Bội thu từ mùa gặt kiến thức
Cuộc thi Thách thức kinh doanh 2014 (UFLL) do công ty Unilever Việt Nam tổ chức đã khép lại trong niềm hân hoan và không ít tiếc nuối của 15 gương mặt ưu tú nhất đến từ các trường đại học danh tiếng trên khắp cả nước.
Kết quả chung cuộc đã được phân định nhưng thắng thua không phải là tất cả mà hơn hết là các bạn đã tích lũy một mùa bội thu kiến thức đầy bổ ích và lý thú. Chia tay ngôi nhà chung Unilever, mỗi thí sinh đều đọng lại cảm xúc riêng và tất cả đều cảm nhận UFLL 2014 đã góp phần rất lớn để quãng đời sinh viên của các bạn trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết.
Khổng Thị Thuỷ Tiên, nhóm AhQ, ĐH Ngoại thương Tp.HCM: Thử thách năm nay rất là… thử thách!
Đề thi năm nay vừa đủ sâu để lay động những gì sâu thẳm của con gái chúng mình, vừa đủ rộng để mở ra mê cung của vô vàn định hướng. UFLL có một góc nhìn đặc biệt và sâu sắc về thế giới marketing, cách vận hành một chiến dịch và khám phá những bí ẩn của nó. Vì vậy, những thách thức cũng như khóa huấn luyện mình học được từ UFLL đều rất chân thực và thú vị. Đến ngày thứ 3 là mình hết có cảm giác cạnh tranh thi thố gì nữa rồi, giống như một trại hè nhỏ, với 15 nhóc ham ăn, háo thắng, vừa học vừa mơ mộng về những ý tưởng kì diệu, và mảnh đất Luân Đôn xa xôi.
Trần Trung Kiên, nhóm Andes, ĐH Quốc tế Tp.HCM: Mình ước sao 9 ngày UCamp có thể dài hơn…
UFLL là cuộc thi không hạn chế sức sáng tạo của sinh viên, đây cũng là chiếc nôi để các sinh viên phát triển khả năng lãnh đạo. Tham gia cuộc thi tụi mình phải tự vận động, xây dựng một chiến dịch Marketing thực thụ từ những thử thách thực tế, giải quyết vấn đề kinh doanh của những nhãn hàng lớn mà không phải cuộc thi nào cũng có được. Vì vậy trong quá trình giải đề, sinh viên không chỉ phát triển kiến thức, kĩ năng liên quan đến Marketing mà còn nâng cao năng lực lãnh đạo bản thân và làm việc nhóm. Mình ước sao 9 ngày UCamp có thể dài hơn!
Phạm Vũ Vân Anh, nhóm 20Rush, ĐH Ngoại thương Tp.HCM: Học cách làm Marketing bằng trái tim”
Trong những ngày UCamp em có cảm giác đó không phải là huấn luyện mà là chia sẻ nhiều hơn. Đặc biệt là chị Hải Vân-Giám đốc Markering. Em thích nhất phần chia sẻ của chị ấy, chị Vân chia sẻ với tụi em về cách làm Marketing bằng trái tim và em cảm thấy rất hay. Em cảm được rất nhiều và chị ấy chính là người khiến em thay đổi nhiều về cảm nhận Marketing. Đó là những điều em học được nhiều nhất.
Phạm Minh Quang, nhóm The Spark, ĐH Ngoại thương Hà Nội: Thử thách của những chàng trai chưa dùng dầu xả
Đề thi năm nay yêu cầu giải quyết bài toán kinh doanh của nhãn hàng dầu xả Dove. Vì cả nhóm toàn “Men” nên cả ba đứa chưa bao giờ dùng dầu xả, tụi mình không có được suy nghĩ và góc nhìn của phụ nữ, nhưng không vì thế mà từ bỏ. Thử thách càng khó mình càng khoái. Cuối cùng The Spark cũng đã hoàn thành bài thi thành công trong tiếng vỗ tay reo hò của cả khán phòng. Sau bài thuyết trình là phần thi phản biện, mình cực kỳ thích thú bởi nó giúp các nhóm thể hiện năng lực rõ ràng hơn, buộc bọn mình chú tâm hơn về bài thi của đội bạn để đưa ra những câu hỏi hay và đầy tính xây dựng. Ngoài ra, phần phản biện cũng giúp các thí sinh rèn luyện phản ứng nhanh và xử lý tình huống tốt hơn.
Bạn Lâm Thị Ngọc Ánh, nhóm Deufraneng, ĐH Ngoại thương Tp.HCM: Nâng niu từng giây phút một lần trong đời
Nếu được quay lại mình sẽ không rụt rè mà hỏi các chuyên gia nhiều hơn (cười). Cuộc thi đã giúp mình nhận thức được rõ điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, nhờ có sự thẳng thắn và tận tình của các anh chị “huấn luyện viên” và ban tổ chức Unilever Việt Nam. Mình nghĩ điều đó là quan trọng nhất, vì hiểu được chính mình sẽ là bước đầu tiên trên con đường hoàn thiện bản thân. Chúng ta hãy bắt đầu bằng một thái độ đúng đắn và cháy hết mình với cả tâm huyết, không thành công cũng thành nhân, mở rộng lòng mình và nâng niu từng giây phút của cơ hội một lần trong đời này và hài lòng với kết quả của cả nhóm. Đây mới là kết quả đáng tự hào nhất.