37 năm ồn ào của "hãng nội y dành cho các thiên thần"

Thứ Ba, ngày 07/10/2014 08:55 AM (GMT+7)

Cùng lục lại những cuốn catalogue từ cũ tới mới của Victoria's Secret để xem lại chặng đường 40 năm mà hãng nội y đình đám này đã đi qua!

Victoria's Secret (VS) là một trong những thương hiệu đồ lót lớn nhất thế giới. Hãng này bán rất nhiều chủng loại hàng, từ quần áo, mỹ phẩm, đồ tập thể thao..., nhưng nổi tiếng nhất vẫn là nội y và bikini. Được thành lập vào ngày 12/6/1977 tại San Francisco, California, Mỹ. Sau hơn 37 năm tồn tại, từ một hãng nội y bé nhỏ, nhờ các chiêu PR đánh bóng tên tuổi và sự thay đổi về mẫu mã, Victoria's Secret đã trở thành một đế chế đồ lót trị giá hàng chục tỉ đô la với hơn 1000 cửa hàng. 

37 năm ồn ào của "hãng nội y dành cho các thiên thần" - 1

Bạn có nhận ra sự khác biệt giữa hai bộ nội y hồng cách nhau gần 40 năm?

Nếu tạm bỏ qua các chiêu trò đánh bóng tên tuổi như "nuôi" dàn chân dài sexy hàng đầu thế giới, tổ chức các show thời trang đầy sáng tạo, trình diễn những bộ nội y đắt đỏ nhất hàng tinh.... thì Victoria's Secret cũng ghi điểm nhờ chịu khó đổi mới mẫu mã hợp thị hiếu, hợp gu của người tiêu dùng. 

Victoria's Secret không phải là một hãng đồ lót có các thiết kế quá độc đáo và cao cấp. Tuy nhiên mức giá phải chăng và chất lượng được đánh giá là "có thể chấp nhận" được của sản phẩm tới từ thương hiệu này là thứ giúp chúng được phụ nữ toàn thế giới yêu thích. 

Ngoài các show diễn đình đám thì "thương hiệu nội y của các thiên thần" còn có một đặc sản khác. Đó là những cuốn catalogue. Mỗi năm hãng này sản xuất và phát hành hơn 375 triệu bản. Các cuốn catalogue này đều được chăm chút rất cẩn thận về mặt hình ảnh và có sự tham gia của các chân dài nóng bỏng nhất thế giới. 

Cùng lục lại những cuốn catalogue từ cũ tới mới của VS để xem lại chặng đường 40 năm mà hãng nội y đình đám này đã đi qua!

Thập niên 80

Cần phải nhắc lại là giữa năm 1977, hãng VS ra đời xuất phát từ ý tưởng muốn tươi mới hóa đồ tế nhị của chị em phụ nữ của Roy Raymond. Sau một lần đi mua đồ chip cho vợ, Roy cảm thấy bức xúc vì đồ lót của chị em... quá xấu và thô kệch.

Thực vậy, trong khoảng giai đoạn cuối 70, đầu 80, rất nhiều phụ nữ đã phải than phiền về thị trường đồ lót tẻ nhạt, nhàm chán, thô kệch, kém lãng mạn. Và sự ra đời của Victoria's Secret đã phần nào thay đổi được điều này.

Nội y của Victoria's Secret trong giai đoạn này đậm chất Anh, lấy cảm hứng từ "nhà chứa thời Victoria" với các mẫu đồ lót rất gợi cảm. Tất nhiên, giá cả của chúng khá rẻ, sẵn sàng biến ước mơ trở thành "gái điếm" trên giường ngủ của mọi quý bà (ít tiền) thành sự thật!

37 năm ồn ào của "hãng nội y dành cho các thiên thần" - 2

37 năm ồn ào của "hãng nội y dành cho các thiên thần" - 3

Nội y VS của những thập niên 80

Vào khoảng những năm đầu 80, doanh thu của VS tăng ầm ầm do Raymond bắt trúng mạch của các chị em thời kỳ ấy là muốn chi ít tiền mà vẫn có đồ lót đẹp.

Tuy nhiên Roy Raymond đã bán hãng này cho The Limited với giá chỉ 1 triệu đô. Sau đó, Roy đã tự tử khi thấy công ty cũ của mình trở thành người khổng lồ trị giá nhiều tỉ đô la. 

Sau khi bán cho The Limited, nội y Victoria's Secret trở nên mềm mại, thực tế hơn. Các mẫu đồ lót sa tanh trơn và ren mỏng rất được ưa chuộng. Do mặt hàng đồ lót nam ì chệ nên hãng dừng luôn việc bán mặt hàng này. 

37 năm ồn ào của "hãng nội y dành cho các thiên thần" - 4 37 năm ồn ào của "hãng nội y dành cho các thiên thần" - 5

Đồ lót VS lúc bấy giờ không quá đắt mà vẫn rất đẹp

Cuối năm 80, đây là giai đoạn bùng nổ thực sự của Victoria's Secret. Hãng nội y này đưa các hình ảnh cực ky gợi cảm và đầy tính nhục dục lên các cuốn catalogue. Các thiết kế gợi cảm và chạy theo thị hiếu đám đông cùng với mức giảm giá rất "nhiệt tình" giúp thương hiệu trở thành sự lựa chọn số 1 của các quý cô trẻ tới tầm trung tuổi. 

Tờ The New York Times đã ca ngợi việc Victoria's Secret sử dụng một cách đầy bạo dạn các hình ảnh quảng cáo cao cấp, gợi cảm là một bước đi thông minh. 

Bằng cách thâm nhập vào thị trường cổ phiếu, hãng đồ lót này xâm lấn gần hết thị trường đồ lót ở Mỹ. 

37 năm ồn ào của "hãng nội y dành cho các thiên thần" - 6

37 năm ồn ào của "hãng nội y dành cho các thiên thần" - 7 37 năm ồn ào của "hãng nội y dành cho các thiên thần" - 8

Các cuốn catalogue của VS tràn đầy hình ảnh mang tính nhục cảm

Những năm 90

Sự xuất hiện của các thiên thần nội y - những siêu mẫu với vóc dáng đầy đặn, sexy và bốc lửa là ấn tượng lớn nhất của giai đoạn này. 

Đi cùng theo đó là sự phát triển vượt bậc của VS về doanh thu khi bắt đầu tung ra các show thời trang trình diễn nội y độc đáo nhất thế giới từ năm 1995. Ngoài ra Vs còn đưa ra các mẫu đồ lót cực đắt giá hàng triệu đô. 

Sự xuất hiện của các người mẫu độc quyền trên catalogue của VS hình thành nên khái niệm về những ngôi sao nội y, thiên thần nội y.... Rất nhiều người mẫu đắt giá nhất thế giới đã trưởng thành từ lò VS. 

Giai đoạn này, đồ của VS vẫn hướng theo phong cách siêu gợi cảm có chút gì đó phổ biến, màu mè và hơi suồng sã, theo thị hiếu số đông. 

37 năm ồn ào của "hãng nội y dành cho các thiên thần" - 9

37 năm ồn ào của "hãng nội y dành cho các thiên thần" - 10

Nội y thời kỳ này chú trọng khoe hết cỡ sự gợi cảm của cơ thể

37 năm ồn ào của "hãng nội y dành cho các thiên thần" - 11

Dàn thiên thần nội y của Victoria's Secret những năm 90

Từ năm 2000 cho tới nay

Hãng nội y Victoria's Secret đã thay đổi lại định hướng quảng cáo và thiết kế. Hãng giảm bớt cách người mẫu khoe bộ ngực đồ sộ và kém tinh tế ra khỏi catalogue. Thay vào đó là các người mẫu mặc những bộ đồ lót được trang trí tinh xảo hơn và tạo dáng duyên dáng.

Grace Nichols, giám đốc điều hành của Victoria's Secret đã làm cuộc đại thanh trừng với mọi tàn tích từ phong cách "nhà thổ thời Victoria". Hãng hướng tới những gì sang trọng và cao cấp hơn. 

37 năm ồn ào của "hãng nội y dành cho các thiên thần" - 12

Nội y gợi cảm, sang trọng của những năm 2000

37 năm ồn ào của "hãng nội y dành cho các thiên thần" - 13

Phong cách gợi cảm có chừng mực của VS hiện tại

Theo Thu Hương (Khám phá)

sự kiện Đồ lót – Đồ bơi