Chất lượng âm nhạc nhà SM Town đang dần tụt dốc

Sự kiện: Sao Hàn

Năm 2014 đánh dấu một quá trình thụt lùi của công ty đình đám Kbiz về âm nhạc khi các sản phẩm trở lại của các nhóm nhạc thần tượng trực thuộc đều không được đánh giá cao.

SM Entertainment (hay còn gọi là SM Town) được biết đến là tập đoàn giải trí thuộc vào hàng bậc nhất Hàn Quốc bởi đã sản sinh loạt ca sỹ, nhóm nhạc thần tượng nổi tiếng khắp châu Á và thế giới. Tuy nhiên đây cũng là công ty sở hữu nhiều điều tiếng không hay về cách đối xử với "gà" nhà.

2014 được xem là năm khiến công chúng choáng ngợp khi liên tục "bão" scandal dồn dập đến với SM Town cùng nhiều ca sỹ trực thuộc. Liên tiếp nhiều scandal hẹn hò bị khui ra, chất lượng sản phẩm âm nhạc đang có dấu hiệu tụt dốc. Đặc biệt, nóng và gây sốt hơn cả chính là những vụ kiện tụng, rời nhóm tai tiếng xảy ra nhiều chưa từng thấy đối với công ty này.

Hiện SM đang phải đối mặt với vô vàn chỉ trích từ dư luân công chúng và cái tên này đang dần đánh mất lòng tin từ người hâm mộ.

Mặc dù từ trước đến nay SM mang nhiều điều tiếng xấu về những bản hợp đồng nô lệ hay cách cư xử không tốt đẹp với gà nhà, nhưng không thể phủ nhận một điều đây cũng là nơi sản xuất ra những bản hit đình đám từng nhiều năm khuấy đảo giới trẻ châu Á, đưa các tên tuổi như DBSK, Super Junior, SNSD, EXO… vươn xa tới thị trường quốc tế.

Chất lượng âm nhạc nhà SM Town đang dần tụt dốc - 1

Nhóm Tatiseo xinh đẹp

Những ca khúc như Sorry Sorry, Mr. Simple (Super Junior), Gee, The Boys (SNSD), Keep Your Head Down (DBSK) hay Ring Ding Dong, Sherlock (Shinee) từng một thời gây điên đảo các bảng xếp hạng K-Pop, minh chứng cho sức ảnh hưởng quá “khủng” của các bài hit ra đời từ công ty này. Đồng thời những nhóm nhạc sở hữu những bài hit trên sau này đều được xếp vào hàng “thần tượng quốc dân” và thu về lợi nhuận khổng lồ.

Chính điều này đã tạo thành một “định luật” trong lòng người hâm mộ rằng cứ hát nhạc SM là chỉ có thắng lớn!

Tuy nhiên, vút sang 2014 định luật ngày nào giờ hoàn toàn bị lung lay khi lần lượt từng sản phẩm trở lại mới của gà SM đều không mấy ấn tượng và gây tiếng vang như thời điểm năm ngoái trở về. Thậm chí có người còn nhận định chất lượng âm nhạc tại SM hiện đang tụt dốc không phanh.

Mr. Mr (SNSD) không vượt qua được cái bóng của I Got a Boy, The Boys

Đầu năm fan K-Pop đã được một phen sôi sục trước thông tin SNSD sẽ trở lại với một mini album mới toanh sau 1 năm mải “chạy show” bên Nhật. Từng clip teaser được ra mắt tại các đêm nhạc của SNSD từ tận cuối 2013 đã khiến fan thấp thỏm không yên.

Thậm chí SM còn “chơi nổi”  bằng cách quay lại MV và lùi thời gian phát hành ca khúc mới nhằm vào đúng thời điểm 2NE1 cũng chuẩn bị tái xuất hòng đối đầu trực tiếp với 4 cô gái nhà YG. Hành động trên của SM khiến fan công ty này vô cùng đắc chí và hi vọng về một màn ra mắt thành công nữa của 9 thành viên chân dài. 

Chất lượng âm nhạc nhà SM Town đang dần tụt dốc - 2

Bối cảnh MV Mr. Mr.

Nhưng kỳ vọng bao nhiêu thì thất vọng cũng gần bấy nhiêu. Mr. Mr. được xuất xưởng trong vô vàn lời… chê bai của công chúng với lý do âm nhạc không bắt tai như ngày trước, ngang tai hay không có điểm nhấn.

Điều này thể hiện rõ trên các bảng xếp hạng, Mr. Mr. không hề bám trụ được lâu như các ca khúc trước đó của SNSD. Trên các sân khấu ca nhạc, số cúp được các cô gái ring về cũng ít hơn hẳn. Và rõ ràng trong cuộc chiến đối đầu với Come Back Home của 2NE1, SNSD đã phải nhận phần thua cuộc.

Mặc dù cộng tác với nhiều nhạc sỹ hàng đầu đã từng làm việc với Beyoncé, Chris Brown, Justin Timberlake,… tuy nhiên sản phẩm lần này của SNSD thực sự không mấy ăn nên làm ra. Mr. Mr. thậm chí không vượt qua nổi cái bóng của The Boys hay I Got a Boy từng gây náo loạn K-Pop. Phần nhìn cũng không được đầu tư như những lần tái xuất mấy năm trước.

Chất lượng âm nhạc nhà SM Town đang dần tụt dốc - 3

Rõ ràng đây không phải một bài hit thành công của SNSD

Sự trở lại không mấy thành công ngay từ thời điểm đầu năm của SNSD như báo trước một năm không mấy tốt lành cho những sự tái xuất sau đó của các nhóm nhạc anh chị em trực thuộc cùng công ty.

F(x) lần đầu chìm nghỉm với Red Light

Sau thành công của Rum Pum Pum Pum năm ngoái, vào tháng 7 F(x) bất ngờ tái xuất với ca khúc Red Light theo phong cách mới đối “chan chát” với những lần trở lại trước của nhóm. Nếu như 5 cô gái vốn quen mặt khán giả bởi phong cách cá tính, xinh đẹp có phần dễ thương thì Red Light mang đến một hình ảnh F(x) ma mị, u tối với ánh nhìn hớp hồn người.

Chất lượng âm nhạc nhà SM Town đang dần tụt dốc - 4

F(x) quyến rũ, ma mị trong Red Light

Phần nhìn lần này của 5 cô gái được đầu tư vô cùng mạnh tay, bộc lộ được hết vẻ đẹp tiềm tàng, quyến rũ của từng thành viên. MV cũng được đầu tư những bối cảnh ngoài trời thay cho những “chiếc hộp” trường quay ngột ngạt, hình ảnh đen tối ma mị xuyên xuốt Red Light khiến MV trở nên vô cùng thu hút.

Tuy nhiên phần hình lôi cuốn đánh gục fan là thế, phần nhạc lại tỉ lệ nghịch và được xem là lý do lớn nhất khiến màn comeback của F(x) không thành công như mong đợi.

Đây là lần đầu tiên nhóm thử nghiệm chất nhạc mới electric house với nhiều giai điệu điện tử và nhịp điệu dồn dập mạnh mẽ. Nhưng có vẻ thử nghiệm lần đầu bao giờ cũng gặp thất bại. Red Light bị đánh giá là khó nghe, nhiều người còn tỏ rõ ý kiến “không nuốt trôi”, chỉ có ai là fan nghe nhiều thì mới thấm được.

Chất lượng âm nhạc nhà SM Town đang dần tụt dốc - 5

Tuy nhiên phần nhạc lại gây thất vọng

Nghía qua các bảng xếp hạng, thực tế đều cho thấy đây không phải là một bài hit của F(x). Red Light leo lên No.1 của Melon và chỉ đứng trụ tại đó được… 6 tiếng, sau đó thì tụt dần và hôm sau thì mất hút khỏi Top 10. Số lượng bán ra của Red Light cũng cực kỳ khiêm tốn so với các hit từng một thời làm mưa làm gió của nhóm.

Không chỉ vậy, lần trở lại này của F(x) còn cực kỳ xui xẻo khi các cô nàng chỉ quảng bá được 3 tuần bởi scandal thành viên Sulli muốn tạm thời nghỉ ngơi và rời xa showbiz thị phi. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh và lợi nhuận thu được của cả nhóm.

Holler của Taetiseo – Đã mắt nhưng chưa đã tai

Nóng nhất cuối hè vừa rồi là sự trở lại của bộ ba đình đám Taetiseo – nhóm nhỏ tách ra từ SNSD.  

Đã hơn hai năm kể từ lần ra mắt với Twinkle, 3 cô nàng tắc kè hoa đã đạt được nhiều thành công cùng ban nhạc đình đám và quyết định trở lại với ca khúc mới Holler nhằm chiêu đãi fan hâm mộ sau thời gian chờ đợi dài hơi.

Trước khi tái xuất, Taetiseo đã có màn hâm nóng hình ảnh với show thực tế The TaeTiSeo, liên tiếp sau đó những hình ảnh mới nhất về album được tiết lộ khiến cư dân mạng đứng ngồi không yên. Nhờ thành công vang dội của Twinkle đợt trước, fan dường như rất yên tâm Taetiseo sẽ đạt được thành tích tương tự.

Chất lượng âm nhạc nhà SM Town đang dần tụt dốc - 6

Taetiseo trình diễn Holler trên sân khấu

Tuy vậy Holler lại không đáp ứng mong đợi của phần đông người nghe. Giai điệu bị nhận xét là mờ nhạt, không có gì đặc biệt rồi thu hút nhiều sự quan tâm chỉ vì đấy là ca khúc… của Taetiseo. Đặc biệt đây cũng là lần đầu tiên sản phẩm từ các giọng ca chính SNSD không đạt được thành tích “all kill” – đứng đầu mọi bảng xếp hạng.

Bù lại thiếu sót về phần nhạc, MV của Holler được đầu tư cực mạnh phần hình với bối cảnh khách sạn xa hoa lộng lẫy, cách quay độc đáo, còn Taetiseo thì hot khỏi bàn khi xuất hiện với tận 7 bộ trang phục lộng lẫy khác nhau và vẻ xinh đẹp không chút tỳ vết.

Chất lượng âm nhạc nhà SM Town đang dần tụt dốc - 7

Bù lại phần hình ảnh của Holler được đầu tư chu đáo

Tuy nhiên, rõ ràng nếu so với một Twinkle quá gây nghiện và đình đám năm 2012 thì Holler hiển nhiên sẽ cực kỳ lép vế và là một bài hit chưa xứng tầm với danh tiếng và giọng hát đỉnh của ba cô nàng.

Chuyện hẹn hò vốn bị xem là cấm kỵ ở SM nhưng năm 2014 đã chứng kiến liên tiếp chuyện hẹn hò của nghệ sỹ công ty này bị khui ra và vướng vào nhiều scandal chấn động Kpop. Vậy những scandal gây rúng động đó gây rắc rối ra sao, mời bạn cùng đón đọc kỳ 3 vào sáng thứ 7 (18/10).

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Duy Khánh ([Tên nguồn])
Sao Hàn Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN