"Lên kế hoạch từ lâu nhưng giữa tháng 3 mình mới đi được, hào hứng lên chụp ảnh hoa là chính mà hết mất hoa mận với hoa mơ, nhưng nhìn chung đây là chuyến đi mình cảm thấy đủ để đẹp với mình", Ngọc Hân chia sẻ.

Hành trình chi tiết "oanh tạc" Mộc Châu 2 ngày 1 đêm của cô gái trẻ 9X Hà Nội chỉ với 1 triệu đồng - 1

Nhân vật trải nghiệm: Ngọc Hân

Hiện đang sinh sống và làm việc tại Tuyên Quang

Lịch trình của chuyến đi:

Chiều đi: xe khách Hải Vân (190k/người), xe đẹp, sạch sẽ, đầy đủ dịch vụ và chất lượng.

Chiều về: Xe khách Bắc Sơn (180k/1người), chất lượng phục vụ cũng có thể chấp nhận được.

Đi lại ở Mộc Châu: thuê xe máy (150k/xe số)

Ở đâu?

Đặt phòng ở Làng homestay. "Cảm giác thật có duyên và mình cũng "đặc biệt" thích nơi này. Có rất nhiều loại phòng từ nhà ống tròn, nhà chữ A, ngoài ra view bên ngoài nhiều cây cối rất đẹp. Nơi này gần thị trấn, gần đường lớn, được đưa đón tận nơi bất kể lúc nào chỉ cần gọi cho anh chủ", Ngọc Hân chia sẻ.

Hành trình chi tiết "oanh tạc" Mộc Châu 2 ngày 1 đêm của cô gái trẻ 9X Hà Nội chỉ với 1 triệu đồng - 2

Ăn gì?

Ở Mộc Châu cũng như dưới Hà Nội cái gì cũng có, bọn mình gặp quán nào là ăn. Tối tổ chức ăn nướng ở homestay: thịt ngon và rất tươi,..

Chơi gì?

Tối thứ 6, bọn mình bắt xe lên Mộc Châu đúng 2 rưỡi đến nơi, gọi điện về homestay ra đón.

8h sáng hôm sau bắt đầu đi rừng thông bản Áng- vườn dâu Chimi. Vé vào cổng 20k/người, vườn dâu ở ngay bên trong. Bạn nên thuê xe đạp, vì đường khá xa, đi bộ sẽ hơi vất vả. Giá thuê xe là 50k, kể cả xe đạp đôi cũng thế.

"Vào đây bạn tha hồ sống ảo, nơi đâu cũng có thể chụp kỉ niệm được. Mình khuyên chân thành là vườn dâu này bán đắt hơn ở ngoài, bọn mình mua dâu xong mới biết. Bên trong bán 350k/1kg dâu, ngoài bán có 250k. Nhưng được cái dâu rất ngọt. Ra thanh toán bọn mình uống thêm cốc sữa chua dâu nữa 25k/cốc. Ở đường vào vườn dâu có khá nhiều quán ăn, bọn mình vào đó ăn xúc xích, trứng nướng, cơm lam, nước mía- 3 người chỉ hết 120k, đến khoảng 12h ra khỏi đó", Hân chia sẻ.

Hành trình chi tiết "oanh tạc" Mộc Châu 2 ngày 1 đêm của cô gái trẻ 9X Hà Nội chỉ với 1 triệu đồng - 3

Hành trình chi tiết "oanh tạc" Mộc Châu 2 ngày 1 đêm của cô gái trẻ 9X Hà Nội chỉ với 1 triệu đồng - 4

13h có mặt tại thác Dải Yếm, nhưng mình thấy không được đẹp cho lắm. Có cây cầu kính được mong đợi thì chưa làm xong. Hôm mình đi thời tiết hơi nắng.

15h đến Happy Land: đi toàn con gái nên dốc của Happy Land bọn mình không dám xuống, mà đi bộ khá đau chân, thực ra có xe ôm chở xuống 40k khứ hồi, nhưng họ đi khá nhanh và nguy hiểm, bọn mình sợ nên không dám đi.

Hành trình chi tiết "oanh tạc" Mộc Châu 2 ngày 1 đêm của cô gái trẻ 9X Hà Nội chỉ với 1 triệu đồng - 5

Hành trình chi tiết "oanh tạc" Mộc Châu 2 ngày 1 đêm của cô gái trẻ 9X Hà Nội chỉ với 1 triệu đồng - 6

Vé vào 30k/người, cảnh đẹp, toàn hoa nhưng lúc đấy mệt nên không còn sức chụp nhiều ảnh lắm.

16h30 đi lên đồi chè trái tim nhưng sương mù quá, đi nửa đường quay lại. Về homestay ăn nướng, đốt lửa trại, giao lưu văn nghệ rất thú vị.

Ngày hôm sau, mưa phùn đến 9h sáng. Nhưng bọn mình vẫn quyết định đi đồi chè, chuẩn bị đồ cũng tới 10h, sương mù nhiều, đường khó đi, vì vậy các bạn nên xem thời tiết trước khi đi.

Hành trình chi tiết "oanh tạc" Mộc Châu 2 ngày 1 đêm của cô gái trẻ 9X Hà Nội chỉ với 1 triệu đồng - 7

"Vào được đến nơi thì hơn cả mong đợi, khung cảnh ở đây đẹp vô cùng. Bọn mình thuê váy dân tộc hết 20k/trang phục, thêm giỏ hoa cải 10k. Vào chụp hình thoải mái nhưng hơi gấp chút vì đến 1h phải có mặt tại homestay chuẩn bị đồ lên xe về Hà Nội", cô nàng kể.

Hành trình chi tiết "oanh tạc" Mộc Châu 2 ngày 1 đêm của cô gái trẻ 9X Hà Nội chỉ với 1 triệu đồng - 8

Hành trình chi tiết "oanh tạc" Mộc Châu 2 ngày 1 đêm của cô gái trẻ 9X Hà Nội chỉ với 1 triệu đồng - 9

Như vậy kết thúc chuyến đi chỉ hết chi phí là 1 triệu/1 người, ăn tiêu rất thoải mái.

Bên cạnh đó, Ngọc Hân cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn đó là:

-Nên mang nhiều quần áo một chút vì nhiều cảnh quá, mang thêm áo khoác vì tối ở đây xuống độ nhanh lạnh.

-Mang xịt muỗi vì đi rừng muỗi đốt sưng chân, đặc biệt hơn là chống nắng, giữ gìn cho làn da.

Nghe phượt thủ mách cách oanh tạc khắp Đà Nẵng 4 ngày 3 đêm chỉ 2 triệu

Được mệnh danh là “thành phố đáng đến nhất Việt Nam” – Đà Nẵng đang dần trở thành điểm sáng của cả nước trong...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Huyền Châu ([Tên nguồn])