Trận đấu nổi bật

caroline-vs-xinyu
Mutua Madrid Open
Caroline Garcia
2
Xinyu Wang
0
mirra-vs-linda
Mutua Madrid Open
Mirra Andreeva
2
Linda Noskova
1
lucia-vs-elena
Mutua Madrid Open
Lucia Bronzetti
0
Elena Rybakina
2
lorenzo-vs-thiago
Mutua Madrid Open
Lorenzo Musetti
0
Thiago Seyboth Wild
2
andrey-vs-facundo
Mutua Madrid Open
Andrey Rublev
2
Facundo Bagnis
0
hubert-vs-jack
Mutua Madrid Open
Hubert Hurkacz
-
Jack Draper
-
alexander-vs-carlos
Mutua Madrid Open
Alexander Shevchenko
-
Carlos Alcaraz
-
mariano-vs-holger
Mutua Madrid Open
Mariano Navone
-
Holger Rune
-
borna-vs-alexander
Mutua Madrid Open
Borna Coric
-
Alexander Zverev
-

Tổng quan thử xe F1: Mercedes và Ferrari vẫn là ẩn số (P1)

Vậy là màn thử xe trước mùa giải đã kết thúc sau 8 ngày chia thành 2 đợt tại Circuit de Catalunya – Barcelona. Có rất nhiều điều để nói về thực lực các đội đua sau đợt thử nghiệm rất quan trọng này. Dù cho mọi dữ liệu không nói lên sự thật, nhưng ít nhất, nó sẽ cho ta một sự nhận định gần hơn với thực tế sẽ diễn ra!

Với tất cả những thông số trên, có thể rút ra được kết luận gì! Sẽ là rất khó bởi có quá nhiều yếu tố mà chúng ta chưa biết! Về cơ bản, có thể căn cứ vào loại lốp mà tay lái sử dụng cùng lượng nhiên liệu + gói cài đặt chiếc xe ở thời điểm đó là gì! Một yếu tố cực kỳ quan trọng là: Tại Barcelona, chiếc xe luôn nhanh hơn vào buổi sáng, vì chiều trời thường trở gió nên chiếc xe khó có thể đạt được kết quả tối đa.

Theo thông tin từ Ferrari, sau khi Raikkonen thiết lập thành tích 1 phút 22 giây 765 với lốp Ultra-Soft, anh đã nói rằng tại thời điểm đó có một cơn gió ngang đã cản trở anh ít nhiều – nếu không có cơn gió đó thì thành tích là bao nhiêu? Không ai trả lời được.

Pirelli làm cho thắc mắc của các chuyên gia và người hâm mộ F1 vơi đi ít nhiều khi họ cho biết: “Với đặc tính kỹ thuật và điều kiện tự nhiên ở Circuit de Catalunya, đây không phải là nơi lý tưởng để thử nghiệm 2 loại lốp Ultra-Soft và Super-Soft.” Ta có thể hiểu tại sao Mercedes không sử dụng 2 loại lốp này trong cả 8 ngày thử nghiệm vừa qua. Nhưng nó lại đem đến hoài nghi – Vậy kết quả mà Raikkonen và Vettel đạt được cũng chưa phải là tất cả những gì chiếc SF16-H có thể vươn tới.

Tổng quan thử xe F1: Mercedes và Ferrari vẫn là ẩn số (P1) - 1

Mercedes và Ferrari đang ở vị trí nào?

Vậy nên, sẽ chẳng có nhiều ý nghĩa khi ta đưa thành tích của các đội đua về chung một hệ quy chiếu (ví dụ như lấy lốp Soft làm chuẩn và cộng thêm thời gian vào 2 loại lốp mềm hơn …) để so sánh. Do đó cũng chẳng thể khẳng định được Ferrari đã mạnh lên như thế nào! Không thể biết được Mercedes còn cất giấu bí mật gì chưa bị phát hiện – tức là chúng ta chẳng thể trả lời được câu hỏi ai mạnh hơn ai giữa Mercedes và Ferrari.

Câu trả lời sớm nhất sẽ đến sau gần 2 tuần nữa, vào buổi chiều thứ 7 ở Melbourne, khi vòng phân hạng Australian GP diễn ra, ở đó họ sẽ có cùng loại lốp, cùng gói cài đặt tốt nhất, cùng lượng nhiên liệu …

Khi đó ta sẽ biết 2016 là một năm hấp dẫn hay vẫn chỉ là tiếp tục thống trị của Mercedes! Nhưng mùa giải Thể thức 1 2016 không phải chỉ là của riêng Mercedes và Ferrari, phần 2 của loạt bài này sẽ đưa đến những nhận định vị trí tất cả các đội đua trước thềm mùa giải mới.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN