Do lỗi đánh máy, một người mua được đồ trang sức giá 300 triệu chỉ với 300.000 đồng

Sự kiện: Giới trẻ 2024

Khi nhìn thấy đôi khuyên tai hàng hiệu vốn có giá hơn 300 triệu đồng được ghi giá siêu rẻ - chỉ hơn 300 nghìn, một người đã vội mua ngay 2 đôi. Việc này dẫn tới vụ tranh chấp kéo dài giữa anh ấy và bên bán hàng. Cuối cùng thì hãng hay người mua đã thắng?

Một lỗi đánh máy đôi khi có thể khiến người ta phải trả giá đắt, bằng vàng và kim cương chẳng hạn.

Thật vậy, chính một lỗi đánh máy trên trang web của hãng hàng hiệu Cartier đã khiến hãng này thiệt hại một khoản khá lớn, và đem đến niềm vui bất ngờ cho một người lần đầu tiên mua hàng ở đây.

Anh Rogelio Villarreal, một bác sĩ ở Mexico, gần đây đang lướt Instagram thì nhìn thấy quảng cáo một đôi khuyên tai Cartier với giá rẻ đến khó tin.

Đôi khuyên bằng vàng và kim cương này bình thường có giá 13.000 đôla Mỹ (hơn 330 triệu đồng), nhưng trên trang web của hãng ở Mexico lại ghi là 13 đôla (330.000 đồng), theo trang New York Times. Tức là hãng Cartier đã bỏ đi đến 3 số 0 do nhầm lẫn.

Anh Rogelio Villarreal, 27 tuổi. Ảnh: Rogelio Villarreal.

Anh Rogelio Villarreal, 27 tuổi. Ảnh: Rogelio Villarreal.

Anh Villarreal kể, khi nhìn thấy mức giá đó, anh toát mồ hôi vì bất ngờ, vội vàng bấm mua 2 đôi. Hành động này của anh đã dẫn đến một vụ tranh cãi với hãng, thu hút sự quan tâm của công chúng.

Khi phát hiện ra có khách hàng đặt mua 2 đôi khuyên tai với giá siêu rẻ (do bị ghi nhầm) dẫn đến việc hãng bị thiệt hơn 600 triệu đồng, hãng Cartier ban đầu cố hủy đơn của anh Villarreal và gửi cho anh một chai champagne cùng một cái ví đựng thẻ để xin lỗi, theo trang CBS. Nhưng anh Villarreal từ chối, đồng thời đưa vấn đề này ra cơ quan bảo vệ người tiêu dùng của Mexico.

Ban đầu, hãng Cartier gửi chai champagne cho anh Villarreal để xin lỗi vì hủy đơn. Ảnh: LordeDandy.

Ban đầu, hãng Cartier gửi chai champagne cho anh Villarreal để xin lỗi vì hủy đơn. Ảnh: LordeDandy.

Anh Villarreal nói, anh quyết tâm buộc hãng Cartier phải chịu trách nhiệm về việc ghi giá sai là do phản ứng ban đầu của hãng khiến anh không hài lòng.

Anh kể với trang CBS: “Khi họ hủy đơn của tôi, tôi đã liên lạc với họ. Họ nói 2 điều: Một là đôi khuyên tai chỉ chẳng may bị ghi sai giá. Hai là họ không thể hoàn thành đơn hàng của tôi vì đôi khuyên đó hết hàng rồi. Lý do của họ thật khó hiểu”.

Cuối cùng, hãng Cartier đành chấp nhận thực hiện đơn đặt hàng của anh Villarreal và gửi cho anh 2 đôi khuyên tai với giá 13 đôla/đôi.

Cuối cùng thì hãng Cartier đã phải gửi 2 đôi khuyên tai đến cho anh Villarreal. Ảnh: LordeDandy.

Cuối cùng thì hãng Cartier đã phải gửi 2 đôi khuyên tai đến cho anh Villarreal. Ảnh: LordeDandy.

Mặc dù có những người nói rằng anh Villarreal làm vậy là lợi dụng sai lầm của người khác, nhưng anh khẳng định: “Thực tế, đơn hàng của tôi không chỉ thể hiện việc mua hàng mà còn thể hiện rằng tôi biết rất rõ quyền lợi của mình với tư cách khách hàng. Nên tôi mong muốn những người khác cũng hiểu những quyền cơ bản của mình khi mua hàng, vì có luật bảo vệ người tiêu dùng cơ mà”.

Một trong 2 đôi khuyên tai bằng vàng và kim cương của hãng Cartier mà anh Villarreal đã mua được với giá siêu rẻ (đôi khuyên được đeo vào ngón tay để chụp ảnh). Ảnh: LordeDandy.

Một trong 2 đôi khuyên tai bằng vàng và kim cương của hãng Cartier mà anh Villarreal đã mua được với giá siêu rẻ (đôi khuyên được đeo vào ngón tay để chụp ảnh). Ảnh: LordeDandy.

Về 2 đôi khuyên tai, anh Villarreal tặng một đôi cho mẹ, còn một đôi thì anh nói sẽ để dành tặng cho người nào đó thực sự đặc biệt.

Nguồn: [Link nguồn]

Thất vọng sau thái độ coi thường khách hàng ở cửa hàng thứ nhất, người đàn ông không ngờ mình được đối xử như "thượng đế" ở cửa hàng thứ 2.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Thục Hân ([Tên nguồn])
Giới trẻ 2024 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN