1001 nỗi khổ của sao nam khi quay cảnh “giường chiếu” với bạn diễn nữ

Phải mang đồ bảo hộ trên người, hoặc đôi khi một số sao nam không “làm chủ” được phản ứng sinh lý của mình.

1001 nỗi khổ của sao nam khi quay cảnh “giường chiếu” với bạn diễn nữ - 1

Đóng cảnh nóng luôn luôn là thử thách không dễ dàng không chỉ đối với phái nữ mà các diễn viên nam đôi lúc cũng có những nỗi khổ “không biết tỏ cùng ai”. Đối với các chàng trai, cảnh quay “giường chiếu” vừa là khảo nghiệm, cũng vừa là một loại tra tấn.

Đóng liên tục vài tiếng đến nhiều ngày

Việc thực hiện một cảnh nóng trong phim thường tốn rất nhiều thời gian, có khi là nửa ngày chỉ để bố trí góc máy sao cho vừa giữ được nét nghệ thuật, vừa chân thực nhất. Bên cạnh đó, người diễn viên cũng phải mất gấp nhiều lần thời gian đó để tập luyện, lấy cảm xúc và quay vài lần cho một cảnh, đến khi nào thật hoàn chỉnh mới thôi. 

1001 nỗi khổ của sao nam khi quay cảnh “giường chiếu” với bạn diễn nữ - 2

Đạo diễn tài danh Lý An và ê-kíp sản xuất đã phải dùng tới tận 12 ngày (tương đương hơn 100 tiếng đồng hồ) chỉ để quay các cảnh nóng trong “Sắc giới”. Những cảnh quay đặc tả được thực hiện trong suốt nhiều giờ liền đã khiến hai diễn viên chính Lương Triều Vỹ và Thang Duy cảm thấy vô cùng ám ảnh.

“Phải quên nỗi ngượng đi!”

Cởi quần áo trước hàng chục cặp mắt đang theo dõi, thực hiện các động tác và biểu cảm khuôn mặt theo đúng hướng dẫn của đạo diễn, các diễn viên phải vượt qua nỗi ngượng ngùng để có thể thăng hoa bay bổng trong cảnh ân ái.

1001 nỗi khổ của sao nam khi quay cảnh “giường chiếu” với bạn diễn nữ - 3

Không phải là thế giới riêng tư lãng mạn chỉ có hai người như trên phim, thực tế cảnh “giường chiếu” có rất đông nhân lực vây quanh đôi diễn viên, từ đạo diễn, quay phim, nhân viên ánh sáng, nhân viên trang điểm, cho đến thư ký trường quay, trợ lý...

Đạo diễn thường đứng ngay cạnh để hướng dẫn hai diễn viên thực hiện động tác một cách tỉ mỉ và kỹ càng. Trước tiên cần hôn nhẹ, sau đó hôn sâu, tạo cảm giác nồng cháy, tiếp theo là chân cọ vào nhau như thế nào, đùi để ra sao, tay đặt chỗ nào, biểu cảm gương mặt đã ổn chưa.

1001 nỗi khổ của sao nam khi quay cảnh “giường chiếu” với bạn diễn nữ - 4

Diễn viên phải nhớ rõ thứ tự này, hơn nữa trong lúc quay sẽ phải thay đổi tư thế sao cho lấy được nhiều góc máy. Đôi lúc, chính đạo diễn sẽ tiến tới và trực tiếp thị phạm để diễn viên có thể hiểu rõ ý mình và thực hiện trơn tru hơn.

Trong một số cảnh quay trên giường, nhân viên sẽ dùng thước đo để đo chiều dài cơ thể của hai diễn viên chính. Nếu không phù hợp với chiều dài lý tưởng mà đạo diễn đặt ra, hai người sẽ phải quay lại cho đến khi có thước phim đẹp mắt. Nhiều nam diễn viên còn bị người chỉ đạo ấn xuống gần với nữ diễn viên hơn nếu giữa cả hai quá ngượng ngùng. 

Dụng cụ chuyên biệt

Trong các bộ phim tình cảm, để thu hút khán giả cũng như đẩy tình tiết phim lên cao trào, cảnh “khóa môi” hay cảnh “giường chiếu” là hai trong nhiều yếu tố không thể thiếu. Tuy nhiên đằng sau những thước phim nóng bỏng là nỗi vất vả của cả ê-kíp làm phim, trong đó người khổ nhất nhiều khi lại là diễn viên nam.

1001 nỗi khổ của sao nam khi quay cảnh “giường chiếu” với bạn diễn nữ - 5

Nhân viên một đoàn làm phim từng bật mí, ở những cảnh quay có sự tiếp xúc cơ thể với đồng nghiệp khác giới, nam diễn viên đều phải mặc quần lót dày, thậm chí mặc 2-3 chiếc hay dùng vải quấn kỹ thân dưới để tránh phát sinh phản ứng sinh lý.

Trong trường hợp chỉ quay nửa thân trên, nam diễn viên sẽ mặc quần jeans ở phía dưới. Một số người cẩn thận còn mặc thêm quần tất bên trong, rồi mới mặc quần ở ngoài để tránh bị lộ nếu có phản ứng. Do vậy họ thường hạn chế uống nước trước khi quay cảnh nhạy cảm vì việc đi vệ sinh với nhiều lớp quần không hề dễ dàng.

Với cảnh nóng trong “Sắc, giới”, nam chính Lương Triều Vĩ phải mang tất màu da và quấn nhiều lớp băng dính quanh bộ phận sinh dục, để cống hiến cho khán giả những thước phim chân thực nhất. Đây cũng là lựa chọn của đa số các chàng. Có nam diễn viên cho biết: “Sau khi quay xong, việc phải tháo băng dính ra khiến tôi cảm thấy rất đau”.

1001 nỗi khổ của sao nam khi quay cảnh “giường chiếu” với bạn diễn nữ - 6

Tuy nhiên, trong một số trường hợp cần thiết, các diễn viên bắt buộc phải cởi hết quần áo, kể cả đồ bảo hộ. Người phụ trách sẽ lựa chọn những góc quay kín đáo giúp diễn viên không bị lộ vùng nhạy cảm, chỉ đặc tả biểu cảm gương mặt cùng những cử động cơ thể mập mờ, kích thích trí tưởng tượng của khán giả.

Phản ứng sinh lý

Trong những cảnh quay giường chiếu, phản ứng sinh lý giữa hai diễn viên thường xảy ra, phần nhiều thuộc về phái nam. Khi cảm thấy cơ thể có dấu hiệu “không nghe lời chủ”, nhiều nam diễn viên sẽ bảo đạo diễn ngừng quay và chạy vào nơi không có người để ổn định lại sinh lý. Đến khi hoàn toàn tự tin có thể quay tiếp, nam chính sẽ quay lại hiện trường và ra hiệu cho đạo diễn tiếp tục. 

Một số diễn viên mới vào nghề, còn non kinh nghiệm sẽ “xử lý” trước khi quay để phòng tránh sự cố nhạy cảm.

1001 nỗi khổ của sao nam khi quay cảnh “giường chiếu” với bạn diễn nữ - 7

Từng có nhiều trường hợp phái nam gặp sự cố bị kích thích quá đà trong tư thế thân mật với đồng nghiệp khác giới, đến nỗi không dám rời khỏi giường sau khi hoàn thành cảnh mây mưa.

Chính vì vậy, nhiều nam diễn viên đã dùng gối để che chắn cơ thể. Khi đóng phim “Tay súng thiện xạ” (Bullet and Brain), Ngô Trấn Vũ đề nghị đạo diễn cho mình dùng gối để tránh động chạm cơ thể với bạn diễn. Sao nam chia sẻ: “Dù tôi có phản ứng sinh lý hay không cũng sẽ bị người khác bình phẩm. Tốt hơn hết là có vật cản ở giữa để tránh cho đôi bên đều khó xử”.

Nguồn: [Link nguồn]

Sao và cảnh nóng: Người gượng gạo, kẻ ngủ quên để bạn diễn loay hoay

Sự thật trần trụi sau những cảnh nóng qua lời kể của chính người trong cuộc.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Thuý Vi (Tổng hợp) ([Tên nguồn])
Sự thật về cảnh nóng trong phim Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN