Trao tặng 6.000 lộc bóng mát quý hiếm vì thế hệ tương lai

Thứ Năm, ngày 09/01/2020 16:27 PM (GMT+7)

Chỉ trong năm vừa qua, hàng loạt các vấn nạn môi trường liên tục ập đến khiến cả cộng đồng và nhiều nhãn hàng bắt đầu nhận thức phải hành động để chống lại biến đối khí hậu.

Một trong những nỗ lực phải kể đến sự tiên phong của nhãn hàng OMO Matic từ thông điệp trồng cây trồng trải nghiệm thông qua chiến dịch Phủ xanh Việt Nam vào cuối năm 2019, và năm 2020, nhãn hàng OMO lại tiếp tục kêu gọi “Vui trồng lộc Tết, lấm bẩn gieo điều hay”.

Để khởi động phong trào trồng cây ngày Tết, đồng thời “Gieo Lộc” cho những khởi đầu may mắn trong năm mới và góp phần xây dựng một môi trường sống xanh mát, trong lành, sáng chủ nhật vừa qua, OMO đã tiến hành trao tặng “Quỹ OMO Vườn Ươm Lộc Quý Việt Nam” cho Vườn Quốc Gia (VQG) Phong Nha - Kẻ Bàng và VQG Cát Tiên. Được biết, đây là 2 trong 3 VQG lớn nhất Việt Nam và có vai trò quan trọng trong việc điều hoà khí hậu lẫn phát huy đa dạng sinh học nước ta, trong đó VQG Phong Nha - Kẻ Bàng được UNESCO ghi nhận là Di sản thiên nhiên thế giới.

Trao tặng 6.000 lộc bóng mát quý hiếm vì thế hệ tương lai - 1

Để bảo tồn các giống cây quý hiếm cho sinh quyển của hai VQG này, OMO sẽ tài trợ 3.000 loại cây quý hiếm cho mỗi VQG, phù hợp với đặc trưng sinh thái của từng nơi, như Cây Sưa, Cây Huỳnh,… tại VQG Phong Nha - Kẻ Bàng; Gỗ Đỏ, Giáng Hương… tại VQG Cát Tiên

Để thu hẹp giữa nhận thức và hành động thì cách hiệu quả nhất phải nhờ vào những người có sức ảnh hưởng đối với giới trẻ, vì thế buổi lễ cũng có sự góp mặt của nhiều bạn trẻ nổi tiếng. Trong đó có thể kể đến Hana Giang Anh - HLV fitness được biết đến với việc chuộng lối sống xanh: “Trước giờ nói đến bảo vệ môi trường, người ta hay nghĩ đến việc giảm thải nhựa, giảm sử dụng nước, điện v.v. Vì vậy thông điệp khuyến khích gieo lộc bằng việc trồng những cây xanh vào dịp Tết năm nay  của OMO rất mới và ý nghĩa để thế hệ con cháu mình hưởng lộc nữa. Có thể bây giờ là khó thay đổi nhưng hành động của từng người từng chút một, có thể là Tết năm sau Tết năm sau nữa thì mọi người sẽ dần dần hình thành thói quen gieo lộc- trồng cây ngày Tết, đem lại may mắn cho bản thân và cho môi trường xung quanh”.

Trao tặng 6.000 lộc bóng mát quý hiếm vì thế hệ tương lai - 2

HLV fitness Hana Giang Anh, ca sĩ Jun Phạm, Vlogger Du lịch Chan La Cà là những người có sức ảnh hưởng đến giới trẻ hiện tại, hăng hái tham gia vào chương trình và có những đóng góp thiết thực

Trong khuôn khổ buổi lễ phát động còn có hoạt động Triển lãm “Vườn ươm lộc quý Việt Nam” và hoạt động trồng cây tại VQG Cát Tiên cho các em nhỏ được tự tay gieo trồng, chăm sóc cây xanh, từ đó ý thức được tầm quan trọng của cây xanh và hình thành thói quen quan tâm đến các vấn đề môi trường.

Trao tặng 6.000 lộc bóng mát quý hiếm vì thế hệ tương lai - 3

Cả đoàn được trải nghiệm rất nhiều kiến thức mới về rừng để càng thêm kết nối và xây dựng tình yêu với thiên nhiên

Trồng cây không khó, nuôi dưỡng ý thức một thế hệ mới gian nan. Hiểu được tầm quan trọng của việc nâng cao ý thức từ nhỏ và xây dựng tình yêu đối với cây cối cho các em, nhãn hàng OMO khuyến khích các em trồng cây thêm lộc, bé lại học được ngàn điều hay. “Sau chương trình này, con biết được trồng cây là một điều rất hay và có lợi cho mọi người và tất cả các sinh vật, và cả nước, sông biển hay là không khí nữa ạ. Tết này con sẽ cùng ba mẹ trồng nhiều cây hơn vì con muốn bảo vệ không khí và cho các sinh vật có một ngôi nhà êm ấm” – đó là suy nghĩ của cậu bé Trần Đức Hải – Trường Tiểu học Dân tộc Nội trú Tà Lài

Trao tặng 6.000 lộc bóng mát quý hiếm vì thế hệ tương lai - 4

Các em tận hưởng và vui thích khi được vào rừng trồng cây, dù có hơi bẩn nhưng cảm thấy rất vui, và ý thức được rằng trồng cây không chỉ giúp không khí trong lành, mà còn ngăn được bão lũ và phủ xanh đồi trọc

Vlogger Du lịch Chan La Cà – chàng trai gây được tiếng vang với các Vlog du lịch xuyên Việt, cũng phấn khích: “Được hòa mình vào rừng Nam Cát Tiên là một trải nghiệm rất vui. Khi một mầm cây được gieo xuống thì không chỉ tạo bóng mát cho không gian quanh đó mà còn gieo cả những hy vọng nữa”.

Trao tặng 6.000 lộc bóng mát quý hiếm vì thế hệ tương lai - 5

Hãy trở thành người đầu tiên trong cộng đồng của mình lan tỏa thông điệp trồng cây là gieo lộc để hình thành nên kết quả to lớn

Được biết, cứ 10 lộc xanh được gieo, OMO sẽ trao tặng 1 mầm cây quý hiếm cho vườn quốc gia. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ sau 2 tuần phát động, đã có hơn 16000 người đồng ý tại website omo.trongcaytrongtrainghiem.com để đóng góp vào “Quỹ OMO Vườn Ươm Lộc Quý Việt Nam”.

Nguồn: http://khampha.vn/thong-tin-doanh-nghiep/trao-tang-6000-loc-bong-mat-quy-hiem-vi-the-he-tuong-la...

(Khám Phá).