Một huyền thoại không quên của làng thời trang
Bộ phim Halston do Ryan Murphy sản xuất trên Netflix đã cho chúng ta cái nhìn sơ lược về sự khởi đầu khiêm tốn của nhà thiết kế danh tiếng với lối sống hào hoa.
Bộ phim Halston do Ryan Murphy sản xuất trên Netflix đã cho chúng ta cái nhìn sơ lược về sự khởi đầu khiêm tốn của nhà thiết kế danh tiếng với lối sống hào hoa, cuộc sống yêu đương và những nàng thơ nổi tiếng. Halston đã mở đường cho thiết kế sang trọng của Mỹ, được công nhận chủ yếu thông qua khoảnh khắc đáng chú ý của Jacqueline Kennedy và chiếc mũ pillbox. Ông luôn tìm cách mở rộng thương hiệu của mình và với sự giúp đỡ của nhiều người tin tưởng vào khả năng sáng tạo của ông, ông đã làm được. Thật không may, ánh hào quang và danh vọng sớm vụt tắt và trong những giây phút cuối cùng của cuộc đời Halston, thương hiệu của ông không còn là của riêng ông nữa.
Giám đốc sáng tạo
Sau cái chết của Halston vào năm 1990, hãng này đã nhiều lần được tung hứng bởi một vài người nổi tiếng mà bạn không ngờ tới. Harvey Weinstein và đồng sáng lập Jimmy Choo Tamara Mellon đã mua Halston từ James J. Ammeen, chủ sở hữu của Neema Clothing Ltd vào năm 2007. Weinstein muốn hồi sinh Halston và kêu gọi Mellon giúp đỡ trong việc quản lý và thiết kế thương hiệu. Sarah Jessica Parker, Rachel Zoe, Marios Schwab và nhà thiết kế thời trang người Ý Marco Zanini cũng là một phần của nhóm, nhưng mối quan hệ đối tác không kéo dài vì tất cả chỉ còn trong khoảng thời gian bốn năm. Sau khi mọi người ra đi, Halston thuộc sở hữu của công ty cổ phần tư nhân Hilco Consumer Capital.
Marie Mazelis, cựu giám đốc sáng tạo của Herve Leger và Max Azria, được bổ nhiệm làm giám đốc sáng tạo vào năm 2011 và phục vụ trong bảy năm qua. Robert Rodriguez gia nhập vào năm 2020 và ký hợp đồng cấp phép với Groupe JS International để tạo ra quần áo và váy thể thao dưới nhãn hiệu Halston trên toàn thế giới. Rodriguez tốt nghiệp Học viện Công nghệ Thời trang, là trợ lý thiết kế thời trang tại Christian Dior New York năm 1990 và thành lập nhãn hiệu cùng tên của riêng mình vào năm 2003. Anh hiện là giám đốc sáng tạo của thương hiệu.
Thiết kế
Sự hiện đại, tối giản và khả năng thay thế cho nhau mô tả các bộ sưu tập gần đây và nhiều người tin rằng Halston sẽ rất vui khi thấy rằng những yếu tố đó vẫn còn tồn tại và tốt đẹp. Trong khi nhà mốt Halston vẫn khá im ắng với những lần ra mắt sản phẩm của mình và không còn tổ chức các show diễn thời trang, thương hiệu này vẫn hiện diện trên Instagram, Facebook và trang web của họ, đặc biệt là hiện tại với chương trình Netflix gây ra tiếng vang.
Tương lai của Halston
Halston được trả tự do đúng thời điểm. Chủ nghĩa tối giản và các xu hướng từ những năm 70 không bao giờ lỗi thời và với việc dần dần trở lại bình thường sau một trận dịch bênh đáng sợ, tất nhiên mọi người đã sẵn sàng để thoát ra ngoài phong cách. Trong khi thương hiệu dường như đã trở lại sau cái chết của Halston, Murphy nhắc nhở chúng ta về tài năng của nhà thiết kế danh tiếng và rằng thương hiệu chắc chắn vẫn còn tồn tại.
Nguồn: [Link nguồn]
Mặc dù được ưa chuộng nhưng quần ngắn không phải là kiểu trang phục có thể mặc trong bất cứ hoàn cảnh nào.