Game Online làm gián điệp cho Mỹ, Anh?

Mới đây nhiều nguồn tin cho rằng những công cụ theo dõi của tình báo Mỹ và Anh được cài đặt trên các Game Online để thu thập thông tin về người chơi trên toàn thế giới.

Game Online trong thập kỷ gần đây phát triển rực rỡ và xuất hiện trên hầu khắp mọi nơi trên thế giới. Sự phổ cập của Internet khiến game online có thể kết nối các nước với nhau trong cùng 1 trò chơi.

Trước đây, người ta lo ngại nhiều tới khả năng gây nghiện hay tính bạo lực của game online, nhưng những thông tin gần đây còn cho thấy, những game online phát triển nhất thế giới hoàn toàn có thể là gián điệp cho tình báo Mỹ, Anh.

Việc đặt các công cụ theo dõi vào thế giới game online của tình báo Mỹ và Anh nhằm mục đích chống khủng bố. Cơ quan tình báo lo ngại các phần tử khủng bố có thể sử dụng game online như một công cụ để lên kế hoạch cho các vụ tấn công khủng bố.

Bên cạnh việc chơi game, các game online cũng cung cấp các dịch vụ liên lạc hữu hiệu nhất cho người chơi như messenger hay voice chat. Những công cụ này cho phép bọn khủng bố có thể dễ dàng lập nhóm, lên kế hoạch khủng bố, chuyển tiền…

Các điệp viên đã tạo ra các nhân vật ảo và tham gia vào các trò chơi nổi tiếng nhất thế giới như Second Life hay World of Warcraft, qua đó thu thập thông tin cần thiết.

Các nhà cung cấp game online tất nhiên phủ nhận sự liên quan. Lực lượng tình báo Mỹ và Anh làm việc bí mật và xâm nhập, thu thập thông tin không thông qua nhà cung cấp game để tránh để lộ.

Trước thông tin những game online trên PC bị theo dõi, người dùng không khỏi lo ngại những game online trên smartphone ngày càng nở rộ cũng trở thành gián điệp cho một cơ quan tình báo nào đó trên thế giới.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo TPO
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN