Rau muống xào tỏi "xưa rồi", kết hợp với thứ này chuẩn vị nhà hàng đến trẻ con cũng mê tít

Sự kiện: Mẹo vặt nấu ăn
00:00 / 0:00
Chuẩn
Tốc độ đọc
Nữ miền Bắc

Món rau muống xào rất quen thuộc trong bữa cơm người Việt nhưng muốn rau luôn giòn ngon, xanh mướt mắt thì nhất định không được bỏ qua các mẹo hay dưới đây.

Mẹo hay xào rau muốn xanh mướt giòn rụm

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Rau muống: 1 bó

Tỏi: 5 nhánh

Muối, bột canh, bột ngọt

Dầu ăn

Chanh

Cách làm rau muống xào tỏi

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên rau muống làm sạch, nhặt bỏ phần cuống già, lá sâu, nếu cọng rau dài quá, có thể ngắt thành từng khúc khoảng 8-10cm. Sau đó, đem ngâm với nước muối pha loãng khoảng 10 phút rồi rửa với nước sạch 3 lần.

Vớt ra, để ráo nước.

Tỏi lột vỏ, đập dập, băm nhỏ.

Món rau muống xào tỏi không còn xa lạ với bất kỳ ai, nó khá đơn giản, dễ làm mà vẫn ngon miệng. Ảnh minh họa.

Món rau muống xào tỏi không còn xa lạ với bất kỳ ai, nó khá đơn giản, dễ làm mà vẫn ngon miệng. Ảnh minh họa.

Cách xào rau muống thơm ngon

- Cách 1 xào trực tiếp trên lửa to: Lấy một chiếc chảo rộng đặt lên bếp, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng, sau đó cho tỏi đã băm vào đảo đều cho đến khi ngả vàng. Tiếp đó cho rau muống vào xào, để lửa to, đảo đều và nhanh tay chừng 1 phút, sau đó nêm bột canh, bột ngọt vào sao cho vừa với khẩu vị. Đảo thêm chừng 2 phút cho rau chín rồi tắt bếp. Bày rau ra đĩa, vắt nước cốt chanh lên trên. Vậy là bạn đã hoàn thành rồi.

Cách 2 luộc sơ trước khi xào: Luộc sơ rau muống rồi vớt ra để ráo, sau đó cũng cho dầu vào chảo và phi thơm tỏi lên, đến khi ngả vàng thì cho rau vào rồi đảo đều tay, nêm thêm gia vị như cách 1 rồi đảo đến khi rau chín thì tắt bếp. Bày ra đĩa, vắt chanh lên trên là đã hoàn thành rồi, theo Dân Việt.vị.

Mẹo hay nhà bếp xào rau muống nâng tầm mới

Rau muống giàu dinh dưỡng, tỏi lại chứa nhiều chất kháng viêm tự nhiên, rất có lợi cho cơ thể. Khi kết hợp với nhau chẳng những ngon miệng, hợp vị còn mang lại nhiều lợi ích.

Không chỉ rau muống xào tỏi thơm ngon mà cho thêm 4-5 ngọn rau ngổ vào xào cùng, đảm bảo món rau sẽ cực kỳ thơm, ăn khác hẳn luôn đó ạ.

Cách làm như rau muống xào tỏi nhưng bạn chỉ cần cho yrm ít rau ngổ vào nâng tầm món ngon.

Xào rau muống rắc thêm vài giọt chanh, cọng nào cũng xanh mướt, giòn ngon, không bao giờ thâm đen. Ảnh minh họa.

Xào rau muống rắc thêm vài giọt chanh, cọng nào cũng xanh mướt, giòn ngon, không bao giờ thâm đen. Ảnh minh họa.

7 lợi ích sức khỏe của rau muống mà bạn không nên bỏ qua

- Tăng hệ miễn dịch: Rau muống là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, hỗ trợ tăng cường khả năng miễn dịch. Do đó, bổ sung rau muống vào khẩu phần ăn có thể ngăn ngừa bệnh cúm và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

- Giảm mất ngủ: Rau muống là một loại rau có thể ngăn ngừa chứng mất ngủ. Trong loại rau này có chứa các yếu tố an thần nên có thể làm người bệnh buồn ngủ và giúp ngủ ngon hơn, theo Lao Động.

- Hạn chế táo bón: Nếu tiêu thụ rau muống thường xuyên sẽ làm dịu chứng táo bón vì loại rau này chứa nhiều chất xơ. Ngoài ra, một số dưỡng chất trong rau muống cũng có đặc tính giải độc, giúp giảm đau ở các vết loét và chăm sóc da.

- Ngăn ngừa thiếu máu: Trong rau muống chứa lượng lớn chất sắt, giúp ngăn ngừa được bệnh thiếu máu. Theo các nghiên cứu, trong 100 gam rau muống cung cấp khoảng 2,5mg sắt, vì vậy rất tốt để tăng hemoglobin và ngăn ngừa bệnh thiếu máu.

- Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Các chất dinh dưỡng trong rau muống có thể hấp thụ lượng đường dư thừa trong máu. Vì vậy, ăn rau muống thường xuyên sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh cho người bị tiểu đường. Ngoài ra, ở Ấn Độ, rau muống trở thành một loại rau quan trọng đối với phụ nữ mang thai trong việc điều trị bệnh tiểu đường.

- Tốt cho mắt: Rau muống còn chứa rất nhiều vitamin A – đây là nguồn dưỡng chất rất quan trọng đối với mắt. Loại vitamin này là một chất chống oxy hóa rất hữu ích để chống lại sự tấn công của các gốc tự do vào giác mạc của mắt, từ đó giúp cải thiện thị lực.

- Ngăn ngừa tổn thương gan: Theo nghiên cứu, rau muống có chứa chất chống oxy hóa, góp phần điều chỉnh các enzym giải độc và loại bỏ tác động của các gốc tự do, giúp ngăn ngừa tổn thương gan.

Nguồn: [Link nguồn]

Luộc rau muống, nghe thì tưởng chừng như là một món ăn đơn giản, ai ai cũng có thể làm được, nhưng để rau xanh, giòn không bị thâm đen thì cũng phải cần có vài mẹo.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Trúc Chi (t/h) ([Tên nguồn])
Mẹo vặt nấu ăn Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN