Giorgio Armani quyết nói “không” với lông thú

Giorgio Armani vừa đưa ra một cam kết có ảnh hưởng lớn tới ngành thời trang, đó là ngừng sử dụng lông thú trong tất cả các thiết kế của mình.

Giorgio Armani quyết nói “không” với lông thú - 1

Giorgio Armani vừa tuyên bố sẽ ngừng sử dụng lông động vật

Giorgio Armani được biết tới như một thương hiệu thường xuyên sử dụng lông thú (lông thật) trong các thiết kế quần áo và phụ kiện.

Trong một tuyên bố mới nhất, nhà thiết kế lừng danh Giorgio Armani, cũng là người sáng lập tập đoàn Armani cho biết: “Tôi rất vui mừng được thông báo với các bạn rằng, tập đoàn Armani đã thực hiện một cam kết mạnh mẽ nhằm xóa bỏ hoàn toàn việc sử dụng lông động vật trong các bộ sưu tập của mình”.

Sự tiến bộ vượt bậc của công nghệ trong những năm qua cho phép chúng ta có thêm những giải pháp nhằm thay thế thói quen sử dụng chất liệu liên quan tới động vật. Sau một quá trình kiên trì theo đuổi những cách thức tích cực hơn, tập đoàn chúng tôi giờ đây đang tạo ra một bước tiến mới, thể hiện sự quan tâm của chúng tôi với vấn đề bảo vệ môi trường và động vật”.

Giorgio Armani quyết nói “không” với lông thú - 2

Giorgio Armani – nhà thiết kế và người sáng lập ra tập đoàn Giorgio Armani

Thật là tuyệt vời và đột phá khi một nhà thiết kế mang tầm quốc tế như Giorgio Armani lại thực hiện một cam kết có ý nghĩa quan trọng đối với xu hướng nói “không” với lông thú hiện nay”, Shelly Vella, giám đốc thời trang và phong cách của tạp chí The Stylish Stuff không giấu được sự phấn khích trước một động thái có thể tạo ra sự thay đổi lớn trong nhận thức của ngành thời trang.

Được yêu thích bởi những ngôi sao hạng A cũng như nhận được sự ủng hộ lớn từ cộng đồng thời trang, đây thực sự là một thương hiệu luôn nghiêng về chất lượng, đẳng cấp cũng như tính di sản. Quyết định này của Armani sẽ có một sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới các lựa chọn của khách hàng của hãng trong tương lai, cũng như quan điểm của toàn bộ ngành công nghiệp thời trang đối với vấn đề lông thú. Hoan hô Giorgio!”.

Với chính sách được nhìn nhận vô cùng tích cực này, Armani đã ghi tên mình vào danh sách các thương hiệu cao cấp – cùng với Hugo Boss, Tommy Hilfiger, Calvin Klein và Stella McCartney – những thương hiệu giúp dấy lên mối quan tâm về đạo đức trong ngành thời trang nói chung và đối với vấn đề sử dụng lông động vật nói riêng.

Giorgio Armani quyết nói “không” với lông thú - 3

Giorgio Armani cùng với nhiều thương hiệu cao cấp có thể giúp thay đổi nhận thức của ngành thời trang về vấn đề sử dụng lông động vật

Mark Glover, giám đốc của tổ chức Respect for Animals cho hay: “Không nếu, không nhưng gì cả. Sử dụng lông thú chính xác là một tội ác và hoàn toàn không cần thiết. Chúng tôi rất vui mừng rằng một thương hiệu có ảnh hưởng tới ngành thời trang như Armani lại sẵn sàng nói “không” với lông thú. Và chắc chắn họ sẽ khiến cho nhiều thương hiệu bán lẻ khác của Anh quốc phải suy nghĩ lại”.

Chia sẻ
Gửi góp ý
Lưu bài Bỏ lưu bài
Theo Huân Y Thảo ([Tên nguồn])
NÓNG cùng thời trang mỗi ngày! Xem thêm
Báo lỗi nội dung
X
CNT2T3T4T5T6T7
GÓP Ý GIAO DIỆN