Trận đấu nổi bật

Xem thêm

Lille vs Olympique Marseille 06/12/25 - Trực tiếp
Logo Lille - LIL Lille
1
Logo Olympique Marseille - OM Olympique Marseille
0
Aston Villa vs Arsenal
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Augsburg vs Bayer Leverkusen
Logo Augsburg - FCA Augsburg
-
Logo Bayer Leverkusen - LEV Bayer Leverkusen
-
Stuttgart vs Bayern Munich
Logo Stuttgart - VFB Stuttgart
-
Logo Bayern Munich - FCB Bayern Munich
-
Tottenham Hotspur vs Brentford
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Logo Brentford - BRE Brentford
-
Newcastle United vs Burnley
Logo Newcastle United - NEW Newcastle United
-
Logo Burnley - BUR Burnley
-
Manchester City vs Sunderland
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Logo Sunderland - SUN Sunderland
-
Everton vs Nottingham Forest
Logo Everton - EVE Everton
-
Logo Nottingham Forest - NFO Nottingham Forest
-
AFC Bournemouth vs Chelsea
Logo AFC Bournemouth - BOU AFC Bournemouth
-
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Inter Milan vs Como
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Logo Como - COM Como
-
RB Leipzig vs Eintracht Frankfurt
Logo RB Leipzig - RBL RB Leipzig
-
Logo Eintracht Frankfurt - SGE Eintracht Frankfurt
-
Leeds United vs Liverpool
Logo Leeds United - LEE Leeds United
-
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Real Betis vs Barcelona
Logo Real Betis - BET Real Betis
-
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Athletic Club vs Atlético de Madrid
Logo Athletic Club - ATH Athletic Club
-
Logo Atlético de Madrid - ATM Atlético de Madrid
-
Paris Saint-Germain vs Rennes
Logo Paris Saint-Germain - PSG Paris Saint-Germain
-
Logo Rennes - REN Rennes
-
Brighton & Hove Albion vs West Ham United
Logo Brighton & Hove Albion - BHA Brighton & Hove Albion
-
Logo West Ham United - WHU West Ham United
-
Borussia Dortmund vs Hoffenheim
Logo Borussia Dortmund - BVB Borussia Dortmund
-
Logo Hoffenheim - TSG Hoffenheim
-
Fulham vs Crystal Palace
Logo Fulham - FUL Fulham
-
Logo Crystal Palace - CRY Crystal Palace
-
Napoli vs Juventus
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Lorient vs Olympique Lyonnais
Logo Lorient - FCL Lorient
-
Logo Olympique Lyonnais - OL Olympique Lyonnais
-
Real Madrid vs Celta de Vigo
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Logo Celta de Vigo - CEL Celta de Vigo
-
Torino vs Milan
Logo Torino - TOR Torino
-
Logo Milan - MIL Milan
-
Wolverhampton Wanderers vs Manchester United
Logo Wolverhampton Wanderers - WOL Wolverhampton Wanderers
-
Logo Manchester United - MUN Manchester United
-
Bayern Munich vs Sporting CP
Logo Bayern Munich - FCB Bayern Munich
-
Logo Sporting CP - SCP Sporting CP
-
Tottenham Hotspur vs Slavia Praha
Logo Tottenham Hotspur - TOT Tottenham Hotspur
-
Logo Slavia Praha - SLA Slavia Praha
-
PSV vs Atlético de Madrid
Logo PSV - PSV PSV
-
Logo Atlético de Madrid - ATM Atlético de Madrid
-
Inter Milan vs Liverpool
Logo Inter Milan - INT Inter Milan
-
Logo Liverpool - LIV Liverpool
-
Barcelona vs Eintracht Frankfurt
Logo Barcelona - BAR Barcelona
-
Logo Eintracht Frankfurt - SGE Eintracht Frankfurt
-
Atalanta vs Chelsea
Logo Atalanta - ATA Atalanta
-
Logo Chelsea - CHE Chelsea
-
Monaco vs Galatasaray
Logo Monaco - ASM Monaco
-
Logo Galatasaray - GS Galatasaray
-
Benfica vs Napoli
Logo Benfica - SLB Benfica
-
Logo Napoli - NAP Napoli
-
Real Madrid vs Manchester City
Logo Real Madrid - RMA Real Madrid
-
Logo Manchester City - MCI Manchester City
-
Juventus vs Pafos
Logo Juventus - JUV Juventus
-
Logo Pafos - PAF Pafos
-
Club Brugge vs Arsenal
Logo Club Brugge - CLU Club Brugge
-
Logo Arsenal - ARS Arsenal
-
Dinamo Zagreb vs Real Betis
Logo Dinamo Zagreb - DIN Dinamo Zagreb
-
Logo Real Betis - BET Real Betis
-
Basel vs Aston Villa
Logo Basel - BAS Basel
-
Logo Aston Villa - AVL Aston Villa
-
Porto vs Malmö FF
Logo Porto - POR Porto
-
Logo Malmö FF - MFF Malmö FF
-
Celtic vs Roma
Logo Celtic - CEL Celtic
-
Logo Roma - ROM Roma
-

Thương hiệu đội tuyển

Bản tin AFF đăng tải Indonesia tổ chức giải U-19 Đông Nam Á đã mang về khoản lợi nhuận ròng nửa triệu USD khiến các nhà làm bóng đá Việt Nam giật mình.

Chỉ là giải U-19 mà trận nào có chủ nhà Indonesia, khán giả đều tràn ngập, bản quyền truyền hình bán đắt như tôm tươi. Điều này cho thấy công tác truyền thông của ban tổ chức giải lôi cuốn người hâm mộ đã thành công …

Vai trò đầu tàu là liên đoàn

Trò chuyện với chúng tôi, HLV Srdan Zovojnov (Serbia) giải thích công tác truyền thông của LĐBĐ Indonesia đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc khai thác hình ảnh đội tuyển. Các đội tuyển thi đấu ở những giải lớn thì nhất định đó phải là những ngày lễ hội quốc gia. Người dân đi làm việc nhưng nghĩ đến buổi chiều hay tối sẽ thưởng thức trận đá bóng là vui, là hạnh phúc. Người dân phải có cái quyền xem trực tiếp ở những kênh truyền hình phổ biến nhất và miễn phí vì đội tuyển quốc gia là tài sản của nhân dân. Bóng đá không chỉ là thành tích mà còn phải cống hiến cho người hâm mộ.

Thương hiệu đội tuyển - 1

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị chơi tiếp vòng loại Asian Cup với một tâm trạng không thoải mái. Ảnh: QUANG THẮNG

HLV Zivojnov cho rằng thương hiệu đội tuyển phải biết cách khai thác một cách hiệu quả sẽ sinh lãi rất lớn.

Nhìn sang cái cách tiếp thị hình ảnh đội U-19 Việt Nam mà hầu hết là cầu thủ của Học viện HA Gia Lai Arsenal của bầu Đức thì rõ. Ngay sau khi được truyền thông quan tâm nhiều, U-19 Việt Nam dù chỉ dành HCB Đông Nam Á nhưng lập tức đã nhận được khoản tài trợ khổng lồ của Nutifood (20 tỉ đồng). Điều đáng nói hơn là trước đây các đội U-16 và U-19 Việt Nam từng vô địch Đông Nam Á nhưng không hề có nhà tài trợ nào quan tâm.

Thực trạng các đội tuyển quốc gia Việt Nam

Lần tập trung này của đội tuyển quốc gia chuẩn bị đá vòng loại Asian Cup thật bi đát. Nhiều tuyển thủ cáo bệnh, báo chấn thương xin rút lui, đội tuyển thiếu quân phải điều từ U-23 sang. VFF trách cầu thủ không “yêu” đội tuyển thì cũng nhìn lại mình. Bởi sân chơi Asian Cup của đội tuyển quốc gia thường bị đem ra cho U-23 cọ xát đến lúc gãy thì buông rồi lại cho đội tuyển quốc gia vào thế vai.

Có một thực tế là các tuyển thủ bây giờ lên tuyển vì trách nhiệm chứ không phải đam mê, muốn đá cho xong giải rồi về nhà. Bộ mặt đội tuyển sẽ ra sao khi chuẩn bị sang Uzbekistan thi đấu với một tâm trạng không động lực?

Chỉ khổ cho các nhà tài trợ của đội tuyển khi phải chấp nhận một hình ảnh đội tuyển chơi thiếu lửa, không mục tiêu, không phương hướng sẽ ảnh hưởng trầm trọng lên thương hiệu.

Đội tuyển quốc gia là thành phần tinh túy nhất của một nền bóng đá nhưng cứ phải dự giải kiểu thế vai cho xong.

Thế thì đừng trách vì sao người yêu bóng đá quay lưng!

Bài học Hong Kong

Đội tuyển Hong Kong chưa bao giờ biết thắng tuyển Việt Nam cho đến trận vòng loại Asian Cup thì đã thắng 1-0. Trên bảng xếp hạng FIFA, Hong Kong thua Việt Nam trên 50 bậc. Nằm chung bảng với Việt Nam, Uzbekistan và UAE, nếu Hong Kong mặc cảm quá tầm thì đã buông từ lâu. Nhưng cái chính là mỗi lần ra trận, họ biết cháy hết mình để phục vụ người hâm mộ, tôn trọng nhà tài trợ và tôn trọng thương hiệu của mình. Hong Kong bị đánh giá yếu nhất bảng nhưng sau hai lượt thi đấu, họ có đến 4 điểm. Kết quả này sẽ giúp cho những trận còn lại của Hong Kong sẽ thu hút người hâm mộ đón xem rất nhiều.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Tấn Phước (phapluattp.vn)
HA.GL-Arsenal JMG: Gieo mầm hy vọng Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN