Trang web của nhà mạng MobiFone bị "sập" sáng 20/5

Web portal của MobiFone bị "sập" đã gây khó khăn cho người dùng khi muốn nạp thẻ trực tuyến cũng như các dịch vụ khác vào sáng 20/5.

Sáng 20.5, website chính thức của nhà mạng MobiFone tại địa chỉ www.mobifone.vn đã bị "sập" với thông báo lỗi liên quan tới máy chủ của bên thứ ba (third-party sever not responding). Tương tự, địa chỉ www.mobifone.com.vn cũng không thể truy cập, đây là địa chỉ cũ được MobiFone sử dụng song song và tự động chuyển tiếp sang www.mobifone.vn.

Trang web của nhà mạng MobiFone bị "sập" sáng 20/5 - 1

Thông báo website bị "sập" khi truy cập bằng máy tính.

Trang web của nhà mạng MobiFone bị "sập" sáng 20/5 - 2

Thông báo tương tự khi truy cập www.mobifone.vn bằng smartphone.

Trao đổi với PV, đại diện MobiFone xác nhận website www.mobifone.vn không thể truy cập vào sáng 20/5. Ngay khi sự cố xảy ra, đội kỹ thuật của MobiFone đã nhanh chóng xử lý, đưa trang web hoạt động trở lại.

Trước đó, nhiều khách hàng cho biết họ găp khó khăn trong việc truy cập vào website của MobiFone để nạp tiền trực tuyến.

Được biết, hôm nay (20.5), MobiFone có chương trình khuyến mãi 50% giá trị thẻ nạp cho những thuê bao trả trước thỏa điều kiện và có phát sinh cước tại địa bàn CTKV 1, 2, 8, 9 và không phát sinh cước tại địa bàn CTKV 3, 4, 5, 6, 7 theo quy định của nhà mạng này.

Ghi nhận của PV, sự cố trên xảy ra từ khoảng 9h45 sáng 20.5. Sau đó, trang web www.mobifone.vn có thể được truy cập trở lại từ khoảng 10h20 nhưng ban đầu có tốc độ khá chậm, đôi lúc không thể truy cập. Khoảng 10h40, website đã trở lại hoạt động bình thường, tốc độ truy cập nhanh.

Các dịch vụ trung gian không bị ảnh hưởng

Trao đổi với PV trong thời gian website của MobiFone xảy ra sự cố, anh Lù Duy Nguyên - Trưởng phòng TMĐT (Công ty VietUnion), đơn vị quản lý website thanh toán hóa đơn trực tuyến Payoo, cho biết: Dịch vụ Payoo của công ty này không bị ảnh hưởng, các giao dịch nạp mã thẻ, topup MobiFone từ Payoo vẫn hoạt động ổn định.

Anh Nguyên cho biết thêm, khi khách hàng nạp thẻ MobiFone từ trang web của Payoo thì không liên quan đến website của MobiFone, mọi hoạt động đều chỉ là trao đổi dữ liệu giữa Payoo và khách hàng.

Sau đó, việc xử lý nạp thẻ vào tài khoản thuê bao di động của khách hàng là do tổng đài MobiFone đảm nhiệm. Do đó, nếu có trục trặc về tổng đài tại thời điểm nạp thẻ thì mọi kênh sẽ bị ảnh hưởng.

Tuy nhiên, theo ghi nhận từ hệ thống của Payoo, các giao dịch kết nối trực tiếp giữa hệ thống Payoo và tổng đài MobiFone không có gì bất thường trong sáng 20.5, anh Nguyên thông tin.

Tương tự, đại diện một số website thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại trực tuyến khác cũng khẳng định không phát hiện bất thường trên hệ thống đối với các giao dịch nạp thẻ điện thoại MobiFone vào sáng 20.5

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Ngọc Phạm ([Tên nguồn])
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN