DANH MỤC

 

Gần 4 năm trước, 1977 Vlog gồm 3 thành viên Nguyễn Trung Anh, Nguyễn Việt Anh và Nguyễn Văn Tân vụt sáng như một hiện tượng trên mạng xã hội. Chỉ sau 1 clip "Spoil Phim Mới Cậu Vàng Cực Mạnh", 1977 Vlog trở thành cái tên được nhắc đến trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, thu hút lượng người theo dõi "khủng". 

Đến thời điểm hiện tại, kênh YouTube của 1977 Vlog có gần 2,5 triệu lượt theo dõi, ở Fanpage con số lên đến 3,3 triệu. 

“Gây bão mạng xã hội” với loạt video lấy chủ đề từ các tác phẩm văn học cũ, gam màu đen trắng cùng nhiều câu nói viral (lan truyền rộng rãi - tạm dịch), cuộc sống của nhóm 1977 Vlog nhận được nhiều quan tâm từ người hâm mộ:

- Chào 1977 Vlog, đã gần 4 năm kể từ ngày nổi lên như một hiện tượng mạng, cuộc sống của các bạn thay đổi như thế nào?

Khoảng thời gian qua khiến cuộc sống của chúng tôi thay đổi rất nhiều. Chúng tôi nghỉ công việc cũ vì giờ đã có cơ sở, tiềm lực để theo đuổi đam mê. Được làm những gì mình yêu thích và kiếm sống được nhờ nó, là điều thay đổi tuyệt vời nhất!

- Từ bao giờ các bạn quyết định sẽ theo đuổi nghiệp làm sáng tạo nội dung? Lý do các bạn theo đuổi con đường này là gì?

Chúng tôi quyết định con đường trở thành những nhà sáng tạo nội dung khi sản phẩm đầu tiên được ra mắt và được mọi người đón nhận nhiệt liệt. Thực chất, cả nhóm mong muốn trở thành những nhà làm phim chuyên nghiệp nhưng đó sẽ là câu chuyện của tương lai. Còn hiện tại, trở thành nhà sáng tạo nội dung sẽ là những bước đệm đầu tiên cho những giấc mơ to lớn hơn.

Lý do chúng tôi theo đuổi con đường này chỉ đơn giản là chúng tôi đang cố gắng làm những gì mình giỏi nhất.

- Tôi rất tò mò vì sao nhóm lại chọn hướng đi là các tác phẩm văn học cũ?

Các tác phẩm văn học cũ là những tác phẩm đã ghi dấu ấn trong lòng khán giả, từ người trẻ đến người già, nên chúng tôi tận dụng điều này vào những sản phẩm của mình. Và lý do nữa là chúng tôi rất thích các tác phẩm ấy!

- Nhìn lại hành trình 4 năm, các bạn thấy công việc Blogger, YouTuber mang đến cho bạn điều gì?

Tôi nghĩ điều tuyệt vời nhất là nó mang đến động lực để thay đổi cuộc đời.

- Về tài chính thì sao?

Chúng tôi không trở nên quá giàu có nhưng có đủ tài chính để ổn định cuộc sống và theo đuổi đam mê.

1977 Vlog sau 4 năm: Chúng tôi không trở nên quá giàu có nhưng... - 5

1977 Vlog sau 4 năm: Chúng tôi không trở nên quá giàu có nhưng... - 6

1977 Vlog sau 4 năm: Chúng tôi không trở nên quá giàu có nhưng... - 7

1977 Vlog sau 4 năm: Chúng tôi không trở nên quá giàu có nhưng... - 8

- Sự nổi tiếng mang đến nhiều thứ, trong đó có cả áp lực, cám dỗ... với 1977 Vlog thì sao?

Chúng tôi không nằm ngoài quy luật này đâu (cười). Áp lực phải trở thành một bản thể tốt hơn mỗi ngày luôn ám ảnh chúng tôi. Từ đó các sản phẩm cũng phải tốt lên, vì lúc này kỳ vọng của mọi người lớn hơn rất nhiều. Khán giả sẽ vô tình trở nên khó tính hơn và chính bản thân chúng tôi cũng trở nên khó tính hơn với mỗi lần suy nghĩ về những gì mình sẽ làm trong tương lai.

Còn về cám dỗ, có rất nhiều nhưng tôi nghĩ điều giữ vững chúng tôi trước cám dỗ, và áp lực chính là một tinh thần và đạo đức không bao giờ thay đổi. Đó là trở thành một người tốt, có ích cho xã hội, và trước nhất là với gia đình, bạn bè, những người thân yêu.

- Rất nhiều người tận dụng sự nổi tiếng để ra nhiều video hơn, nhận nhiều hợp đồng quảng cáo hơn.... nhưng hình như 1977 Vlog lại đi ngược lại? Vì sao vậy?

Thực chất chúng tôi đều rất đầu tư cho các video của mình, kể cả là một video quảng cáo. Chính vì vậy chúng tôi cũng không muốn nhận quá nhiều quảng cáo vì sợ rằng sẽ không thể làm chỉn chu được, như vậy là đi ngược lại với lý tưởng về sáng tạo của nhóm.

- Tại sao tần suất ra video của 1977 Vlog càng ngày càng ít, trước đây là nửa tháng còn bây giờ cả nửa năm? Liệu có phải vì các bạn muốn đi từ từ, chậm mà chắc hay bí ý tưởng, thiếu hứng thú?

Thú thật là có nhiều lý do nhưng có lẽ lý do lớn nhất là chúng tôi đang muốn tập trung cho một dự định xa xôi hơn nữa. Nhóm muốn phát triển bản thân một cách chuyên nghiệp hơn, làm được những sản phẩm sẽ đi xa hơn nữa.

- Để thực hiện một sản phẩm, nhóm mất thời gian khoảng bao lâu kể cả lên ý tưởng, kịch bản, quay dựng...?

Sẽ tùy thuộc vào độ khó, thời lượng cũng như thông điệp muốn truyền tải trong mỗi sản phẩm. Nếu là một video giải trí đơn thuần, chúng tôi sẽ mất ít thời gian hơn so với một video vừa hài hước lại vừa mang thông điệp. Thời gian trung bình có thể sẽ là từ 1 tuần đến 1 tháng.

- Tiền đầu tư cho các video ước tính khoảng bao nhiêu?

Chi phí của chúng tôi cũng không quá cao, sẽ chỉ rơi vào khoảng 500 nghìn đến 1 triệu đồng. Tuy nhiên, đó là về tiền trang phục. Còn chi phí cho kịch bản, nếu được tự trả tiền cho chính mình, tôi sẽ trả rất nhiều tiền (cười).

 

- Phải thẳng thắn thừa nhận rằng, view từ các video gần đây không cao bằng trước đó, tôi nghĩ một phần do các bạn không sản xuất video đều đặn. 1977 Vlog đã có kế hoạch gì mới chưa?

Thực chất mỗi người sẽ có những khoảng thời gian bùng nổ cho riêng mình trong sáng tạo. Chúng tôi đã đi qua giai đoạn đó và hiện giờ đang tập trung cho một chương mới trong cuộc đời. Và dự định đó là đi xa hơn nữa, bật mí là chúng tôi đang mong muốn viết 1 kịch bản phim rạp thật hay và chờ đợi cơ hội để thực hiện hóa nó.

- Vài năm trở lại đây là thời gian "bùng nổ" với công việc sáng tạo nội dung trên các nền tảng mạng xã hội. Trong khi đó, 1977 Vlog không còn ra video đều đặn như trước, thị hiếu của khán giả cũng thay đổi theo thời gian. Bạn có nghĩ đây sẽ là thời điểm cạnh tranh, khó khăn của nhóm?

Chúng tôi không suy nghĩ đến việc cạnh tranh với bất kỳ cá nhân hay một nhóm hài nào ở trên không gian mạng. Vì thực tế, đây không phải là cuộc thi. Nó chỉ là sân chơi để những nhà sáng tạo nội dung thể hiện mình, phục vụ giải trí cho khán giả. Có một câu nói chúng tôi rất thích và có lẽ luôn muốn thực hiện, đó là mình phải làm sao để tốt hơn chính mình ngày hôm qua.

- Bạn thấy nhóm 1977 Vlog đang đứng ở đâu "giữa bản đồ các nhà sáng tạo nội dung"? Và có thách thức gì cho nhóm?

Nếu có một tấm bản đồ giữa các nhà sáng tạo nội dung, có lẽ chúng tôi cũng đứng cạnh các nhà sáng tạo khác thôi, nhưng mặc quần áo nhà quê và màu thì là đen trắng (cười).

- Các bạn từng chia sẻ rằng kịch bản là khâu yếu nhất, nhóm đã hoàn thiện phần này như thế nào qua từng sản phẩm? Ai là người chịu trách nhiệm cho khâu kịch bản?

Trung Anh và Việt Anh là người chịu trách nhiệm duy nhất cho kịch bản.

- Trong quá trình làm việc, liệu các bạn có mâu thuẫn, không hợp ý nhau? Lúc đó bạn giải quyết như thế nào?

Chúng tôi chỉ thường phân bua với nhau xem kịch bản như thế đã hài hước chưa, đã đủ độ truyền tải thông điệp chưa. Sau đó cùng nhau phân tích xem như thế nào hợp lý hơn và do có cùng một tư duy về kịch bản nên chúng tôi chấp nhận khá dễ những quan điểm của người còn lại.

1977 Vlog sau 4 năm: Chúng tôi không trở nên quá giàu có nhưng... - 11

1977 Vlog sau 4 năm: Chúng tôi không trở nên quá giàu có nhưng... - 12

1977 Vlog sau 4 năm: Chúng tôi không trở nên quá giàu có nhưng... - 13

 

 

- 1977 Vlog cân bằng giữa làm kinh tế và làm clip như thế nào?

Thực ra càng làm clip thì chúng tôi sẽ càng có nhiều tiền thôi, vì ít nhất YouTube sẽ trả tiền. Nhưng như vậy thì mệt lắm nên chúng tôi cố gắng cân bằng mọi thứ, để vừa có đủ thu nhập và vừa có thời gian hơn cho những điều khác trong cuộc sống.

- Tò mò một chút về đời tư, việc kết hôn, có gia đình ảnh hưởng như thế nào đến công việc, sự sáng tạo của nhóm?

Việc kết hôn, có vợ con đương nhiên cũng làm thay đổi cuộc sống, nhưng cũng không làm thay đổi công việc của chúng tôi quá nhiều. Đôi khi chúng ta đi đến một cuộc sống mới, có một người bạn đời bên cạnh lại giúp chúng ta có thêm nhiều trải nghiệm để có thể có thêm vốn sống cho sáng tạo.

Vợ tôi luôn hỗ trợ chúng tôi sáng tạo bằng cách nấu ăn thật ngon và thương yêu chúng tôi hết mực!

- 1977 Vlog có thân với nghệ sĩ nào trong showbiz không?

Chúng tôi cũng có gặp được rất nhiều anh chị trong showbiz như anh Đen Vâu, chị Hoàng Thùy Linh, hay những bạn nghệ sĩ trẻ hơn như MCK, Hoàng Dũng, v.v... Đa phần mọi người đều là những nghệ sĩ rất nghiêm túc với công việc, và việc sáng tạo thì có lẽ tôi không phải nói nữa vì họ là những người tôi coi là tấm gương cũng như mục tiêu tôi mong muốn có thể trở thành.

Còn thân nhất, có lẽ là chị Thùy Minh VJ (cười).

- Cảm ơn những chia sẻ của nhóm và chúc 1977 Vlog ngày càng có thêm nhiều sản phẩm hay!

1977 Vlog sau 4 năm: Chúng tôi không trở nên quá giàu có nhưng... - 15

Thực hiện: Đoàn Hòa

Thứ Tư, ngày 14/06/2023 04:12 AM (GMT+7)

Nguồn: [Link nguồn]

Theo Đoàn Hòa ([Tên nguồn])