Trận đấu nổi bật

caroline-vs-xinyu
Mutua Madrid Open
Caroline Garcia
2
Xinyu Wang
0
mirra-vs-linda
Mutua Madrid Open
Mirra Andreeva
2
Linda Noskova
1
lucia-vs-elena
Mutua Madrid Open
Lucia Bronzetti
0
Elena Rybakina
2
lorenzo-vs-thiago
Mutua Madrid Open
Lorenzo Musetti
0
Thiago Seyboth Wild
2
andrey-vs-facundo
Mutua Madrid Open
Andrey Rublev
2
Facundo Bagnis
0
hubert-vs-jack
Mutua Madrid Open
Hubert Hurkacz
2
Jack Draper
0
alexander-vs-carlos
Mutua Madrid Open
Alexander Shevchenko
0
Carlos Alcaraz
2
mariano-vs-holger
Mutua Madrid Open
Mariano Navone
-
Holger Rune
-
borna-vs-alexander
Mutua Madrid Open
Borna Coric
-
Alexander Zverev
-

F1: Để hạ Mercedes, Ferrari phải có "tốc độ ánh sáng"

Khi mùa giải bắt đầu, không chỉ người hâm mộ Ferrari mà cả fan F1 nói chung, cũng như các chuyên gia kỳ vọng vào việc đội đua nước Ý có thể thách thức và lật đổ sự thống trị của Mercedes. Nhưng cái cách mà Ferrari thể hiện ở những chặng đua vừa qua chắc chắn không thể làm họ hài lòng.

Sau 4 chặng đua, Ferrari sở hữu 4podium chia đều cho cả 4 chặng. Trong đó vị trí thứ 3 của Kimi Raikkonen ở chặng vừa qua là mốc son của đội đua khi họ có podium thứ 700. Cả 4 lần đó chia đều cho bộ đôi tay đua của họ là Vettel-Raikkonen. Vậy ở mỗi chặng đua, tay đua còn lại ở vị trí nào.

F1: Để hạ Mercedes, Ferrari phải có "tốc độ ánh sáng" - 1

Ngoài lý do kỹ thuật, va chạm cũng là điều gây ảnh hưởng đến thành tích của Ferrari

Chỉ duy nhất tại Chinese GP họ có đủ hai tay đua về đích (Raikkonen thứ 5 và Vettel thứ 2). 3 trong 4 chặng đua chỉ có một tay đua hoàn thành chặng đua, trong đó ở Úc và Bahrain là lần lượt Raikkonen và Vettel bỏ cuộc vì lỗi động cơ. Hai chặng đua sau đó (Thượng Hải và Nga) các tay đua của họ lần lượt dính vào các va chạm.

Sự cố Thượng Hải chỉ làm mất cơ hội có kết quả tốt hơn, còn sự cố tại Sochi khiến Vettel không thể hoàn thành chặng đua! Phân tích kỹ hơn, sự cố kỹ thuật khiến anh phải thay hộp số và chịu phạt lùi 5 bậc đã gián tiếp đẩy anh vào tình huống bị Kvyat của Red Bull đâm 2 lần liên tiếp lúc xuất phát.

Nến nhớ, ở thời điểm này mùa trước (sau 4 chặng), Ferrari đã có chiến thắng đầu tiên của Vettel tại Malaysian GP. Mùa này, chỉ có ở chặng khai màn tại Úc, Ferrari mới ở rất gần chiến thắng, nhưng sự thiếu tỉnh táo khi lựa chọn chiến thuật đã tước đi điều đó. Ba chặng đua vừa qua chưa cho thấy họ có thể đoạt chiến thắng.

Đáng buồn hơn, ngay sau vòng phân hạng tại Sochi, Rosberg đã phát biểu: “Trong nhiều tuần gần đây, chúng tôi đã nhắc nhiều đến việc Ferrari đang ở rất-rất gần phía sau chúng tôi. Giờ đây, chúng tôi cần dừng nhắc đến điều đó. Bởi vì ở đây, chúng tôi đã tạo ra một khoảng cách không nhỏ với họ.”

F1: Để hạ Mercedes, Ferrari phải có "tốc độ ánh sáng" - 2

Ferrari chỉ mạnh hơn phần còn lại ngoài Mercedes

Với Vettel, sự thất vọng và bực tức khi phải bỏ cuộc vì bị Daniil Kvyat đâm 2 lần liên tiếp khi xuất phát là điều đương nhiên. Raikkonen cũng không ở trạng thái tốt hơn. Đoạt podium thứ 2 của mình trong mùa giải, nhưng Raikkonen nói rằng đội đua của mình đã có một ngày thực sự khó khăn ở Sochi.

Anh chia sẻ: “Chiếc SF16-H có tốc độ rất tốt so với phần còn lại. Nhưng nó không thực sự đủ nhanh để có thể cạnh tranh với Mercedes! Vì thế, chúng tôi sẽ còn rất nhiều việc cần phải làm.” Dù có chiến thuật hợp lý để vượt qua Williams, nhưng rõ ràng Raikkonen có lý do để tiếc nuối khi Ferrari đã không thể cạnh tranh cho chiến thắng cuối cùng.

F1: Để hạ Mercedes, Ferrari phải có "tốc độ ánh sáng" - 3

Ông Arrivabene đang “đứng ngồi không yên”

Sau chặng đua, ông Maurizio Arrivabene đã đưa ra những chỉ trích dành cho tay đua Kvyat của Red Bull, khi cho rằng với hành vi của tay đua này gây ra thì nói lời xin lỗi thôi là chưa đủ. Ông cũng cho biết đội đua mong đợi nhiều hơn từ Raikkonen trong cả vòng chạy phân hạng và cuộc đua chính, và lẽ ra anh có thể đạt được kết quả tốt hơn!

Ông Arrivabene thẳng thắn thừa nhận việc hiện tại đội đua còn tồn tại một số sự cố kỹ thuật liên quan đến phần mềm với Vettel và turbo với Raikkonen. Các sự cố này với Ferrari là không may, nhưng ít nhất nó xảy đến ngay đầu mùa giải vẫn còn là một điều tốt với đội đua, vì họ còn có cơ hội khắc phục nó.

Ông nói: “Trước hết, chúng tôi cần phải hạn chế đến mức tối đa những sai lầm. Sau đó, tôi thực sự tin rằng giai đoạn tiếp theo chúng tôi sẽ thực hiện tốt hơn rất nhiều so với 4 chặng đua vừa qua!”

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Danica Patrick ([Tên nguồn])
F1 2024 - Đua xe công thức 1 Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN