Dulux giới thiệu màu chủ đạo của năm 2015
Với nhiều người trong chúng ta, việc tìm kiếm và phát hiện điều gì đó làm nên sự khác biệt là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Sau nhiều năm tích cực tìm kiếm, ý tưởng chủ đạo của năm 2015 chính là: Thêm diệu kỳ mỗi ngày – Tìm kiếm sự diệu kỳ trong những điều bình dị.
Với ý tưởng này, Dulux – thương hiệu sơn trang trí hàng đầu của AkzoNobel, giới thiệu Màu chủ đạo của năm 2015 – CAM ĐỒNG. Màu chủ đạo của năm là sự kết hợp hoàn hảo với màu hồng, các màu trung tính, trắng và nhóm màu cam khác, cũng như màu kim loại, điển hình là màu kim loại vàng. Màu sắc này phản ánh chân thật và tôn vinh tất cả các xu hướng chính được định hình cho năm 2015: đó là thái độ chân tình, luôn quan tâm, chia sẻ. Màu chủ đạo của năm 2015 cũng được lấy cảm hứng từ bảng màu tự nhiên của đất, từ những tông màu tự nhiên của đất sét đến sự rực rỡ của tông màu vàng; tông màu da phản ánh sự tương tác của con người và màu nâu đỏ đại diện cho quá khứ. Đây là màu sắc của chiều sâu và sự luân chuyển, một kết hợp tuyệt vời nên có cho mỗi ngày.
Là một chuyên gia toàn cầu về màu sắc, AkzoNobel luôn bắt theo nhịp đập của các xu hướng phát triển kinh tế, xã hội và thiết kế trên toàn thế giới. Chính từ việc nắm bắt các xu hướng vận động trong các lĩnh vực khác nhau mà AkzoNobel luôn có thể thấy được những dấu hiệu đầu tiên về xu hướng chuyển động của màu sắc tương lai.
Từ Stockholm đến Thượng Hải, các tông màu kim loại đang đóng vai trò ngày càng quan trọng trong thiết kế hiện đại. Thay thế tông màu xanh dương mát mẻ và tông màu xanh lá của năm trước, vẻ ấm áp của tông màu hồng, tông màu đỏ và cam đang nổi lên, phản ánh một viễn cảnh toàn cầu tích cực hơn. Tất cả các nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Màu sắc & Nghệ thuật toàn cầu của AkzoNobel (AkzoNobel Global Aesthetic Centre) đều chỉ ra rằng Cam Đồng sẽ là tông màu đại diện cho xu hướng này.
Ông Ruud Joosten – Thành viên Ban Điều hành AkzoNobel toàn cầu phụ trách lĩnh vực Sơn Trang trí hào hứng tham gia các hoạt động tại ngày hội công bố Xu hướng màu sắc năm 2015.
Về chương trình ColourFuturesTM (Xu hướng Màu sắc ) của AkzoNobel
Mỗi năm, Trung tâm Nghiên cứu Màu sắc & Nghệ thuật toàn cầu của AkzoNobel gặp gỡ một nhóm các chuyên gia sáng tạo quốc tế độc lập đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như màu sắc, thiết kế, kiến trúc, hội họa và thời trang để cùng thảo luận và chia sẻ quan điểm về cách thức các xu hướng và bảng màu sẽ phát triển và vận động trong năm sau. ColourFutures™, ấn phẩm giới thiệu các xu hướng và dự đoán của chúng tôi, là kết quả của những cuộc nghiên cứu quốc tế đang diễn ra này. Hàng năm, ColourFutures™ giới thiệu những động lực chủ yếu đã kết nối tất cả các xu hướng với nhau, và ảnh hưởng đến việc lực chọn và quyết định Màu chủ đạo của năm.
“Những nghiên cứu của chúng tôi đều xuất phát từ thực tế và được lấy thông tin từ ngành công nghiệp thiết kế và hành vi người tiêu dùng, vì vậy chúng tôi có thể cung cấp những thông tin thiết yếu đến thị trường sơn phủ toàn cầu”, ông Ruud Joosten – Thành viên Ban Điều hành AkzoNobel toàn cầu phụ trách lĩnh vực Sơn Trang trí, cho biết. “Là nhà sản xuất sơn phủ đi đầu trên thế giới, chúng tôi muốn chia sẻ kiến thức về màu sắc để mọi người khắp nơi trên thế giới được truyền cảm hứng và có thể trang trí một cách dễ dàng hơn.”
Đối với xu hướng năm 2015, trong ấn phẩm ColourFuturesTM thứ 12, với ý tưởng Thêm diệu kỳ mỗi ngày - Tìm kiếm sự diệu kỳ trong những điều bình dị, và thông qua việc khai thác những không gian còn chưa được sử dụng hết, cũng như mối quan hệ giữa con người với nhau và với môi trường nói chung, AkzoNobel giới thiệu cách nhìn vào thế giới xung quanh bằng những góc nhìn mới và độc đáo. Đó là sự tìm kiếm điều diệu kỳ trong đời thường. “Bằng cách giúp bạn tìm thấy những điểm nhấn đáng nhớ mỗi ngày, chúng tôi hy vọng sẽ sử dụng sức mạnh biến hóa của màu sắc để cải thiện và tiếp thêm sinh lực cho cộng đồng đô thị. Tại Việt Nam, AkzoNobel tự hào rằng trong trong nhiều năm qua chúng tôi đã biến sáng kiến 'Thành phố nhân văn' thành hiện thực với việc sáng tạo màu sắc cho hàng triệu công trình, và nhiều hoạt động tô điểm sắc màu cho cộng đồng địa phương với các chương trình như Let's Colour - "Tô màu cuộc sống", "Sắc màu mới cho năm học mới"...” – Ông David Teng, Tổng Giám đốc công ty Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam chia sẻ.
Trên cơ sở đó, những xu thế khác về màu sắc cũng được công bố trong ấn phẩm ColourFuturesTM 2015 của AkzoNobel bao gồm: “Thiên nhiên to lớn + Cái tôi bé nhỏ”; “Những lớp vỏ bọc”; “Không gian vô hình”; “Chàng + Nàng” và “Trao đổi thân thiện +”.