Thay đổi bất ngờ ở nơi có dải phân cách “cản” ô tô gây chết người

Sự kiện: An toàn giao thông

Sau vụ thanh niên chạy xe máy tông vào dải phân cách “cản” ô tô trên đường dẫn cao tốc tử vong, đơn vị liên quan đã “nhanh chóng” có những thay đổi tại khu vực xảy ra tai nạn.

Thay đổi bất ngờ ở nơi có dải phân cách “cản” ô tô gây chết người - 1

Chiều 18/3, đơn vị chức năng đã tháo dỡ cọc tiêu bằng nhựa để “cản” ô tô vào làn xe hai bánh trên đường dẫn cao tốc HLD

Liên quan đến vụ tai nạn thanh niên chạy xe máy tông vào dải phân cách trên đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (HLD), đoạn qua địa bàn phường An Phú (quận 2, TP.HCM) dẫn đến tử vong, Cơ quan Công an quận 2 vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Sáng 19/3, ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng Khai thác hạ tầng giao thông đường bộ thuộc Sở GTVT TP.HCM cho biết dải phân cách (gồm dải phân cách cứng bằng bê tông và cọc tiêu nhựa - PV) nơi xảy ra tai nạn khiến thanh niên tử vong đã được “bứng” đi.

Thay đổi bất ngờ ở nơi có dải phân cách “cản” ô tô gây chết người - 2

Cọc tiêu bằng nhựa đã được tháo dỡ

Hôm 13/3, một ngày sau khi xảy ra vụ tai nạn, đơn vị chức năng đã cho “bứng” cục bê tông án ngữ giữa làn đường xe hai bánh nhưng giữ dải phân cách bằng cọc tiêu nhựa.

“Sau khi tháo dỡ dải phân cách cứng bằng bê tông chúng tôi để lại dải phân cách bằng cọc tiêu nhựa. Đến chiều hôm qua 18/3, những cọc tiêu này cũng đã được tháo dỡ để giúp người đi đường lưu thông tốt và an toàn hơn”, ông Đường thông tin.

Thay đổi bất ngờ ở nơi có dải phân cách “cản” ô tô gây chết người - 3

Người dân lưu thông qua khu vực có cục bê tông đặt giữa làn xe hai bánh để “cản” ô tô trước thời điểm bị cục bê tông “bứng”

Theo ông Đường, dải phân cách được lắp từ năm 2017 để “cản” ô tô chạy vào làn xe hai bánh trên đường dẫn cao tốc HLD và đây là vụ tai nạn chết người đầu tiên liên quan đến dải phân cách.

“Chúng tôi đã lắp camera đầy đủ tại khu vực đã “bứng” dải phân cách. Những trường hợp ô tô cố tình chạy vào làn xe hai bánh sẽ được đơn vị chuyển hình ảnh cho cơ quan chức năng để xử lý”, ông Đường chia sẻ.

Thay đổi bất ngờ ở nơi có dải phân cách “cản” ô tô gây chết người - 4

Dải phân cách bằng cọc tiêu nhựa cũng đã được “bứng” đi

Trước đó, vào tối 12/3, anh Lý Vũ Hảo (26 tuổi, quê tỉnh Cà Mau) điều khiển xe máy lưu thông trên đường dẫn cao tốc HLD (hướng từ đường Đỗ Xuân Hợp về nút giao An Phú). Khi đến cột đèn số TL3/49 (phường An Phú, quận 2) thì tông vài dải phân cách bằng bê tông đặt giữa đường ở làn xe hai bánh khiến anh Hảo ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Trong khi lực lượng chức năng đang khám nghiệm hiện trường thì ở hướng ngược lại cũng trên cao tốc HLD, một thanh niên khác cũng chạy xe máy tông vào dải phân cách, bị thương nặng.

Thay đổi bất ngờ ở nơi có dải phân cách “cản” ô tô gây chết người - 5

Hiện trường vụ tai nạn vào tối 12/3 khiến anh Lý Vũ Hảo tử vong

Vụ chết người vì tông vào dải phân cách “cản” ô tô: Đã “bứng” cục bê tông

2 ngày sau vụ tai nạn thanh niên tông vào dải phân cách dẫn đến tử vong, nhiều người lưu thông qua khu vực này bất ngờ...

Chia sẻ
Gửi góp ý
Theo Dương Thanh ([Tên nguồn])
An toàn giao thông Xem thêm
Báo lỗi nội dung
GÓP Ý GIAO DIỆN