Massa hú hồn ngồi sau tay lái Alonso

Sự kiện: Sao và xe

Tay đua Massa phải liên tục thốt lên khi đồng nghiệp Alonso vào cua trên chiếc Ferrari 458 Italia.

Hai tay đua công thức 1 hàng đầu hiện nay là Fernando Alonso và Felipe Massa vừa có màn khởi động đầy hứng khởi trên “ngựa hoang” Ferrari 458 Italia, tại đường đua Đường đua Circuit de Catalunya, Barcelona, Tây Ban Nha.

Massa hú hồn ngồi sau tay lái Alonso - 1

Felipe Massa (trái) và Fernando Alonso (phải)

Trong đoạn video trải nghiệm chiếc 458 Italia mới, chúng ta dễ dàng nhận thấy phong cách lái xe của Massa có phần mượt mà, còn Alonso tiếp cận chiếc xe hơi rụt rè. Chính vì thế mà không ít lần anh khiến người đồng nghiệp phải giật mình khi vào những khúc cua khó. Đây chính là clip quảng bá cho mẫu Ferrari 458 Italia mới của hãng siêu xe Ý.

Xe trang bị động cơ V8 dung tích 4.5 lít sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp kết hợp với hộp số ly hợp kép kiểu F1 với sang số trên vô-lăng, vi sai điện tử E-Diff cùng hệ thống kiểm soát F1-Trac và chống bó cứng phanh ABS. Công suất động cơ 570 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút và truyền động cầu sau. Siêu xe 458 Italia có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chưa đến 3,4 giây và đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Động cơ với hai dãy xi-lanh đặt góc 90 độ. Tỷ số nén 12,5:1. Như truyền thống, động cơ V8 mới của Ferrari 458 Italia sử dụng công nghệ điều khiển van biến thiên cho cả van nạp và van xả.

Massa hú hồn ngồi sau tay lái Alonso - 2

Đến lượt Massa ngồi sau vô lăng

Hộp số là loại ly hợp kép 7 cấp được thiết kế đặc biệt, phù hợp với đường đặc tính công suất và mô-men xoắn của động cơ V8 mới. Gần như không tốn thời gian để sang số. Ferrari ước đoán 458 Italia mất 3,4 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát. Tốc độ tối đa 325 km/h.

Hệ thống lái trực tiếp thuộc loại tiên tiến nhất. Vi sai điện tử thế hệ mới E-Diff 3 kết hợp hoàn hảo với hệ thống kiểm soát F1-Trac nhằm tăng khả năng gia tốc thẳng lên 32%. Tỷ số truyền lái (steering ratio) giảm xuống còn 11,9 độ, tới 30% so với F430 (16,9 độ). Do đó, Ferrari 458 Italia có phản ứng nhanh nhạy hơn trên cả đường đua và phố.

Hệ thống phanh thuộc loại tính năng cao, với tiêu chuẩn là gốm-carbon. Phanh đĩa trước 6 piston, kích thước 398 mm. Bánh sau lắp phanh đĩa 4 piston, kích thước 360 mm. Quãng đường phanh gấp từ 100 km/h đến khi dừng hẳn chỉ là 32,5 m.

Mời các bạn cùng theo dõi video sau

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Nguyễn Thanh (Theo Wcf)
Sao và xe Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN