiếu chiều sâu

Phim Việt "Cô dâu hào môn" có ý tưởng thú vị, dùng tiếng cười nhẹ nhàng để khai thác mâu thuẫn giữa các tầng lớp giàu - nghèo. Song, kịch bản còn một vài hạn chế khiến chất lượng tác phẩm có phần giảm sút.

Cô dâu hào môn là phim Việt gây chú ý vì quy tụ dàn diễn viên ngôi sao, gồm NSND Hồng Vân, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Lê Giang, Uyển Ân... Tác phẩm do Vũ Ngọc Đãng đạo diễn, đánh dấu sự trở lại sau thành công của Chị chị em em 2, Con Nhót mót chồng (2023).

Phía nhà sản xuất mong muốn nối dài “vũ trụ” Chị chị em em để tạo nên một thương hiệu ăn khách cho điện ảnh Việt. Thế nên, mô-típ và không khí phim cũng có phần tương đồng với dự án trước của Vũ Ngọc Đãng.

Đằng sau phi vụ lừa đảo

Nhân vật chính trong phim là Tú Lạc (Uyển Ân) – cô gái xuất thân nghèo khó, luôn khao khát đổi đời. Dù cố gắng mọi cách, nhân vật vẫn chưa thể thoát được cảnh nghèo nên quyết định làm liều, lên kế hoạch lừa đảo.

Mục tiêu của Tú Lạc là tiếp cận thiếu gia Bảo Hoàng (Samuel An), mong muốn cưới anh để về làm dâu nhà giàu. Cô vay mượn tiền khắp nơi, đóng giả đại gia nhằm qua mặt mẹ Bảo Hoàng - bà Phượng (Thu Trang).

Đứng sau giúp đỡ Tú Lạc còn có gia đình gồm cha - ông Hòa (Kiều Minh Tuấn), mẹ - bà Mạt (Lê Giang), anh trai và chị dâu. Càng lấn sâu vào màn kịch, Tú Lạc liên tục gặp phải những tình huống bất ngờ khiến kế hoạch trở nên bung bét.

Uyển Ân trong vai cô gái nhà nghèo muốn vào làm dâu nhà giàu.

Uyển Ân trong vai cô gái nhà nghèo muốn vào làm dâu nhà giàu.

Ý tưởng phim đơn giản, gợi nhớ Parasite (2019) của điện ảnh Hàn Quốc. Song, biên kịch cũng có những sáng tạo riêng để chuyển hướng, tạo nên một câu chuyện gần gũi hơn với khán giả Việt.

Giống nhiều tác phẩm nội địa gần đây như Mưu kế thượng lưu, Chiếm đoạt, Trà…, phim khai thác góc khuất của thế giới thượng lưu. Có điều, kịch bản không tập trung vào bi kịch mà chủ yếu sử dụng các mảng miếng hài hước để dẫn dắt vấn đề.

Thông qua kế hoạch của Tú Lạc, biên kịch khắc họa mâu thuẫn tầng lớp xã hội, sự chênh lệch giàu - nghèo. Phim cũng dùng tiếng cười để châm biếm thói hư vinh, ôm mộng bước chân vào giới thượng lưu của gia đình cô gái trẻ. Nhưng thực trạng này không chỉ xảy ra với người nghèo. Bởi lẽ, ngay cả nhà giàu cũng thích "phông bạt", giả tạo với người khác.

Với kinh nghiệm lâu năm, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng duy trì mạch phim tốt, tạo được tiếng cười một cách nhẹ nhàng, vừa phải. Càng về cuối, kịch bản càng có nhiều cú twist để gây bất ngờ, tạo nên một bộ phim giải trí, dễ xem.

Ê-kíp đầu tư mạnh vào khâu dàn dựng bối cảnh, giúp câu chuyện sống động hơn. Biệt thự nhà Bảo Hoàng được thiết kế theo phong cách kiến trúc Đông Dương, toát lên được cảm giác sang trọng, đắt tiền. Trái lại, nơi ở của Tú Lạc lộ rõ sự nghèo khó, cơ cực của xóm lao động.

Tuy nhiên, kịch bản phim còn vài hạn chế. Đơn cử, cách xây dựng tâm lý nhân vật thiếu nhất quán. Mối quan hệ giữa Tú Lạc - Bảo Hoàng chưa được khai thác sâu, tạo cảm giác khiên cưỡng, gấp gáp. Lời thoại giữa các nhân vật cũng chưa tự nhiên, đôi khi còn hơi kịch làm giảm chất lượng tác phẩm.

Một vài hình ảnh trong phim.

Uyển Ân chưa đột phá

Đây là vai chính tiếp theo của Uyển Ân sau Nhà bà Nữ. Trước đó, nữ diễn viên sinh năm 1999 có thử sức với một vài vai phụ trong Mai, Cái giá của hạnh phúc (2024) nhưng không nổi bật.

Với vai diễn lần này, Uyển Ân chưa cho thấy sự tiến bộ về mặt diễn xuất. Nét diễn của cô còn thiếu sự đa dạng và chiều sâu để giúp nhân vật tỏa sáng giữa dàn diễn viên tên tuổi. Đài từ của diễn viên cũng chưa tốt, đôi lúc còn tạo cảm giác đang đọc thoại hơn là nhập tâm vào nhân vật.

Giống Uyển Ân, Samuel An cũng không có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong vai Bảo Hoàng. Bù lại, dàn diễn viên kỳ cựu làm tròn vai, tung hứng hợp lý giúp tạo nên một bộ phim thú vị.

Kiều Minh Tuấn và Thu Trang là những nhân tố gây cười, gần như “cân phim”. Đặc biệt, Kiều Minh Tuấn tiếp tục làm mới bản thân với vai người cha nghèo. Anh không chỉ đóng tốt cảnh hài mà còn lột tả được nội tâm của nhân vật, khắc họa hình ảnh người đàn ông thất bại, luôn mặc cảm với số phận.

Kiều Minh Tuấn tạo được tiếng cười cần thiết cho phim.

Kiều Minh Tuấn tạo được tiếng cười cần thiết cho phim.

Thu Trang cũng thử sức với vai người mẹ sang trọng, quyền lực. Song, lối diễn của cô vẫn thiên về hài hước nên không tạo cảm giác khó chịu.

NSND Hồng Vân, Lê Giang và Quỳnh Lương tiếp tục đảm nhận dạng vai sở trường nên chưa gây được bất ngờ trong phim.

Cô dâu hào môn ra mắt vào thời điểm khá thuận lợi khi không có nhiều đối thủ mạnh cạnh tranh. Theo thống kê của Box Office Vietnam, tác phẩm nhanh chóng vượt mặt phim kinh dị Thái Lan Tee Yod 2: Quỷ ăn tạng để đứng đầu bảng xếp hạng doanh thu cuối tuần.

Với sức hút của dàn diễn viên ngôi sao, cộng thêm kinh nghiệm của nhà sản xuất, nhiều khả năng phim sẽ thắng lớn tại phòng vé, thậm chí vượt qua cột mốc 100 tỷ đồng.

Nhìn chung, Cô dâu hào môn có ý tưởng thú vị nhưng kịch bản còn hạn chế. Kinh nghiệm của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng và các diễn viên kỳ cựu là yếu tố giúp phim được lòng khán giả.

Nguồn: [Link nguồn]

Những thước phim đầu tiên của bộ phim 'Tiểu tam không có lỗi?' mở màn với cảnh 'giường chiếu nóng bỏng' của Ammy Minh Khuê và Quốc Huy. Đây cũng là...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Minh Nhật ([Tên nguồn])
Phim chiếu rạp Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN