“Niềm tự hào miền Trung” vươn ra chinh phục thế giới

Đằng sau thành công của một thương hiệu là cả một hành trình của niềm đam mê, nỗ lực không ngừng với nghiên cứu và sáng tạo. Với Huda – một thương hiệu bia được yêu thích và được coi là “Niềm tự hào miền Trung”, câu chuyện đằng sau sự thành công chứa đựng cả một tình yêu chân thành dành cho mảnh đất và con người miền Trung.

Sau gần 3 thập kỷ gắn bó và phát triển, Huda tự hào với những thành quả đạt được và vinh dự trở thành thương hiệu bia Việt duy nhất đạt 3 Huy chương Vàng Châu Âu. Hãy cùng lắng nghe những câu chuyện vô cùng thú vị của thương hiệu bia “Đậm tình miền Trung” này.

Từ tâm huyết, tình yêu và đam mê của những chuyên gia tài năng

Ngay khi bước chân vào nhà máy bia Carlsberg Việt Nam (Khu công nghiệp Phú Bài, Thừa Thiên Huế), ấn tượng ban đầu không thể quên đối với bất kỳ ai có lẽ chính là mùi hương thơm nồng đặc trưng của bia lan tỏa khắp nhà máy. Đối với các chuyên gia, kỹ sư người Việt đang miệt mài nghiên cứu và sáng tạo để mang đến một sản phẩm bia hoàn hảo tới người tiêu dùng thì mùi hương đó dường như đã ngấm vào máu thịt và trở thành một thứ tình yêu vô cùng đặc biệt.

“Niềm tự hào miền Trung” vươn ra chinh phục thế giới - 1

Tại nhà máy bia Carlsberg Việt Nam, mỗi mẻ bia trước khi xuất xưởng đều được các chuyên gia kiểm tra và đánh giá để đảm bảo sản phẩm đến tay người tiêu dùng có chất lượng tốt nhất.

Từng bước để làm nên hương vị “Đậm tình miền Trung” của mỗi mẻ bia Huda như kiểm tra, sàng lọc nguyên liệu đầu vào, quy trình nấu bia, lên men, lọc, đánh giá và nghiệm thu thành phẩm đều được đội ngũ chuyên gia thực hiện chuyên nghiệp với một tinh thần nghiêm túc, tập trung cao độ. Bởi hơn ai hết, họ hiểu rằng mỗi công đoạn dù là nhỏ nhất đều ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng và hương vị của thành phẩm bia cuối cùng.

Hơn 20 năm gắn bó với công việc tại nhà máy bia Carlsberg, Phú Bài, Thừa Thiên Huế,  Anh Thái Hà – chuyên gia ủ bia chia sẻ: “ Sản xuất bia là sự giao thoa tinh tế giữa khoa học và nghệ thuật, phối trộn hài hòa từ vị bia, hương thơm, màu sắc đến vị đọng lại trong từng giọt bia. Là một người nấu bia thì bên cạnh năng lực, kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm thì còn cần cả đam mê, tâm huyết với nghề cùng sự tỉ mỉ và kiên nhẫn. Chuyên gia ủ bia có thể là kỹ sư, là nhà hóa học, hay sinh học, nhưng quan trọng nhất là phải có khát vọng mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm bia có chất lượng thượng hạng và hoàn hảo nhất.”

Được chuyển giao 100% công nghệ từ Tập đoàn Carlsberg Đan Mạch, Huda kế thừa trọn vẹn tinh hoa trong nghệ thuật nấu, ủ 170 năm của Tập đoàn. Đặc biệt, đó là việc sử dụng con men Saccharomyces Carlsbergensis thuần chủng được nuôi cấy và nhân giống trực tiếp tại phòng thí nghiệm nghiên cứu của Carlsberg (Thủ đô Copenhagen – Đan Mạch), kết hợp hài hòa cùng hoa bia, đại mạch thượng hạng và “chất xúc tác địa phương” là nguồn nước sông Hương để tạo nên dấu ấn hương vị đặc trưng chỉ có ở bia Huda “Đậm tình miền Trung” đã làm say lòng bao thế hệ.

“Niềm tự hào miền Trung” vươn ra chinh phục thế giới - 2

Huda tự hào là thương hiệu bia “Đậm tình miền Trung” được người dân ưa chuộng và tin dùng suốt 27 năm qua

Đến tình yêu và niềm tự hào của người miền Trung về đặc sản quê hương

Từ những ngày đầu ra mắt thị trường miền Trung vào năm 1990, Huda vẫn luôn được nhắc đến như một biểu tượng của niềm tự hào và là đặc sản mà mỗi người dân nơi đây muốn giới thiệu cho bạn bè gần xa. “Chất miền Trung” như lắng đọng trong sắc sánh vàng quyến rũ, trong cái vị đắng dịu xen lẫn chút ngọt hậu của từng giọt bia Huda.

“Bố anh uống Huda từ hồi ông còn trẻ, tới giờ cũng phải hơn 25 năm rồi đó. Mấy chục năm biết bao lần thay đổi mẫu mã nhưng vị bia và chất lượng thì vẫn vẹn nguyên như vậy. Vị của hắn ngộ lắm, lỡ “ghiền” lúc nào không hay. Anh chị em anh lớn lên đều đi lập nghiệp ở xa nhưng lần nào về thăm bố cũng chỉ thích cùng ông ngồi nhâm nhi vài chai Huda, thưởng thức các món ngon quê nhà do mẹ nấu. Bạn bè anh có dịp ghé chơi, anh cũng mang Huda ra đãi, cảm giác như đang khoe đặc sản quê mình ấy.” – Anh Hoàng Hải (Phố Nguyễn Lương Bằng, Huế) chia sẻ.

Tại thành phố Huế, nơi được coi là ‘thủ phủ” của Huda, buổi tối thả bộ dọc theo những con phố quen thuộc như Lê Lợi, Hùng Vương, Lê Quang Đạo hay cả khu phố Tây sầm uất như Võ Thị Sáu, có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của bia Huda bên cạnh những đĩa mồi nhắm.

Với mỗi người miền Trung, dù là các bạn trẻ hay các chú, các bác đã luống tuổi thì uống Huda không chỉ đơn thuần là giải khát mà còn như đang thấm cả cái tình, cái hồn của quê hương. Còn với du khách gần xa, đặc biệt là các vị khách nước ngoài thì thưởng thức Huda giống như đang được trải nghiệm một thức uống đặc sản với hương vị riêng biệt, đã gắn bó bền chặt cùng mảnh đất miền Trung suốt hơn 27 năm.

Năm 2017, “niềm tự hào miền Trung - Huda” lại một lần nữa mang đến tin vui cho những người yêu thích vị bia này khi vinh dự trở thành thương hiệu bia Việt duy nhất giành được ba Huy chương Vàng Châu Âu, bao gồm Huy chương Vàng Giải thưởng Bia thế giới (WBA) tại Vương quốc Anh, Huy chương Vàng Cuộc thi Bia Quốc tế Berlin (BIBC) tại Đức và Huy chương Vàng Giải thưởng Monde Selection tại Bỉ.

Mỗi năm, trên thế giới có hàng trăm cuộc thi dành cho các sản phẩm bia và đồ uống. Thế nhưng, những huy chương mà Huda và Huda Gold đạt được là từ những cuộc thi, giải thưởng đại diện cho uy tín và chất lượng hàng đầu. Đặc biệt, Monde Selection còn là một trong những giải thưởng lâu đời nhất và được điều hành bởi Viện tiêu chuẩn Chất lượng Quốc tế, Brussels, Bỉ (International Institute for Quality Selections, Brussels, Belgium).

Chia sẻ
Gửi góp ý
([Tên nguồn]) .
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN